เปลี่ยนตู้โทรศัพท์ให้เป็นตู้ถ่ายรูปแบบย้อนยุค

 

 

 

 

 

เปลี่ยนตู้โทรศัพท์ให้เป็นตู้ถ่ายรูปแบบย้อนยุค

 

เมื่อไม่นานมานี้มีงานที่ชื่อว่า Photo Hack ซึ่งเป็นงานที่จัดแข่งขันแฮคอุปกรณ์สำหรับการถ่ายรูปที่จัดขึ้นในนิวยอร์ค ซึ่งในงานนี้ก็มีโปรเจคต่างๆที่น่าสนใจมากมายและนี่ผลงานคือหนึ่งในนั้นที่มีชื่อว่า Rotobooth

Rotobooth เป็นตู้ถ่ายรูปที่ควบคุมโดยใช้โทรศัพท์แบบแป้นหมุนที่ได้แรงบันดาลใจมาจากตู้โทรศัพท์ที่เห็นได้ตามข้างทางของเมืองนิวยอร์ค ซึ่งมันสามารถใช้งานได้สองแบบ คือ เมื่อคุณหมุนแป้นที่ตัวเลขศูนย์มันก็จะถ่ายรูปแล้วอัพโหลดรูปที่ถ่ายขึ้นไปยัง Flickr ให้อัตโนมัติ ส่วนวิธีที่สองก็คือ หมุนแป้นใส่หมายเลขมือถือของคุณเข้าไป หลังจากนั้นมันก็จะถ่ายรูปให้คุณ 5 ภาพ พอถ่ายเสร็จมันก็จะส่งลิงค์สำหรับโหลดรูปไปยังกล่องข้อความบนมือถือของคุณ

Rotobooth ทำงานโดยใช้ Arduino ในการแปลงสัญญาณการหมุนเพื่อไปเปิดการทำงานของกล้องดิจิตอล รูปที่ถูกถ่ายจะถูกส่งไปยังเครื่อง Mac mini ที่ซ่อนอยู่ด้านในให้เป็นตัวอัพโหลดรูปที่ถ่ายขึ้นไปยัง Flickr หลังจากนั้นก็จะทำการส่ง SMS ผ่าน Twilio

ในอนาคตทางผู้ที่ออกแบบเครื่องนี้วางแผนที่ปรับปรุงเคสด้านนอกและฟีเจอร์ต่างๆให้ใช้งานได้หลากหลายขึ้น เพื่อนำมันไปจัดแสดงในงานเทศกาลหรืออีเว้นท์ต่างๆ ให้คนเข้าใช้ถ่ายรูปได้

 

#arduino #Flickr #Hack #Photo
poneag
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
28 มี.ค. 55 เวลา 16:38 1,343 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...