ปลาสเตอร์เจี้ยนยักษ์เกยตื้น

 

           เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ ได้เปิดเผยว่า หลังจากซากสัตว์ประหลาดชนิดหนึ่งที่มาเกยตื้นในชายหาดฟอลลี่บีช รัฐเซาท์แคโรไลน่า ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในหมู่ชาวบ้านบริเวณนั้น ล่าสุด สัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแคโรไลน่า ก็ได้ออกมาไขข้อข้องใจแล้วว่า สัตว์ประหลาดตัวนี้ คือปลาสเตอร์เจี้ยนแอตแลนติกยักษ์ ที่ถูกคลื่นซัดขึ้นฝั่งมาหลังจากมันตายในท้องทะเล

          โดยสัตวแพทย์รายนี้ได้เปิดเผยว่า ปลาสเตอร์เจี้ยนแอตแลนติกยักษ์นี้ สามารถเติบโตและมีขนาดลำตัวยาวที่สุดถึง 4.5 เมตร และหนักได้กว่า 360 กิโลกรัม แต่โดยปกติแล้วจะมีขนาดลำตัวเฉลี่ยอยู่ที่ความยาว 3 เมตร และหนัก 136 กิโลกรัม 

          อย่างไรก็ดี สัตวแพทย์ยังเปิดเผยอีกว่า ปลาสเตอร์เจี้ยนตัวนี้ อาจจะเป็นตัวสุดท้ายที่มาเกยตื้นให้ได้เห็นกันบริเวณชายฝั่งทะเล เพราะตลอดหลายปีที่ผ่านมา ปลาสเตอร์เจี้ยนได้ถูกล่าเพื่อนำไข่ไปทำไข่ปลาคาเวียร์ซึ่งเป็นที่นิยมมาก ทำให้พวกมันลดจำนวนลงอย่างรวดเร็ว และพบเห็นได้ยากมากในท้องทะเล ซึ่งตอนนี้มันก็ถูกจัดให้เป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          น่าเสียดายนะครับ  คนเราทำร้ายทุกอย่างให้พินาศได้ในช่วงเวลาไม่กี่ร้อยปี  อีกหน่อยไข่ปลาคาร์เวียคงมีราคาแพงอีกหลายเท่าตัวเมื่อปลาสเตอร์เจียนเริ่มหายากขึ้นเรื่อยๆ  และในที่สุดก็ไม่มีไข่ปลาคาร์เวียที่แพงริบอีกต่อไป

27 มี.ค. 55 เวลา 21:04 6,839 4 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...