ภาพหลุด! Sony VAIO VCC111 โครมบุ๊ก

 

 

 

 

 

ภาพหลุด! Sony VAIO VCC111 โครมบุ๊ก

 

 

เว็บไซต์องคกร์กำกับธุรกิจกิจการโทรคมนาคม หรือ FCC ในสหรัฐฯ เผยภาพของผลิตภัณฑ์ของโซนี่ (Sony) ที่ยังไม่มีการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ นั่นก็คือ Sony VAIO VCC111 "โครมบุ๊ก" (chromebook) โดยภาพทั้งหมดได้ถูกเผยแพร่ออกมาหลังจากทาง FCC ได้ผ่านการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ของ Sony แล้ว ซึ่งเอกสารดังกล่าวได้มียื่นเรื่องมาตั้งแต่กันยายนปีที่แล้ว

Sony VAIO VCC111 มองเผินๆ อาจเข้าใจผิดคิดว่าเป็น Ultrabook แต่ความจริงมันคือ "โครมบุ๊ก"ของโซนี่จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 11.6 นิ้ว พอร์ต USB 2.0 พอร์ต HDMI ช่องอ่านการ์ดหน่วยความจำ SD สตอเรจ SSD และช่องเสียบหูฟัง และไมโครโฟน สนับสนุนการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi และ Bluetooth คีย์บอร์ดจะไม่มีปุ่ม Windows เพราะมันเกิดมาเพื่อสนับสนุน Chrome OS นักวิเคราะห์คาดว่า มันน่าจะใช้โพรเซสเซอร์ Nvidia Tegra 2 ซึ่งแตกต่างจาก Chromebook รุ่นก่อนหน้านี้ในท้องตลาดที่ใช้โพรเซสเซอร์ Atom ของ Intel และด้วยแบตเตอรี่ขนาด 4100mAh 31 Whr ทำให้ Sony VAIO VCC111 สามารถใช้งานได้นานกว่าโน้ตบุ๊กทั่วไป

 

ปกติผลิตภัณฑ์ที่ถูกนำเสนอบน FCC จะหมายถึงผลิตภัณฑ์ที่ใกล้คลอดเต็มที่แล้ว แต่มันก็ไม่เสมอไปเหมือนกัน โซนี่อาจจะสนใจที่จะทำ Chromebook ออกมาแข่งในตลาดที่มี Acer และ Samsung ล่วงหน้าไปก่อนแล้ว แต่ดูเหมือนจะช้าไปสักหน่อย เพราะนี่มันก็ 6 เดือนแล้วตั้งแต่ Sony ยื่นเอกสารไป ที่สำคัญ อนาคตของ Chromebook ยังไม่ชัดเจน อีกทั้งในช่วงนี้กระแสของ Ultrabook กำลังมา (คุณผู้อ่านที่ไปเดินงาน COMMART THAILAND 2012 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป คงสังเกตเห็นแนวโน้มของโน้ตบุ๊กได้ชัดเจน) มันจึงน่าจะมีคำถามอยู่มิใช่น้อยสำหรับอนาคตของ Sony VAIO VCC111

26 มี.ค. 55 เวลา 16:25 1,585 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...