คนเยอะแค่ไหนก็สแกนหน้าได้หมด

 

 

 

 

 

คนเยอะแค่ไหนก็สแกนหน้าได้หมด

 

กล้องวงจรปิดกลายเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ใช้ในการตรวจสอบความปลอดภัยพื้นที่สาธารณะ มันติดตามการเคลื่อนไหวทุกอย่างที่เกิดขึ้นในบริเวณนั้นๆ นอกจากนี้ช่วยให้บริษัทรักษาความปลอดภัยในการตรวจจับคนที่ทำผิดกฎ รวมถึงคลิปวิดีโอที่ใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลด้วย

แต่มันก็ยังมีเส้นบางๆที่กั้นระหว่างความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวอยู่ เพราะกล้องพวกนี้จะติดตามทุกอย่างที่อยู่ในรัศมีทำการอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้ทาง Hitachi จึงได้พัฒนาระบบกล้องรักษาความปลอดภัยแบบใหม่ขึ้นมา โดยมันสามารถติดตามคนนับล้านคนได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ด้วยความสามารถในการจับภาพและเปรียบเทียบกับภาพหน้ากว่า 36 ล้านภาพในฐานข้อมูลโดยใช้เวลาแค่ 1 วินาทีเท่านั้น

ด้วยอัตราความเร็วที่สูงขนาดนี้ นั่นหมายความว่าถ้าหากคุณเคยมีปัญหากับเจ้าหน้าที่มาก่อน ทีมงานรักษาความปลอดภัยจะรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับคุณภายในไม่กี่นาทีเมื่อคุณย่างเท้าเข้ามาในรัศมีทำการของกล้อง แต่ในทางกลับกัน Hitachi ก็สามารถจับภาพใบหน้าตลอดทั้งวันเพื่อสร้างเป็นฐานข้อมูลที่มีความแข็งแรง

กล้องตัวนี้สามารถจับภาพใบหน้าใดๆก็ตามในขนาดที่ใหญ่กว่า 40 x 40 พิกเซลได้ หลังจากนั้นมันก็จะใช้ระบบจดจำใบหน้าเพื่อจับคู่เปรียบเทียบกับภาพในฐานข้อมูลว่ามีใบหน้านี้อยู่หรือไม่ ซึ่งระยะเวลาในการค้นหาจะถูกตัดให้สั้นลงนำความเหมือนของจุดต่างๆบนใบหน้ามาเปรียบเทียบ นั่นหมายความว่าระบบไม่จำเป็นต้องค้นหาใบหน้าทั้งหมดในฐานข้อมูล

Hitachi หวังว่าระบบรักษาความปลอดภัยแบบใหม่จะถูกนำไปใช้ในวงกว้าง โดยเฉพาะจุดที่มีคนสัญจรไปมาพลุกพล่านเยอะๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า, สนามบิน หรือถนนคนเดิน

 

26 มี.ค. 55 เวลา 14:16 3,229 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...