งานเจ๋งๆ พากย์เสียงสัตว์ประหลาดในเกม

 

 

 

 

 

งานเจ๋งๆ พากย์เสียงสัตว์ประหลาดในเกม

 

เวลาพูดถึงงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเกมส์ (Game) ของบริษัทต่างๆ ส่วนใหญ่คุณผู้อ่าน ก็มักจะได้รับทราบถึงในเรื่องของการทำ"กราฟิก" ตลอดจนงานของนักพัฒนาโปรแกรมเกมส์เหล่านั้น แต่เชื่อว่า คุณผู้อ่านหลายท่านคงจะไม่ทราบว่า นอกจากส่วนของกราฟิกทีมีรายละเอียดน่าสนใจที่เมื่อรวมกับการโคดดิ้งให้พวกมันเคลื่อนไหวดุจมีชีวิตแล้ว ทั้งหมดนี้เป็นความสำเร็จแค่เพียงครึ่งเดียวเท่านั้น หากขาดการให้เสียงที่สอดรับกับอารมณ์ตัวแสดงในเกมส์ทั้งผู้ล่าอย่างเหล่าสัตว์ประหลาด และผู้ถูกล่า หรือนักล่าทีสวมบทบาทโดยผู้เล่นอย่างเราๆ ท่านๆ นั่นเอง

เสียงประกอบ หรือ SoudFX ในเกมส์เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้เกมส์ที่เล่นดูสมจริงจนให้ความรู้สึกร่วมได้มากกว่าการมีแค่กราฟิกรายละเอียดสูง และเคลื่อนไหวได้เท่านั้น เพราะถ้าทั้งหมดเป็นแค่ภาพที่ไร้เสียงมันคงดูจืดมากทีเดียว เช้านี้เว็บไซต์ arip ขอนำเสนอคลิปวิดีโอของบริษัทที่รับผิดชอบดีไซน์เสียงประกอบในเกมส์ที่รับรองว่า เมื่อได้ชมแล้วคุณต้องทึ่งอย่างแน่นอน ซึ่งนอกจากการตามล่าหาวัสดุที่สามารถสร้างเสียงประกอบต่างๆ (คล้ายหนังกลางแปลงเลยอ่ะ) แล้ว การพากย์เสียงของสัตว์ประหลาด (monsters) ต่างๆ ยังต้องอาศัยทักษะความสามารถของผู้พากย์ก่อนที่จะนำไป mix หรือปรับแต่งให้มันดูน่ากลัวยิงขึ้น แน่นอนว่า เสียงของสัตว์เหล่านี้จะต้องได้รับการออกแบบผสมกับจินตนาการว่า หากสัตว์ประหลาดตัวที่พากย์มีรูปปากลักษณะนั้นๆ แล้ว เสียงที่ออกมาจะมีลักษณะอย่างไร? ทั้งเสียงขู่ เสียงร้องที่พร้อมจะขย้ำคุณด้วยเขี้ยวยาวแหลมนับพัน นอกจากพากย์เสียงของผู้ล่าแล้ว ผู้ถูกล่าก็ยังต้องมีการให้เสียงที่สมจริงจนรู้สึกขนหัวลุกด้วยเหมือนกัน

สำหรับคลิปวิดีโอชิ้นนี้จะทำให้คุณได้เห็นเบื้องหลังการพากย์เสียงตัวละครในเกมส์ ตลอดจนเสียงประกอบต่างๆ ที่ชวนขนหัวลุก หรือทำให้ผู้เล่นต้องสะดุ้งโหยง มันดูน่าตื่นเต้นทีเดียวที่มีงานลักษณะนีด้วย ชมแล้วนอกจากดูน่าติดตามแล้ว ยังให้แรงบันดาลใจที่ดีมากอีกด้วย หวังว่า คลิปนี้จะทำให้คุณผู้อ่านทีได้ชมแล้วเกิดความรู้สึกอยากวิ่งตามฝันของตัวเองกันบ้างนะครับ

24 มี.ค. 55 เวลา 15:09 2,336 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...