ยามาฮาพัฒนา"คีย์บอร์ด"ที่ร้องเพลงได้?

 

 

 

 

 

ยามาฮาพัฒนา"คีย์บอร์ด"ที่ร้องเพลงได้?

 

มาติดตามรายงานข่าว"แก็ดเจ็ต"เบาๆ กันดีกว่า หากระบบปรับแต่งคีย์เสียงร้องให้คุณยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาของคุณได้ (คุณไม่สามารถร้องเพลงให้เข้ากับคีย์เสียงของดนตรีได้) บางทีคุณอาจจะต้องการคีย์บอร์ดที่สามารถ"ร้องเพลง"แทนที่คุณจะต้องร้องเองก็ได้...เอ่อ...มันมีด้วย หรือนี่?

ยามาฮ่า (Yamaha) บริษัทผู้ผลิตเครื่องดนตรีชั้นนำในญี่ปุ่น ได้พัฒนาคีย์บอร์ดทีเรียกว่า Vocaloid ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถสร้างเสียงร้องได้แบบเรียลไทม์ โดยคีย์บอร์ดที่ว่านี้ทำงานด้วย Vocaloid ซอฟต์แวร์ยอดนิยมของทางบริษัท ซึ่งผู้ใช้สามารถสังเคราะห์เสียงร้องที่ต้องการ (น้ำเสียง และคีย์ของการร้อง) ได้ด้วยการจัดการกับตัวอย่างเสียงของมนุษย์จริงๆ

สำหรับคีย์บอร์ด Vocaloid จะทำงานคล้ายกับซอฟต์แวร์ที่ชื่อเดียวกันนี้ โดยผู้เล่นจำเป็นต้องใส่คำร้อง (เสียงร้องของแต่ละคำ) และทำนอง เพื่อใช้เล่นพร้อมกัน ซึ่งจากตัวอย่างในคลิปวิดีโอจะเห็นว่า เวลาเล่น Vocaloid คุณจะต้องกดปุ่มคำร้องไปพร้อมกับคีย์เสียงที่ต้องการ เพื่อให้เสียงร้องนั้นออกมามีคีย์ของเสียงทีร้องถูกต้องตามทำนองของมัน ไอเดียน่าสนุกดีนะครับ บางทีคุณผู้อ่านอาจจะได้ทำนองใหม่จากเนื้อร้องเดิม หากใช้เจ้า Vocaloid ในการ"ร้องเพลง" ว้าว!!!

 

23 มี.ค. 55 เวลา 15:45 3,542 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...