หุ่นกระดาษที่สั่งงานผ่านอินเตอร์เน็ต

 

 

 

 

 

หุ่นกระดาษที่สั่งงานผ่านอินเตอร์เน็ต

 

เจ้าหุ่นกระดาษ reaDIYmates ถูกออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับระบบ Wi-fi โดยมันสามารถเคลื่อนไหวและส่งเสียงต่างๆตามสิ่งที่เกิดขึ้นบนโลกดิจิตอลออนไลน์ของคุณ

เพียงแค่ใช้เวลาประกอบแค่ 10 นาทีเท่านั้น แถมยังไม่ต้องใช้กาวหรืออุปกรณ์ใดๆช่วยเลย reaDIYmates จะประกอบด้วยสองส่วนคือ สมองและร่างกาย ส่วนที่เป็นร่างกายจะบรรจุลำโพงและเซอร์โวมอเตอร์ขนาดเล็กไว้ภายในกระดาษคุณภาพที่มีความแข็งแรง ส่วนสมองจะบรรจุอยู่ในกล่องพลาสติกที่มีปุ่มกด เอาไว้เชื่อมต่อกับ Wi-fi หลังจากประกอบเสร็จก็เสียบปลั๊กไฟใช้งานได้ทันที

หลังจากนั้นก็ทำการเลือกคำสั่งสิ่งที่คุณอยากให้หุ่นตัวนี้ทำอะไรผ่านหน้าเว็บ interface เช่น เชื่อมต่อเจ้าหุ่นตัวนี้กับอีเมล, สื่อสังคมออนไลน์ (เฟซบุ้ค ทวิตเตอร์, Twitter, Foursquare, RSS feeds, SoundCloud และอื่นๆอีกมากมายที่กำลังจะตามมาในอนาคต) หรือจะควบคุมมันจากระยะไกลแบบ real time จากไอโฟนของคุณก็ได้

คุณไม่จำเป็นต้องมีความรู้ทางด้านเทคนิคก็สร้างและใช้งาน reaDIYmate ได้อย่างง่ายดาย แต่ถ้าคุณมีความรู้ทางด้านการเขียนโปรแกรมและอยากได้อะไรที่มากกว่านั้น ก็สามารถเปลี่ยนดีไซน์ภายนอกของตัวหุ่น, เขียนแอพพลิเคชั่นขึ้นมาควบคุมมัน หรือเพิ่มคำสั่ง inputsและ outputs ตามต้องการได้

reaDIYmate มีสองแบบให้เลือกคือ Paper Toys  และ Kinetic Sculptures ที่ออกแบบโดยศิลปินและนักออกแบบที่เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติค่ะ แต่ตอนนี้มันยังไม่ได้ผลิตออกมาขายจริงๆนะ เพราะมันยังเป็นโปรเจคหาเงินทุนในเว็บ Kickstarter อยู่ค่ะ

 

#Kickstarter #reaDIYmate #wi
poneag
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
23 มี.ค. 55 เวลา 15:18 2,331 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...