หุงข้าวด้วยสมาร์ทโฟน

 

 

 

 

 

หุงข้าวด้วยสมาร์ทโฟน

 

Panasonic ได้เปิดตัวเครื่องหุงข้าวเครื่องแรกของโลกที่สามารถใช้คู่กับสมาร์ทโฟนโดยจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายนนี้ หม้อหุงข้าวใบนี้มีชื่อรุ่นว่า Panasonic SR-SX2 Series จะมาพร้อมกับฟีเจอร์อย่าง “200℃ Steaming,” “Great Thermal Dancing Boil” และ “Diamond Furnace” ( อย่าถามซีนะว่าแต่ละฟีเจอร์ทำอะไรได้บ้าง ซีก็ไม่รู้หรอก รู้แต่ว่ามันต้องทำให้ข้าวอร่อยขึ้นอย่างแน่นอน)

หม้อใบนี้สนับสนุการทำงานของแอนดรอยด์สมาร์ทโฟน ที่จะช่วยปลดปล่อยพลังของหม้อหุงข้าวใบนี้ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ผู้ใช้เพียงแค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อควบคุมและตั้งค่าต่างๆ เช่น ตั้งประเภทข้าว, ตั้งเวลาหุงข้าว เพียงแค่นำมือถือมาสัมผัสกับไอคอนสีน้ำเงินที่อยู่ด้านบนของหม้อหุงข้าว

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับระบบ cloud server ของ Pansonic เพื่อดาวน์โหลดสูตรอาหารเพื่อนำมาใช้กับหม้อหุงข้าวใบนี้ ซึ่งมันสามารถเซฟสูตรอาหารเอาไว้ได้โดยตรงลงในหน่วยความจำได้ถึง 6 สูตรเพื่อเก็บไว้ใช้คราวหน้าได้ หรือถ้าคุณอยากแชร์สูตรอาหารของตัวเองก็สามารถส่งขึ้นไปเก็บบนระบบ cloud  ได้สูงสุด 100 สูตรอาหาร

ทาง Panasonic ยังไม่ได้ประกาศราคาขายออกมาอย่างเป็นทางการ แต่หม้อหุงข้าวรุ่น SR-SX101 ที่ออกมาก่อนหน้านี้สนนราคาขายอยู่ที่ 89,800 เยน คาดว่าราคาขายก็คงไม่หนีกันสักเท่าไหร่ค่ะ

 

23 มี.ค. 55 เวลา 13:25 2,899 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...