ไข่ที่ทานแล้วไม่แพ้

 

 

 

 

 

ไข่ที่ทานแล้วไม่แพ้

 

ไข่เป็นหนึ่งในอาหารที่หลายๆคนทานเข้าไปแล้วเกิดอาการแพ้ ซึ่งผลที่ตามมาก็จะแตกต่างกันไป บ้างก็จาม, คลื่นไส้, ปวดหัว, ปวดท้องหรือเป็นผื่น ในกรณีที่ร้ายแรงที่สุดก็คือเกิดอาการช็อคจนทำให้เสียชีวิตได้ แต่ไข่ก็ใช้เป็นส่วนประกอบของอาหารและขนมหลายชนิด บางอย่างแค่มองด้วยตาก็สังเกตไม่ออกจนกว่าจะทานเข้าไป จึงเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะเลี่ยงหลีกได้หมดทุกอย่าง

ปัจจุบันมีนักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งจาก Deakin University ประเทศออสเตรเลีย กำลังพัฒนาไข่ที่ทุกคนทานได้อย่างปลอดภัย  พวกเค้ายังบอกว่าไม่ใช่เฉพาะไข่เท่านั้นที่เป็น hypoallergenic แต่ยังรวมถึงแม่ไก่ที่วางไข่ด้วย

คนที่มีอาการแพ้ไข่ส่วนใหญ่มักจะไวต่อโปรตีน 4 ชนิดจากโปรตีน 40 ชนิดที่มีอยู่ในไข่ขาว ทางนักวิทยาศาสตร์จึงคิดหาวิธีสกัดโปรตีนสี่ชนิดนี้ออกมาเพื่อปิดสวิตช์ส่วนที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดอาการแพ้ไข่ หลังจากนั้นก็นำโปรตีนที่ไม่มีส่วนผสมที่ทำให้เกิดอาการแพ้ฉีดกลับเข้าไปยังไข่ ส่งผลให้ไก่ที่เกิดจากไข่ใบนี้ก็จะกลายเป็นไก่ที่ให้ไข่ hypoallergenic ตั้งแต่กำเนิด

ทางนักวิทยาศาสตร์คาดว่าโปรเจคที่ดำเนินงานมากว่า 3 ปีนี้ จะนำไปสู่การพัฒนาวัคซีน allergy-free flu ภายใน 5 ปี และไข่ไก่ hypoallergenic ที่สามารถนำมารับประทานได้อย่างปลอดภัยภายใน 5-10 ปีนี้ค่ะ

 

17 มี.ค. 55 เวลา 11:29 888 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...