เช่าหนังผ่าน flash drive

 

 

 

 

เช่าหนังผ่าน flash drive

 

 

ทุกวันนี้ธุรกิจเช่าดีวีดีเริ่มตกต่ำลงเรื่อยๆ ในขณะคนหันไปดูหนังออนไลน์กันมากขึ้น ซึ่งนักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่ารายได้ตรงนี้เพิ่มสูงขึ้นถึง 50% เลยทีเดียว Digiboo เป็นบริษัทน้องใหม่ที่กระโจนเข้ามาสู่ตลาดการเช่าวิดีโอ โดยพวกเค้าได้นำตู้คีออสไปวางไว้ในสนามบิน Minneapolis เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเช่าหรือซื้อภาพยนตร์ผ่าน flash drive ได้ พวกเค้าเชื่อว่าธุรกิจการเช่าหนังยังควบคู่ไปกับการดูหนังแบบ streaming ได้

วิธีใช้งานก็ไม่ยาก ลูกค้าจะต้องลงทะเบียนออนไลน์เครื่องพีซีหรือแล็ปท็อปที่จะนำไปใช้ดูหนังซะก่อน ถ้าหากคุณมีแล็ปท็อปก็สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตกับตู้คีออสนี้เพื่อลงทะเบียนได้  หลังจากลงทะเบียนเสร็จก็เข้าไปเลือกหนังที่ต้องการที่ตู้คีออสผ่านหน้าจอสัมผัส ซึ่งตอนนี้มีหนังมากกว่า 700 เรื่องในฐานข้อมูลของ Digiboo แล้ว

อัตราค่าเช่าจะอยู่ที่เรื่องละ 3.99$ (120 บาท) หรือถ้าจะซื้อเลยก็จะอยู่ที่ 14.99$ (450 บาท) หลังจากนั้นก็ทำการชำระเงิน แล้วดาวน์โหลดหนังที่ต้องการมาลง flash drive สำหรับ USB 3.0 flash drives จะใช้เวลาโหลดหนังหนึ่งเรื่องสามสิบวินาที ส่วน USB 2.0 จะใช้เวลา 2 – 5 นาที ในส่วนของการเช่าหนัง ผู้เช่าจะเก็บหนังได้ 30 วันและสามารถเล่นไฟล์ได้กับคอมพิวเตอร์เพียงเครื่องเดียว เมื่อเปิดหนังขึ้นมาดูครั้งแรก คุณจะมีเวลา 48 ชั่วโมงในการดูหนังเรื่องนั้นให้จบหลังจากนั้นก็จะดูไม่ได้ ส่วนหนังที่ซื้อผ่านเครื่องนี้จะสามารถเล่นบนคอมพิวเตอร์ที่ค่างกันได้ 5 เครื่องค่ะ

จุดอ่อนของตู้นี้ก็คือยังไม่สนับสนุนอุปกรณ์บางตัวของแอปเปิ้ลที่ไม่มีพอร์ต USB  ทางบริษัทบอกว่าในอนาคตจะรองรับอุปกรณ์ของแอปเปิ้ลด้วย แต่ยังไม่ระบุว่าจะใช้ได้เมื่อไหร่ ส่วน Android ก็สามารถใช้ได้ภายในปีนี้ค่ะ ช่วงแรกเค้าจะเน้นที่พีซีและแล็ปท็อปก่อน

จุดนึงที่น่าสนใจก็คือการเลือกทำเลที่ตั้งของตู้คีออสนี้ โดยเฉพาะสนามบินที่คนมักจะต้องขึ้นเครื่องเป็นเวลานานๆ และต้องการหาอะไรทำแก้เบื่อ นี่น่าจะช่วยกระตุ้นให้คนโหลดหรือเช่าหนังได้เป็นอย่างดี Digiboo คาดว่าจะขยายตู้แบบนี้เพิ่มขึ้นอีกในจุดต่างๆอีกหลายร้อยตู้ภายในปีนี้ เช่น สถานีรถประจำทาง สถานีรถไฟ หรือไม่ก็บนรถไฟเลย หลังจากนั้นก็จขยายไปตามห้างและย่านร้านค้าค่ะ

 

#Digiboo #flash #drive #kios
poneag
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
15 มี.ค. 55 เวลา 13:57 2,082 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...