อึ้ง! หญิงบราซิลวัย 30 ไม่โต มีพัฒนาการเท่าเด็ก 2 ขวบ

     ใครหลายคนปรารถนาที่จะหยุดอายุตัวเองเพื่อคงความเป็นหนุ่มสาวเอาไว้ตลอดไป แต่กระนั้นก็คงไม่มีปรารถนาให้เกิดกรณีเช่นเดียวกับหญิงชาวบราซิลอย่าง "มาเรีย ออเด็ตต์ โด นาสซิเมนโต" ที่ตอนนี้เธอมีอายุ 30 ปีแล้ว แต่กลับยังคงอยู่ในร่างกายของเด็กวัย 2 ขวบ รวมทั้งพัฒนาการเรื่องทักษะการใช้ชีวิตต่าง ๆ ก็หยุดลงที่อายุเท่าทารกด้วย
     เรื่องราวนี้มาจากเว็บไซต์รวมข่าวแปลกทั่วโลก odditycentral.com มาเรีย ในวัย 30 ปี จากรัฐเซอารา ของบราซิล มีรูปร่างและพัฒนาการไม่ต่างไปจากเด็ก 2 ขวบ เธอยังพูดไม่ได้ รวมทั้งไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มากนัก หน้าที่นั้นจึงตกไปอยู่กับ "โดร่า" ผู้เป็นแม่เลี้ยงและเป็นภรรยาคนที่สองของพ่อ ซึ่งเลี้ยงดูเธออย่างดีที่สุด นับตั้งแต่แม่แท้ ๆ ของเธอจากไปเมื่อ 13 ปีที่แล้ว แม้ครอบครัวของเธอจะมีความเป็นอยู่ที่นับว่าแร้นแค้น บ้านที่อาศัยอยู่เป็นเพียงกระท่อมดินหลังเล็ก ๆ แต่ก็ยังโชคดีที่เธอไม่เคยขาดแคลนความรักเลย

          มาเรีย เกิดเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 1981 ในตอนนั้นเธอเติบโตมาอย่างปกติ จนกระทั่งเมื่อเธออายุได้ 2 ขวบ การเติบโตทุกอย่างก็ดูช้าลงจนหยุดชะงักในที่สุด ด้วยฐานะที่ยากจนทำให้พ่อของมาเรียไม่สามารถนำเธอเข้ารับการรักษาจากแพทย์ได้ จึงทำได้เพียงพยายามเลี้ยงดูเธอตามสภาพเท่าที่จะอำนวย ซึ่งในภายหลังผู้เชี่ยวชาญจากภาควิชาเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซอารา ได้ระบุว่า หากมาเรียมาพบแพทย์ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ นั้น เธอก็ยังมีโอกาสที่จะเติบโตขึ้นมาอย่างปกติได้ โดยอาการพัฒนาการหยุดชะงักของเธอนี้เกิดจากต่อมไทรอยด์ไม่สามารถผลิตฮอร์โมนไทรอยด์ออกมาได้ตามปกติ ซึ่งฮอร์โมนนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย รวมทั้งควบคุมการทำงานของอวัยวะอื่น ๆ ด้วย เมื่อมาเรียมีความผิดปกติของต่อมไทรอยด์มาตั้งแต่ยังเล็ก จึงทำให้ระบบการทำงานในร่างกายของเธอแปรปรวนไปทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นร่างกาย จิตใจ และสมอง 
          ส่วนในตอนนี้ทางทีมผู้เชี่ยวชาญจึงตัดสินใจที่จะทำการรักษาเท่าที่สามารถทำให้ได้กับมาเรีย โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น หวังเพียงเพื่อให้มาเรียวัย 30 ในคราบเด็ก 2 ขวบนี้ สามารถช่วยตัวเองทำเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น เพราะในขณะที่เธอมีอายุคงที่ตลอดไป คนรอบข้างรวมถึงแม่โดร่าที่รักเธอมาก ก็อายุมากขึ้นทุกวัน ๆ ..และคงไม่สามารถดูแลเธอได้ตลอดไป แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น อย่างน้อยในตอนนี้เธอก้ได้รับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ และได้ใช้ชีวิตที่เรียบง่ายอันห้อมล้อมไปด้วยคนที่รักเธอ เท่านี้ก็นับว่าเธอยังโชคดีกว่าใครหลาย ๆ คนแล้วล่ะ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...