เครื่องสแกนอาวุธยังมีช่องโหว่อยู่

 

 

 

 

 

เครื่องสแกนอาวุธยังมีช่องโหว่อยู่

 

ข้อความด้านบนเป็นคำกล่าวอ้างของบล็อกเกอร์ที่มีชื่อว่า Jonathan Corbett โดยเค้าได้โพสต์คลิปวิดีโอที่เค้าได้แอบซ่อนกระป๋องโลหะในช่องกระเป๋าที่เค้าเย็บติดกับด้านข้างของเสื้อ แล้วลักลอบเอามันผ่านเครื่องสแกนร่างกายในสนามบินถึงสองแห่งด้วยกัน เจ้าสแกนเนอร์ได้สแกนภาพร่างกายของเค้าทั้งด้านหน้าและด้านหลังพร้อมกับแสดงวัตถุสีดำที่ผู้โดยสารซ่อนไว้เพื่อให้เห็นเด่นชัดตัดกับภาพสแกนผิวหนังที่เป็นสีขาว  Corbett กล่าวว่าถ้าเกิดนำวัตถุมาซ่อนไว้ด้านข้างของร่างกาย วัตถุนั้นก็จะกลืนไปกับฉากหลังที่มีสีดำเช่นกัน ทำให้คนที่ควบคุมเครื่องไม่เห็นภาพวัตถุที่ซ่อนอยู่

Corbett และ TSA (Transportation Security Administration ) เคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้แล้ว เค้าเป็นคนแรกที่ฟ้อง TSA ในข้อหาการละเมิดความเป็นส่วนตัวหลังจากที่เครื่องสแกนแบบเต็มตัวถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2010

ในการโต้ตอบเรื่องนี้ Lisa Farbestein โฆษกของ TSA ได้ให้สัมภาษณ์กับ Digital Trends ว่า คลิปวิดีโอนี้เป็นความพยายามอันชั่วช้าเพื่อกล่าวหา TSA โดยการใช้วิธีการหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของ TSA  ในอดีตเครื่องสแกนเนอร์ตัวนี้ได้ประสบความสำเร็จในการตรวจสอบผู้โดยสารที่พกอาวุธปืน, มีด, ระเบิดมือ หรือปืนฉมวกมาหลายเคสแล้ว

ทาง Corbett ได้วางแผนที่จะยื่นเรื่องนี้ต่อศาลสูงในเดือนหน้า เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมเป็นฝ่ายตรวจสอบค่ะ

 

11 มี.ค. 55 เวลา 11:47 11,710 6 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...