ให้อาหารน้องหมาผ่านทางทวิตเตอร์

 

 

 

 

 

ให้อาหารน้องหมาผ่านทางทวิตเตอร์

 

ชายคนนี้มีชื่อว่า Nat Morris อายุ 30 ปี เค้าได้สร้าง ‘tweet treat’ ระบบที่สามารถจ่ายอาหารให้ “โทบี้”น้องหมาพันธุ์เทอร์เรียที่อยู่ที่บ้านได้ เพียงแค่ทวีตข้อความไปยังทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า ‘@FeedToby’ เครื่องจ่ายอาหารอัตโนมัติก็จะทำงานทันที นั่นทำให้เค้าสามารถให้อาหารกับโทบี้ได้ไม่ว่าเค้าจะอยู่ที่ใดบนโลกก็ตาม ระบบก็ทำงานแบบง่ายๆ คือ เมื่อมันได้รับข้อความจากทวิตเตอร์ กลไกของมันก็จะปล่อยให้อาหารสุนัขไหลออกมาทางท่อที่อยู่ด้านล่าง นอกจากนี้เค้ายังติดตั้งกล้องที่สามารถดูได้ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อให้ดูเจ้าโทบี้มีความสุขขณะกินอาหารแสนอร่อยได้

Nat กล่าวว่า ‘เจ้าโทบี้ชอบเครื่องนี้มาก แม้ตอนแรกๆมันจะสงสัยว่านี่มันคือเครื่องอะไร แต่ตอนนี้มันรู้แล้วว่าต้องไปอยู่ใต้เครื่อง แกว่งหาง แล้วรอให้อาหารหล่นลงมา” แต่ Nat ได้ใส่อาหารในเครื่องจ่ายในระดับที่ไม่มากจนเกินไป เพื่อในกรณีที่ระบบของทวิตเตอร์ผิดพลาดส่งข้อความซ้ำ มันจะได้ไม่กินอาหารมากจนเกินไป ตอนนี้ Nat กำลังตัดสินใจว่าจะดำเนินการจดสิทธิบัตรระบบนี้หรือไม่

แต่ปัญหาใหญ่ที่ค้นพบก็คือ เมื่อครอบครัวและเพื่อนๆของ Nat พอรู้ว่ามี ‘Tweet treat’ พวกเค้าอยากมีส่วนร่วมให้อาหารเจ้าโทบี้บ้าง ก็เลยพากันส่งทวีตไปหาโทบี้จนมันได้อาหารเยอะจนเกินไป ดังนั้นทาง Nat เลยจำเป็นต้องคิดวิธีป้องกันและจำกัดสิทธิเพื่อไม่ให้จ่ายอาหารมากเกินไป ด้วยการจำกัดเวลาไม่ให้คนอื่นส่งทวีตเข้ามาได้ในระหว่างเก้าโมงเช้าถึงสามทุ่ม และเครื่องนี้ในเวอร์ชั่นต่อไปจะเพิ่มระบบการชั่งน้ำหนักอาหารก่อนให้เพื่อไม่ให้น้องหมากินอาหารมากเกินไปจนอ้วนค่ะ

 

#dog #food #treat #dispenser #Nat
poneag
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
10 มี.ค. 55 เวลา 16:14 1,647 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...