ล้างหน้าอย่างไรให้ผิวดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

 

 

การล้างหน้าเป็นขั้นตอนหนึ่งที่มีผลโดยตรงต่อความชุ่มชื้นและความอ่อนเยาว์ของผิวหน้า อย่าละเลยขั้นตอนสำคัญนี้กันนะคะมาดูกันว่าการล้างหน้าที่ดี ควรทำอย่างไรค่ะ

1.ในตอนเช้าควรล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า ไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า เพราะในตอนเช้าคุณเพิ่งจะตื่นนอนหลังจากการทำความสะอาดผิวหน้าอย่างหมดจด พร้อมทั้งทาครีมบำรุงผิวขนานใหญ่ลงไปตอนก่อนเข้านอน จึงไม่มีความจำเป็นเลยที่คุณจะใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่จะทำให้ผิวหน้าของคุณเสียความชุ่มชื้นที่คุณเพิ่งจะตั้งใจทามันลงบนผิวหน้า และยังเป็นการทำลายความสมดุลย์ของผิวหน้าคุณอีกด้วย

2.ไม่ควรใช้เวลาล้างหน้าเกินครั้งละ 2 นาที เพราะการที่คุณพยายามใช้เวลากับการนวด-ขัด-ถู สิ่งสกปรกทั้งหลายให้หลุดออกจากผิวหน้าคุณมากเท่าไหร่ ผิวหน้าก็ยิ่งบอบช้ำมากเท่านั้น หลังการแต่งหน้าคุณควรใช้ผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางค์ออกให้หมดอย่างเบามือ หลังจากนั้นใช้เวลากับการล้างหน้าแค่ไม่เกิน 2 นาทีเท่านั้น

3.หลีกเลี่ยงการขัดถูบริเวณรอบดวงตา ระหว่างการล้างหน้าบางคนพยายามเอามือและนิ้วของตัวเองถูวนๆบริเวณรอบดวงตาหลายๆครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดมหันต์ เพราะการทำเช่นนั้นจะทำให้ผิวบริเวณรอบดวงตาซึ่งบอบบางและเกิดริ้วรอยได้ง่าย บอบช้ำและเกิดรอยคล้ำโดยใช่ที่ คุณควรล้างหน้าอย่างเบามือและถูรอบดวงตาอย่างระมัดระวังเพียงครั้งหรือสองครั้งก็พอ

4.ควรใช้ฝ่ามือถูผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เกิดฟองก่อนที่จะนำมาล้างหน้า ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะให้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นสัมผัสโดยตรงกับผิวหน้าของคุณโดยที่ยังไม่ทำให้เกิดฟอง หรือถูนวดด้วยมือก่อนเพื่อทำให้สารลดความตึงผิวสังเคราะห์ที่เป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ล้างหน้าเจือจางลง โดยสารที่ว่านี้จะเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวหน้าเราสูญเสียความชุ่มชื้นไปค่ะ

5.ใช้ครีมบำรุงผิวทันทีหลังการล้างหน้า เพราะการล้างหน้าจะทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นไปอย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยง ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหลังการล้างหน้าทุกครั้งค่ะ

9 มี.ค. 55 เวลา 21:07 758
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...