Amazon จะหันมาทำรายการทีวี

 

 

 

 

 

Amazon จะหันมาทำรายการทีวี

 

อะไรที่ทำให้เราคิดอย่างนั้น? มีหลักฐานอยู่สองข้อค่ะ เรามาดูกัน หลักฐานข้อแรกก็คือ Joe Lewis ผู้บริหารคนใหม่ของ Amazon ประจำ LA ได้รับตำแหน่งที่มีชื่อว่า “Vice President of Original Television at Amazon” ซึ่งหน้าที่ความรับผิดชอบของตำแหน่งนี้ คือการโฟกัสไปที่การสร้างคอนเท้นท์ที่ใหม่และมีความเป็นออริจินอล

ประการที่สอง เมื่อเดือนที่แล้วทางเว็บ Wired ได้รายงานข่าวว่าทาง Amazon กำลังมองหาผู้บริหารสถานีโทรทัศน์มารับผิดชอบโครงการสร้างรายการสำหรับเด็กครึ่งชั่วโมงและซีรีย์แนวตลกสำหรับออกอากาศทางออนไลน์และสถานีโทรทัศน์แบบปกติ ซึ่งการประกาศรับสมัครงานตำแหน่งนี้ได้ถูกโพสต์และเผยแพร่ไปทั่วผ่านทางทวิตเตอร์

หลักฐานทั้งสองชิ้นเป็นตัวบอกใบ้ว่า Amazon กำลังตรวจสอบความเป็นไปได้ในการสร้างและเผยแพร่คอนเท้นท์ของตัวเอง อย่างน้อย Joe Lewis ก็เหมาะสมกับการทำงานในตำแหน่งนี้ เพราะโปรไฟล์ใน Linkedin ได้แสดงให้เห็นว่าเค้าเคยมีประสบการณ์ด้านนี้เป็นอย่างดี เช่น ตำแหน่ง Director of Production ที่ 20th Century Fox และตำแหน่ง Manager of Development ที่ Comedy Central ก็เป็นเครื่องยืนยันได้

การที่มีผู้เล่นหน้าใหม่ๆกระโดดเข้ามาทำรายการทีวีแบบออริจินอลมากขึ้น ก็ถือเป็นความท้าทายของผู้ผลิตรายการว่าจะทำยังไงให้รายการมีความน่าสนใจ ยิ่งได้ยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon มาร่วมด้วยก็น่าตื่นเต้นขึ้นไปอีกว่าพวกเค้าจะทำอย่างไรกับการแข่งขันที่รุนแรงเช่นนี้ แต่ยังไงก็ตามผลประโยชน์ทั้งหมดก็จะตกไปอยู่กับผู้บริโภคที่มีทางเลือกและรายการที่มีเนื้อหาดีๆให้ดูมากขึ้นค่ะ

 

9 มี.ค. 55 เวลา 14:53 919 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...