เกมงูที่เอาไว้เล่นบนกำแพงตามท้องถนน

 

 

 

 

 

เกมงูที่เอาไว้เล่นบนกำแพงตามท้องถนน

 

เกมงูเป็นเกมแบบง่ายๆที่ใช้ผู้เล่นสองคน คุณจะต้องกำจัดคู่แข่งด้วยการบล็อคคู่แข่งไม่ให้เดินไปไหนได้ด้วยหางงูของคุณ แต่การใช้โปรเจคเตอร์ฉายภาพเกมขึ้นไปบนกำแพงนั่นมันธรรมดาเกินไป ใครๆก็สามารถทำได้ ทางทีมงานเลยพัฒนาให้มันเหนือขึ้นไปกว่านั้น ด้วยการสร้างซอฟท์แวร์ 3D projection mapping ที่สามารถวิเคราะห์และเปลี่ยนวัตถุที่มันฉายภาพลงไปให้กลายเป็นอุปสรรคในการเล่นเกมได้ เช่น ประตู, หน้าต่าง หรือแม้แต่คน นั่นหมายความว่าเมื่อคุณย้ายที่เล่นมันก็จะเป็นการเปลี่ยนฉากและระดับความยากไปโดยปริยาย

ในส่วนของอุปกรณ์ที่ MPU ใช้ทำก็มี กล้อง, แล็ปท็อป, โปรเจคเตอร์ และแบตเตอรี่แบบเคลื่อนย้ายได้เพื่อจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ทั้งหมดนี้ เมื่อทาง MPU ย้ายอุปกรณ์ไปเล่นที่ใดที่หนึ่ง พวกเค้าก็จะใช้กล้องในการวิเคราะห์กำแพงให้กลายเป็นภาพที่มีคอนทราสแค่ขาวกับดำ นั่นทำให้มันสามารถแบ่งแยกวัตถุที่มีรูปร่างต่างๆให้กลายเป็นอุปสรรคในการเล่นเกมได้ หลังจากนั้นภาพนี้ก็จะถูกแปลงจากภาพสามมิติให้กลายเป็นภาพอินเตอร์แอคทีฟแบบสองมิติด้วยซอฟท์แวร์ แล้วฉายไปบนกำแพง ซึ่งกระบวนการทั้งหมดนี้ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที

ซอฟท์แวร์ mapping ที่พวกเค้าใช้พัฒนาขึ้นมาจาก OpenFrameworks และ C++ ทางทีมงานวางแผนที่จะเผยแพร่โปรเจคนี้ไปทั่วโลกด้วยการแจกโค้ดเป็น open source และสามารถใช้งานผ่านแอพบนไอแพดได้ด้วย

 

7 มี.ค. 55 เวลา 13:29 1,884 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...