ดูแลต้นไม้ผ่าน Wi-Fi

 

 

 

 

ดูแลต้นไม้ผ่าน Wi-Fi

 

 

คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าตัวเองมีต้นไม้อะไรบ้างและต้นไม้เหล่านั้นต้องการอะไร แม้ว่าพวกเค้าทำหน้าที่รดน้ำใส่ปุ๋ยอย่างดีที่สุด แต่ต้นไม้ก็ยังตาย ด้วยอุปกรณ์ตัวใหม่จาก Koubachi ที่จะช่วยคุณดูแลรักษาและเดาอาการของต้นไม้ผ่านการสอดส่องและการเตือนในแบบ real-time เมื่อต้นไม้เกิดปัญหาต้องการการช่วยเหลือ

เพียงแค่เสียบอุปกรณ์ตัวนี้ลงไปในกระถางต้นไม้ มันก็จะคอยตรวจสอบการให้น้ำ, การใส่ปุ๋ย, ระดับความชื้น, อุณหภูมิและระดับแสงสว่าง แถมมันยังบอกชื่อสายพันธุ์ของดอกไม้ที่คุณกำลังรดน้ำอยู่และวิธีการดูแลรักษาที่ถูกต้องด้วย Koubachi จะทำหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูลของต้นไม้แต่ละต้น, สภาพภูมิอากาศ, ฤดูกาล รวมถึงสักษณะนิสัยการดูแลต้นไม้ของคุณ โดยจะส่ง feedback กลับไปหาคุณผ่านอีเมลหรือ iPhone push notifications เซนเซอร์นี้ยังสามารถย้ายไปปักกระถางอื่นๆได้ด้วย เพื่อให้มันวัดค่าและให้คำแนะนำความต้องการของต้นไม้แต่ละต้นได้

เซนเซอร์ตัวนี้จะส่งข้อมูลไปยังระบบ cloud ผ่าน Wi-Fi ทำการวิเคราะห์จากบนนั้นแล้วทำการ sync ข้อมูลกลับไปยังเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นบนไอโฟน ที่ออกแบบอินเตอร์เฟซให้เข้าใจได้ง่ายและเห็นภาพรวมของต้นไม้ทั้งหมดของคุณ

ปัจจุบัน Koubachi สามารถวิเคราะห์ต้นไม้ได้มากกว่า 135 สายพันธุ์ ซึ่งต้นไม้ที่คนนิยมนำไปใช้ดูแลก็มีกล้วยไม้ (Phalaenopsis), ต้นไทนย้อย (Ficus benjamina) และต้นเข็มริมแดง (Dracaena marginata) ภายในสิ้นปีนี้ทางบริษัทจะอัพเดทข้อมูลเพิ่มเป็น 5,000 สายพันธุ์ ด้วยการใช้ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านพันธุ์พืชกว่า 10 คน มาวิเคราะห์และเพิ่มข้อมูลไปยังฐานข้อมูลโดยเฉพาะ

ถ้าใครสนใจเซนเซอร์ตัวนี้ ตอนนี้มันยังมีวางขายเฉพาะในยุโรปค่ะ ในสนนราคา 112.60 ยูโร หรือประมาณ 4,850 บาทค่ะ

 

5 มี.ค. 55 เวลา 15:31 1,220 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...