ถ้าสิริเป็นคน เค้าจะมีหน้าตาอย่างไร?

 

 

 

 

 

ถ้าสิริเป็นคน เค้าจะมีหน้าตาอย่างไร?

 

สิริ ผู้ช่วยเสมือนจริงที่กลายเป็นจุดขายของไอโฟน 4S ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว เดิมทีมันถูกพัฒนาขึ้นจากโปรเจค artificial intelligence ที่ได้รับเงินทุนสนับสนุนมาจาก DARPA หน่วยงานของกองทัพสหรัฐ ในอนาคตมันอาจจะไม่ใช่แค่ผู้ช่วยเสมือนจริงเพียงอย่างเดียว อาจจะถูกพัฒนาให้เป็น AI สำหรับการค้นหาด้วย

หลายๆคนพอนึกถึงสิริก็มักจะคิดถึงหุ่นยนต์ไซบอร์กที่ไม่มีเพศ ทาง Shapeways ก็เลยนึกอะไรสนุกๆเกี่ยวกับเจ้าสิรินี้ขึ้นมา ลองนึกเล่นๆว่าถ้าสิริเป็นคนจริงๆเค้าจะมีหน้าตาอย่างไร แค่คิดไม่พอแต่ยังจัดประกวดการออกแบบผ่านทางทวิตเตอร์ด้วย ซึ่งถ้าใครอยากเข้าร่วมก็แค่โพสต์ไอเดีย,ลิ้งค์หรือรูปภาพ พร้อมกับใส่ hashtag #3DSiri ไปยัง @shapeways ซึ่งผลการแข่งขันก็ได้ประกาศไปแล้วเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ผลงานที่ชนะเลิศมีชื่อว่า Omniscent Siri ออกแบบโดย SaGa Design (@SagaDesign3D) ด้วยการออกแบบสิริให้เป็นเคสห่อหุ้มไอโฟนอยู่ สิริจะมีหน้าตาคล้ายครึ่งคนครึ่งเอเลี่ยนที่ไม่ระบุเพศ ยื่นหน้าออกมาหน้าจอของโทรศัพท์ วัสดุที่ใช้ทำเป็นยางสีขาวที่กั้นไม่ให้สิริทะลุออกมาไ้ด้ ตัวใบหน้ามีลักษณะสมมาตร ในส่วนของดวงตาเจาะเป็นช่องให้แสงจากหน้าจอทะลุออกมาได้ นอกจากนี้เจ้าของมือถือยังสามารถกดปุ่มต่างๆ เช่น ปุ่ม Home ปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง ปุ่มเปิดปิด เพื่อสั่งงานโทรศัพท์ได้เหมือนเดิม ส่วนนักออกแบบคนอื่นๆที่พลาดรางวัลไปก็มักจะออกแบบให้สิริเป็นเพศหญิงหรือไม่ก็หุ่นยนต์เท่านั้นค่ะ.

 

5 มี.ค. 55 เวลา 15:21 7,751 7 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...