คู่แข่งสิริสัญชาติญี่ปุ่น สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้ไอโฟน

 

 

 

 

 

คู่แข่งสิริสัญชาติญี่ปุ่น สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้ไอโฟน

 

หลังจากที่มีข่าวลือว่าแอปเปิ้ลกำลังจะทำให้สิริสนับสนุนการสั่งงานด้วยภาษาญี่ปุ่นและจีนภายในเดือนหน้า แต่ทาง DoCoMo ก็ชิงตัดหน้าเปิดตัวบริการใหม่ที่มีชื่อว่า Shabette Concier service แม้ว่า DoCoMo จะไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายไอโฟนในญี่ปุ่น จึงทำให้บริการใหม่นี้เป็นคู่แข่งที่ออกมาชนกับผู้ใช้ไอโฟนบนเครือข่ายอย่าง Softbank และ KDDI โดยตรงเมื่อสิริได้ถูกอัพเกรดให้รองรับภาษาญี่ปุ่น

และนี่คือแถลงการณ์คุณสมบัติของบริการใหม่นี้ที่ทาง DoCoMo ได้ประกาศออกมา:

Shabette Concier เป็นอินเตอร์เฟซการสั่งงานด้วยเสียงขั้นสูงที่ลูกค้าเข้าใจได้ง่าย สามารถจัดการฟีเจอร์และบริการต่างๆผ่านการสั่งงานด้วยเสียงได้โดยตรง มันสามารถตอบสนองกับคำถามได้ด้วยการวิเคราะห์แล้วหาคำตอบมาให้ผ่านเหมืองข้อมูลจากผู้ให้บริการคอนเท้นท์แถวหน้า

ฟังคุณสมบัติแล้วก็คุ้นๆกันใช่ป่ะ? เหมือนกับสิริเปี๊ยบเลย แต่บริการนี้จะเปิดให้ใช้ได้เฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น โดยคำตอบต่างๆที่ผู้ใช้งานถามมาจะถูกดึงข้อมูลมาจากพันธมิตรด้านคอนเท้นท์ อย่าง Wikipedia และ mobile Web portal สำหรับสมาร์ทโฟนของ DoCoMo เอง สิ่งที่ผู้ใช้ Shabette Concier ถามเข้ามาจะถูกจัดการด้วยระบบ cloud ของ DoCoMo ไม่ใช่ตัวสมาร์ทโฟน จึงส่งผลให้ผู้บริการเครือข่ายทำการอัพเดทเพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ๆได้ง่ายกว่า นอกจากนี้การใช้ระบบ cloud ยังมีข้อดีก็คือ รับประกันเรื่องความเร็วและความถูกต้องแม่นยำต่อให้ใช้มือถือรุ่นไหนก็ตาม นั่นหมายความว่ามันถูกออกแบบมาเพื่อผู้ที่ไม่ได้ใช้ไอโฟน โดยเฉพาะกลุ่มแอนดรอยด์ที่มีผู้ใช้เป็นจำนวนมาก

แต่สิ่งที่ยังไม่ชัดเจนก็คือ งานแบบไหนที่ Shabette Concier สามารถทำได้บ้าง แล้วมันจะทำได้ดีกว่าสิริหรือเปล่าีนี่สิน่าคิด แน่นอนว่ามันต้องถูกจับมาเปรียบเทียบกันอยู่แล้ว

การเปิดตัว Shabette Concier ตามมาติดๆหลังจากที่เปิดตัวบริการแปลภาษาไปเมื่อปลายปีก่อน DoCoMo วางแผนที่จะนำทั้งสองบริการนี้มาผูกเข้าด้วยกัน ซึ่งจะทำให้ผู้ที่พูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ ก็สามารถใช้งานบริการสั่งงานด้วยเสียงตัวนี้ได้

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...