"แอนดรอยด์สาว"ในหน้าต่างโชว์สินค้า

 

 

 

 

 

"แอนดรอยด์สาว"ในหน้าต่างโชว์สินค้า

 

 และแล้วภารกิจใหม่ของ Geminoid-F หุ่นยนต์"แอนดรอยด์"สาวในญี่ปุ่นช่วงวันวาเลนไทน์นี้ก็คือ การเป็นนางแบบที่กำลังนั่งรอแฟนหนุ่มอยู่ในหน้าต่างโชว์ของห้างสรรพสินค้าทาคาชิมายาย่านชินจูกุ มหานครโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรับรองว่า อากัปกิริยาท่าทาง ตลอดจนการแสดงสีหน้าและอารมณ์ของเธอจะต้องทำให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมาต้องหันมาสนใจ และสงสัยว่า เธอเป็นใครกันนะ ถึงเข้าไปรอแฟนในหน้าต่างโชว์สินค้าก่อนที่จะทราบภายหลังว่าเธอคือ "แอนดรอยด์"

แนวคิดในการใช้ Gemanoid-F เป็นนางแบบในการแสดงสินค้า โดยเธอสามารถสื่ออารมณ์พื้นฐาน และพฤติกรรมต่างๆ ได้ด้วยการแสดงสีหน้า และท่าทางกับสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวได้ นั่นหมายความว่า ผู้คนที่เดินในห้างจะได้เห็นเธอกระพริบตา ยิ้มให้ พยักหน้าตอบรับ และขยับตัวเล็กน้อยบนเก้าอี้ที่เธอนั่ง ซึ่งมันก็มากพอที่จะหลอกให้ลูกค้าในห้างฯ คิดว่า แอนดรอยด์สาว(Gemanoid-F) เป็นผู้หญิงจริงๆ

นอกจากเธอจะยิ้ม และพยักหน้าให้กับคุณได้แล้ว Gemanoid-F ยังสามารถ "หาว" ได้อีกด้วย โดยอาการทั้งหมดเกิดจากการประมวลผลข้อมูลด้วยเซ็นเซอร์ 65 จุดบนตัวเธอ นั่นหมายความว่า หากคุณจ้องหน้าเธอนานๆ เธออาจจะแสดงอารมณ์ที่แตกต่างให้คุณเห็นได้ ผ่านทางสายตา สีหน้า และการขยับศรีษะในลักษณะต่างๆ การโต้ตอบของ Gemanoid-F ทำให้ผู้คนชอบเธอ แต่ถ้าคุณรุกเธอมากๆ เธอก็จะไม่สนใจคุณ สำหรับผู้สร้างที่อยู่ในคลิป คุณผู้อ่าน หลายๆ ท่านอาจจะคุ้นตากันมาบ้าง เพราะเขาคือ ศาสตราจารย์ Ishiguro ที่เคยสร้างแอนดรอยด์ที่หน้าเหมือนตัวเขานั่นเอง

 

9 ก.พ. 55 เวลา 15:11 3,161 2 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...