ฉลอง 30 ปี เกมส์ PacMan กูเกิลนำเกมมาเป็นโลโก้

 

 

 

 



ฉลอง 30 ปี เกมส์ PacMan กูเกิลนำเกมมาเป็นโลโก้

 

     แพ็ค-แมน (ญี่ปุ่น: Pac-Man パッ クマン Pakkuman) เป็นเกมอาร์เคด พัฒนาโดยแนมโค และมีลิขสิทธิ์ในการเผยแพร่ในสหรัฐอเมริกาโดย มิดเวย์ ออกครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ค.ศ. 1980 ได้รับความนิยมอย่างมากในสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เมื่อครั้งออกครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน แพ็คแมน ถือเป็นวิดีโอที่จัดได้ว่าคลาสสิก ถือเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมสมัยนิยมในทศวรรษ 1980 ตั้งแต่ออกขาย ก็ถือได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ทางสังคมที่มียอดขายสินค้า รวมถึงเป็นต้นแบบให้กับหลาย ๆ สิ่ง อย่างรายการแอนิเมชันทางโทรทัศน์และดนตรี
     เมื่อแพ็คแมน ออกขาย วิดีโอเกมอาร์เคดส่วนใหญ่ในอเมริกาเหนือส่วนใหญ่จะเป็น เกมยิงอวกาศ อย่างเช่น Space Invaders, Defender หรือ Asteroids และบางส่วนจะเป็นเกมกีฬามาพัฒนามาจากเกม Pong แพ็ก-แมนจึงถือว่าประสบความสำเร็จในการคิดรูปแบบเกมแนวใหม่ ที่ดึงดูดทั้งเพศชายและเพศหญิงแพ็ก-แมน มักจะได้รับเครดิตว่าเป็นสัญลักษณ์ของประวัติศาสตร์วิดีโอเกม และถือเป็นเกมอาร์เคดที่มีชื่อเสียงที่สุดตลอดกาล ตัวละครในเกมยังปรากฏในเกมอื่นอย่างถูกลิขสิทธิ์อีกม ากกว่า 30 เกมจากข้อมูลของ Davie-Brown Index แพ็คแมนถือเป็นแบรนด์ที่มีคนรู้จักมากที่สุดในบรรดาตัวละ ครเกมของ ชาวอเมริกัน มีคนรู้จักมากถึง 94 %
     คงปฏิเสธไม่ได้ว่า "แพคแมน" คือหนึ่งในวีดีโอเกมที่นักเล่นยุคแรกทุกคนต้องรู้จัก และเนื่องในโอกาสที่เขามีอายุครบ 30 ปีวันนี้ ทางเว็บไซต์ Google.com จึงได้แสดงความยินดีด้วยการบรรจุเกมนี้ลงหน้าเว็บเสียเลย
     วิธีการเล่นก็เพียงเข้าไปที่เว็บ Google.com แล้วกดคำว่า "เติมเงิน" (หรือ Insert Coin สำหรับผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษ) ข้างๆคำสั่งค้นหา บังคับด้วยปุ่มลูกศรบนล่างซ้ายขวาบนแป้นพิมพ์ และนอกจากนี้ถ้ากดปุ่มเติมเงินอีกครั้งจะมี "มิสแพคแมน" โผล่มาเป็นผู้เล่นคนที่สอง ซึ่งจะบังคับด้วยปุ่มกดแบบ WASD แทนบนซ้ายล่างขวา
     ผู้สร้างจากกูเกิลระบุว่าเกมนี้จะมีให้เล่นเป็นเวลา 48 ชั่วโมง เนื่องจากคิดว่าแค่วันเดียวคงน้อยเกินไป

------------------------------------------------------------------------------------------

ถ้าเพื่อนๆ อยากเล่นเกมคลาสสิคเกมส์นี้ กดรูปข้างล่างนี้ก็ได้ครับ

เกมส์ PacMan

22 ม.ค. 55 เวลา 15:42 5,651 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...