มือถือหล่น"ชักโครก"ไม่พัง?

 

 

 

 

 

มือถือหล่น"ชักโครก"ไม่พัง?

 

 

นอกจากจะมีการแนะนำผลิตภัณฑ์ Gadget รุ่นใหม่ๆ ในงาน CES 2012 แล้ว ผู้ชมงานทั่วโลกยังมีโอกาสได้พบกับเทคโนโลยีแปลกๆ ที่ยังไม่พร้อมวางขายมาโชว์ให้ตื่นตาตื่นใจกันอีกด้วย อย่างเช่น WaterBlock (กันน้ำ?) จาก HzO ที่สาธิตด้วยการนำ iPod ที่ผ่านกระบวนการ WaterBlock แล้ว โดยมองด้วยตาเปล่ามันก็ยังคงเป็น iPod ทั่วไปที่ไม่มีอะไรห่อหุ้ม แต่ประเด็นคือ มันยังคงทำงานได้ตามปกติ แม้จะจมอยู่ในตู้ปลาเป็นเวลาหลายชั่วโมงแล้วก็ตาม...อุ๊ปส์!!!

WaterBlock เป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในการเคลือบชิ้นส่วนการทำงานที่อยู่ภายในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์โดยตรง ไม่ใช่แค่เคสภายนอกเท่านั้น ซึ่งด้วยวิธีนี้ทำให้แก็ดเจ็ตของคุณปลอดภัยจากความเสียหายอันเกิดจากน้ำเข้าไปในเครื่องได้ และนี่คือ ความลับที่ทำให้ใครหลายคนสงสัยว่า ทำไม iPod ที่จมน้ำอยู่ในตู้ปลาจึงยังคงทำงานได้ตามปกติ ความน่าสนใจในเทคโนโลยีนี้ก็คือ แทนที่จะป้องกันน้ำเข้าไปในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มันกลับใช้วิธีป้องกันความเสียหายจากการที่น้ำเข้าไปในอุปกรณ์แทน ฟังดูยาก แต่ HzO ได้สร้างปาฏิหารย์ให้ผู้คนที่เดินชมงาน CES 2012 ได้ตะลึงกันไปแล้ว

สำหรับขั้นตอนการเคลือบ แก็ดเจ็ตนั้นๆ จะต้องถูกแยกชิ้นส่วนออกก่อน ทั้งนี้ชิ้นส่วนที่ไม่ต้องเคลือบอย่างเช่น หน้าจอ จะถูกปิดไว้ หลังจากน้้น นำแก็ดเจ็ตเข้าไปไว้ในห้องสูญญากาศ เพื่อปล่อยสารเคลือบที่อยู่ในรูปแบบของ"ไอ" จากกระบวนการดังกล่าว แน่นอนว่า มันต้องใช้งบประมาณในการเคลือบสมาร์ทโฟนต่อเครื่่องแพงมากแน่ๆ ดังนั้น ผู้ใช้คงไม่มีโอกาสได้ใช้ WaterBlock เอง แต่หากโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ใช้ WaterBlock ในกระบวนการผลิตชิ้นส่วนฯ ก่อนที่โรงงานผลิตมือถือจะนำไปใช้ ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นต่อเครื่องจะต่ำกว่าชูดหูฟังราคาถูกเสียอีก Rick Peterson ผู้อำนวนการฝ่ายการตลาด HzO กล่าว อย่างไรก็ตาม WaterBlock ยังอยู่ในระหว่างการทดสอบ แต่ก็ประสบความสำเร็จด้วยดี สำหรับระดับการจมที่ความลึก 1 เมตร แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า มันจะจมได้นานแค่ไหนกว่าน้ำจะทำให้เกิดความเสียหายกับอุปกรณ์ได้ แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะมันถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับสาวๆ  ที่เคยมีประสบการณ์ทำมือถือตกน้ำในอ่างล้างหน้า หรือแม้แต่ชักโครก!!! 

 

12 ม.ค. 55 เวลา 18:20 3,168 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...