เรือดำน้ำพลัง "หนูแฮมสเตอร์" น่ารักอ่ะ

 

 

 

 

 

เรือดำน้ำพลัง "หนูแฮมสเตอร์" น่ารักอ่ะ

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2007 จำได้ว่า มีแก็ดเจ็ตที่ใช้แรงงานสัตว์น่ารักๆ อย่าง "เครื่องย่อยกระดาษพลังแฮมสเตอร์" ล่าสุดพวกมันถูกนำมาเล่นสนุกอีกแล้ว แต่สำหรับ Gadget ที่นำมาเล่าสู่กันฟังในเช้านี้ อาจทำให้เจ้าแฮมสเตอร์ต้องจดจำประสบการณ์เสี่ยงตายครั้งนี้ไปตลอดชีวิต เพราะมันคือ "เรือดำน้ำสำหรับจ้าเหนูแฮมสเตอร์"

ไอเดียของการทำงานของเรือดำน้ำ เห็นแล้วทำให้นึกถึง "รถพลังเท้า" ในการ์ตูนเรื่อง "มนุษย์หินฟินสโตนส์" ซึ่งคุณผู้อ่านบางท่านอาจจะจำกันได้ โดยเทคโนโลยีของเรือดำนำลำนี้จะใช้พลังถีบของเจ้าแฮมสเตอร์ (เช่นเดียวกับ เครื่องย่อยเอกสาร) เพื่อปั่นใบพัดที่ใช้ในการควบคุมเรือดำน้ำที่มีผู้โดยสารก็คือ เจ้าหนูแฮมสเตอร์นั่นเอง งานนี้ ถ้าตัวมันรู้ว่า กำลังปั่นเรืออยู้ใต้น้ำล่ะก็ คงตื่นเต้นน่าดู :P

เรือดำน้ำแฮมสเตอร์ที่เห็นนี้จะทำมาจากขวดพลาสติกน้ำอัดลมขนาด 3 ลิตร โดยบริเวณตรงกลางจะติดตั้งกรงที่มีล้อปั่นที่แกนเหล็กตรงกลางจะต่อไปยังใบพัดด้านท้าย ส่วนบริเวณส่วนหัว และท้าจะถ่วงด้วยน้ำหนัก (Copper BBs เม็ดทองแดง) เพื่อให้มันจมลงไปในน้ำได้ งานนี้ไม่ต้องห่วงว่า เจ้าหนูแฮมสเตอร์จะหายใจไม่ออกนะครับ เพราะทางผู้ออกแบบได้ติดตั้งสายยางให้มีอากาศไหลเวียนเข้าไปในส่วนตรงกลางที่เจ้าหนูแฮมสเตอร์ใช้ถีบกงล้อด้วย เมื่อกลไก และความปลอดภัยสำหรับเจ้าหนูพร้อมแล้ว การทดลองน่ารักๆ ที่เสี่ยงภัย และดูน่าตื่นเต้นแทนเจ้าแฮมสเตอร์ก็เริ่มขึ้น ซึ่งมันก็สามารถบังคับเรือดำน้ำให้เคลื่อนที่ได้อย่างน่าอัศจรรย์ ลองชมคลิปข้างล่างนี้ดูนะครับ รับรองว่า คุณผู้อ่านจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน แต่ถ้าใครอยากสร้าง HPS (Hamster-Powered Submarine) ก็คลิกเข้าไปที่ Hamster Submarine

 

6 ม.ค. 55 เวลา 18:44 10,384 1 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...