แอพฯ Android ทะลุ 4 แสนลุ้นแซง iOS

 

 

 

 

 

แอพฯ Android ทะลุ 4 แสนลุ้นแซง iOS

 

แม้ว่าในช่วงปีที่ผ่านมา Apple จะยังคงประสบความสำเร็จกับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่วางตลาด ในขณะที่ iPad ยังคงสามารถครองใจลูกค้าส่วนใหญ่ได้อย่างท่วมท้น แต่คู่แข่งสำคัญอย่าง Google ก็ยังคงไม่ลดละความพยายามที่จะช่วงชิงส่วนแบ่งดังกล่าวให้ได้ ล่าสุดมีรายงานข่าวออกมาว่า จำนวนแอพพลิเคชันใน Android Market ทะลุ 400,000 แอพฯ เข้าไปแล้ว

ข้อมูลดังกล่าวเปิดเผยโดย Distimo บริษัทในเนเธอร์แลนด์ที่ได้ติดตามข้อมูลในแอพสโตร์ของทั้งสองราย ได้โพสต์ข้อมูลสถิติที่แสดงให้เห็นว่า ในช่วงวันหยุดปีใหม่ที่ผ่านมา ยอดแอพฯ ใน Android Market ได้ผ่านหลักไมล์สำคัญแล้ว (แอพพลิเคชันที่ให้บริการ และได้รับความสนใจส่วนใหญ่ยังคงเป็นแอพฯฟรี) ทั้งนี้จากสถิติ Android Market มีการเติบโตจากต้นปีที่ 150,000 แอพฯ แตะ 200,000 แอพฯ ในเดือนเมษายน และ 300,000 แอพฯ ในเดือนสิงหาคม ซึ่งจะเห็นว่า มีอัตราการเพิ่มจำนวนอย่างก้าวกระโดดมากทีเดียว

ประเด็นที่่น่าสนใจก็คือ App Store ของ Apple เพิ่งจะผ่านหลักไมล์นี้เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว (ประมาณ 6 เดือนก่อน) ในขณะที่ปัจจุบันจำนวนแอพฯ ที่มีให้บริการมากกว่า 500,000 แอพฯ ซึ่งการที่แอพฯ ใน Android Market เพิ่มอย่างรวดเร็วในช่วงปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากความนิยมของผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง แม้อัตราการเพิ่มดูเหมือนจะเริ่มช้าลงเล็กน้อย แต่ด้วยจำนวนแอพฯ ล่าสุดต้องถือว่าใกล้เคียงกับ App Store มากจนน่าลุ้นกว่า Android Market อาจจะสามารถเพิ่มจำนวนแอพฯ ที่มาจากนักพัฒนาจนแซงหน้า App Store ของ Apple ได้ภายในปี 2012 ปัจจัยที่อาจส่งผลให้เกิดความสำเร็จนี้ แน่นอนว่า เป็นเพราะการเพิ่มจำนวนสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต Android ที่มากกว่าอุปกรณ์ iOS (iPod Touch, iPhone, iPad) เมื่อมีจำนวนเครืองมากขึ้น ก็ยิ่งกระตุ้นให้นักพัฒนาสนใจมากขึ้นตามไปด้วย ก่อนหน้านี้ Android Market ก็เพิ่งจะประกาศความสำเร็จด้วยยอดการดาวน์โหลดที่มากกว่า 10,000 ล้านครั้งไปเรียบร้อยแล้ว

5 ม.ค. 55 เวลา 14:54 1,262 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...