ตู้เบียร์ Asahi ใจดีให้บริการ Wi-Fi ฟรี!!!

 

 

 

 

 

ตู้เบียร์ Asahi ใจดีให้บริการ Wi-Fi ฟรี!!!

 

เชื่อว่า คุณผู้อ่านคงเคยประสบกับเหตุการณ์ที่ไม่มีบริการ Wi-Fi เพื่อใช้ เชื่อมต่อโน้ตบุ๊ค (หรือสมาร์ทโฟน) เข้าสู่อินเทอร์เน็ตในขณะเดินทาง แต่สำหรับชาวญี่ปุ่น หากไม่พบว่ามีบริการ Wi-Fi ฟรีให้ใช้ในจุดที่เขายืนอยู่ แต่ถ้าเขาเห็นตู้เบียร์หยอดเหรียญของ Asahi ที่ตั้งวางดาษดื่นตามข้างถนน พวกเขาก็สามารถเชื่อมต่อเน็ตไร้สาย Wi-Fi กับมือถือ และโน้ตบุ๊คได้แล้ว

Asahi บริษัทผู้ผลิตเบียร์ยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่นได้เพิ่มบริการใหม่ให้กับตู้หยอดเหรียญของทางบริษัท เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ปัจจุบันที่ผู้ใช้ต้องการการเชื่อมต่อเน็ตได้ตลอดเวลา (Always On) ล่าสุดทางบริษัทได้ตัดสินใจเพิ่มฟังก์ชันการให้บริการ Wi-Fi hotspot ฟรี เข้าไปในตู้เบียร์หยอดเหรียญ Asahi โดยผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อเพื่อท่องเว็บได้โดยไม่ต้องล็อกอินก่อนแต่อย่างใด แม้ญี่ปุ่นจะได้ชื่่อว่า เป็นประเทศที่มีการให้บริการ Wi-Fi ค่อนข้างครอบคลุมอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีคนมองเห็นช่องว่างในการทำตลาดผ่านการให้บริการในลักษณะนี้ โดยเฉพาะการใช้ตู้หยอดเหรียญมาทำหน้าที่เป็น Wi-Fi hotspot ซึ่งสามารถให้บริการกับผู้ใช้ที่อยู่ห่างจากตู้ในรัศมีไม่เกิน 160 ฟุต (ประมาณ 48 เมตร) ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่เน็ตด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ได้ โดยไม่ต้องลงทะเบียนก่อนให้วุ่นวายแต่อย่างใด

การเพิ่มฟังกืชันของ Wi-Fi hotspot เข้าไปในตู้หยอดเหรียญถือเป็นไอเดียที่ฉลาด และลงตัวมากทีเดียว เนื่องจากตู้เหล่านี้จะต้องเสียบปลั๊กในการทำงานตลอดเวลาอยู่แล้ว ในขณะเดียวกันมันช่วยให้ตู้เหล่านี้สามารถสื่อสาร เพื่อส่งรายงานยอดขาย และปริมาณเบียร์กระป๋องที่เหลือในตู้กลับไปให้ทางสำนักงานใหญ่ทราบได้อีกด้วย ทั้งนี้ทางบริษัท Asahi คาดว่า จะสามารถติดตั้ง Wi-Fi hotspot เข้าไปในตู้เบียร์ได้ประมาณ 10,000 ตู้ภายใน 5 ปี โดยจะเริ่มตั้งแต่ปี 2012 ซึี่งมีแผนว่าสิ้นปีนี้จะสามารถติดตั้งได้ประมาณ 1,000 ตู้ฯ เอ่อ...งานนี้ ฟรีเฉพาะ Wi-Fi ไม่รวมเบียร์เน้อ :

 

5 ม.ค. 55 เวลา 14:46 1,649 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...