โมเดล Steve Jobs เริ่มขาย ก.พ. ศกนี้

 

 

 

 

 

โมเดล Steve Jobs เริ่มขาย ก.พ. ศกนี้

 

 

เพียงแค่ 3 เดือน หลังจากการจากไปของ "สตีฟ จอบส์" ศาสดาของสาวก Apple ล่าสุดมี่รายงานข่าวว่า สองบริษัททำของเล่นในประเทศจีนทีมีใจตรงกัน เตรียมเปิดตัวโมเดลที่แสดงท่าทาง และอิริยาบถต่างๆ ของ Steve Jobs โดยจุดเด่นของหุ่นจำลองที่ว่านี้ก็คือ มันมีรายละเอียดของใบหน้า หนวดเครา รวมถึงแว่นตาเหมือนตัวจริงมากๆ แม้ว่าโมเดลดังกล่าวจะมีความสูงแค่ 12 นิ้วก็ตาม


In Icons และ Dragon in Dream สองบริษัทผู้ผลิตของเล่นในจีน เตรียมเปิดตัว iCEO หุ่นจำลองที่สวมเสื่้อยืดคอเต่าสีดำ และยีนส์ตัวเก่ง พร้อมทั้งแสดงท่าทางต่างๆ ของ "สตีฟ จอบส์" (Steve Jobs) ด้วยลีลา และรายละเอียดของหน้าตา และตัวหุ่นที่ดูเหมือนจริงมากๆ โดยเฉพาะแอคชั่นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของ Apple หรือจากภาพของจอบส์ที่เราเห็นกันอยู่บ่อยๆ ทั้งนีทางบริษัทมีแผนจะเปิดตัว และวางตลาดในปลายเดือนกุมภาพันธ์ สนนราคารวมค่าส่งอยู่ที่ตัวละ 99.99 เหรียญฯ (ประมาณ 3,000 บาท)

อย่างไรก็ตาม จากรายงานข่าวที่ออกมา Apple หรือครอบครัวของจอบส์อาจจะดำเนินการฟ้องร้องไม่ให้ใช้ความเหมือนคล้ายของจอบส์ในการหาผลประโยชน์ในลักษณะดังกล่าว แต่ดูเหมือนความพยายามดังกล่าว ไม่ได้สร้างความรู้สึกหวั่นใจใดๆ ให้กับบริษัทผู้ผลิตของเล่นนี้ ซึ่งไม่เพียงแต่จอบส์เท่านั้น แต่ทางบริษัทยังมีการจำลองหุ่นเหมือนคนดังอย่าง "บารัค โอบาม่า" ประธานาธิบดีของสหรัฐอีกด้วย

5 ม.ค. 55 เวลา 14:16 4,756 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...