สาวผวา! ถูกประกบ หลังพบเครื่องยนต์รถมินิถูกเปลี่ยน

 

 

 

 

 

สาวผวา! ถูกประกบ หลังพบเครื่องยนต์รถมินิถูกเปลี่ยน

 

 

นักศึกษาปริญญาเอกร้องสื่อ รถมินิคูเปอร์ ราคา 3.5 ล้านถูกเปลี่ยนเครื่องยนต์ หลังนำเข้าศูนย์ซ่อม ติดต่อช่างไม่ได้ แถมยังถูกคนตามประกบ

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม นางสาวฐิติภัทร เจริญวรรธนะ อายุ 33 ปี นักศึกษาปริญญาเอก พร้อมด้วยนายพีรวัฒน์ สุรเศรษฐ อายุ 40 ปี แฟนหนุ่ม เดินทางเข้าร้องเรียนต่อนายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย หลังจากพบว่ารถยนต์มินิคูเปอร์ ที่นางสาวฐิติภัทรเป็นเจ้าของถูกเปลี่ยนเครื่องยนต์ อีกทั้งยังถูกคนตามประกบจึงเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้น

ทั้งนี้ นางสาวฐิติภัทร เล่าว่า ตนได้ซื้อรถยนต์มินิคูเปอร์ เอส สีแดงคาดดำ ทะเบียน ณส 2992 กรุงเทพมหานคร มาเมื่อ 2 ปีก่อน ในราคา 3.5 ล้านบาท แต่เมื่อที่บ้านของตนที่อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เกิดน้ำท่วมขึ้น จึงได้นำรถยนต์ไปจอดไว้ที่บ้านญาติที่บางลำภู จนน้ำลดเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ตนจึงนำรถกลับไปตรวจเช็คเครื่องยนต์ที่ศูนย์ซ่อมรถย่านทองหล่อตามปกติ กระทั่งวันที่ 20 ธันวาคม ทางศูนย์จึงได้นำรถกลับมาส่งให้ที่บ้านพัก ตนจึงขับรถกลับบ้านที่จังหวัดขอนแก่น

นางสาวฐิติภัทร กล่าวต่อว่า ขณะที่ขับรถถึงจังหวัดนครราชสีมา จู่ ๆ รถก็เร่งเครื่องไม่ขึ้น และเกิดอาการสั่น ตนจึงฝืนขับต่อไปจนถึงบ้านที่ขอนแก่น จากนั้นในวันที่ 22 ธันวาคม ขณะขับรถออกจากบ้านพักก็พบว่ารถยังมีอาการเหมือนเดิม จึงลงมาตรวจสอบ และพบว่า สเกิ๊ตซ์รถด้านหน้าถูกเปลี่ยนไป นอกจากนั้น หมายเลขเครื่องยนต์ก็ไม่ตรงกับที่คู่มือรถให้มา ซ้ำหมายเลขตัวถังยังถูกแก้ไข มีการปั๊มให้เป็นหมายเลขเดิม ซึ่งกลายเป็นว่ารถของตนเป็นรถเถื่อนไปโดยทันที ตนจึงโทรศัพท์หาพนักงานที่ชื่อ โก้ ของศูนย์ซ่อมรถที่ตนนำไปซ่อม ซึ่งนายโก้บอกจะตรวจสอบให้ แต่หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงได้ติดต่อไปยังอดีตเซลล์ของศูนย์ซ่อม ซึ่งก็ได้รับคำแนะนำว่า ให้รีบขับรถมาเข้าศูนย์ที่กรุงเทพฯ ทันที

เจ้าของรถยนต์มินิคูเปอร์ เล่าต่อว่า ขณะที่ขับรถกลับมากรุงเทพฯ เหลืออีก 60 กิโลเมตร จะถึงจังหวัดนครราชสีมา ตนได้สังเกตเห็นรถกระบะและรถยนต์ 4-5 คัน ขับตามหลังประกบซ้าย-ขวามาตามทาง ตนจึงจำหมายเลขทะเบียนไว้ และโทรศัพท์หาเพื่อนที่เป็นตำรวจ 191 ให้ตรวจสอบทันที จนทราบว่า รถยนต์ทั้งหมดสวมทะเบียนปลอม ทำให้ตนกลัวเป็นอย่างมาก จึงตัดสินใจเลี้ยวรถเข้าปั๊มน้ำมัน ปตท. แล้วโทรศัพท์ไปบอกแฟนหนุ่มว่ามีคนตามตนมา แฟนหนุ่มจึงได้โทรศัพท์หา พ.ต.อ.จักรภพ สุคณธราช ผกก.สน.ชนะสงคราม ที่รู้จักกันแล้วเล่าเรื่องให้ฟัง ทาง พ.ต.อ.จักรภพ จึงประสานตำรวจในพื้นที่ให้มารับตนกลับกรุงเทพฯ ทันที

นางสาวฐิติภัทร กล่าวด้วยว่า หลังจากกลับมากรุงเทพฯ แล้ว แฟนหนุ่มแนะนำให้ไปแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ แต่เมื่อตนเห็นชายฉกรรจ์ท่าทางแปลก ๆ 3-4 มายืนด้อม ๆ มอง ๆ วนไปเวียนมาอยู่หน้า สน. จึงไม่กล้าเข้าไปแจ้งความ และตัดสินใจมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวแทน โดยนำรถยนต์คันดังกล่าวมาให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบด้วย

ด้านนายไพโรจน์ กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบรถยนต์ดังกล่าวแล้ว พบว่า หมายเลขเครื่องยนต์และหมายเลขตัวถังรถไม่ตรงตามเอกสารที่ให้มาเมื่อตอนซื้อรถจริง ๆ จึงได้ประสานงานไปยัง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. ให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ มายังสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เพื่อรับแจ้งความกับผู้เสียหายแล้ว ซึ่งในเวลาต่อมา พ.ต.ท. ธนกรณ์ ก้อนแก้ว รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ ก็ได้ประสานให้ พ.ต.ท.อรรถพร สุริยเลิศ รอง ผกก.2 บก.สส.น. ในฐานะหัวหน้าชุดปราบปรามโจรกรรมรถยนต์ นำรถยนต์คันดังกล่าวไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป ซึ่งหากพบว่า รถยนต์คันดังกล่าวถูกเปลี่ยนเครื่องตามที่ผู้เสียหายร้องจริง ก็จะเชิญผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนต่อไป

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...