Google+ ฝันผู้ใช้ทะลุ 400M สิ้นปี 2012

 

 

 

 

 

Google+ ฝันผู้ใช้ทะลุ 400M สิ้นปี 2012

 

 

 

รายงานข่าวล่าสุด ข้อมูลจากนักวิเคราะห์เผย ผู้ใช้ Google+ บริการเครือข่ายสังคมคู่แข่ง Facebook กำลังเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 625,000 ราย ซึ่งนั่นหมายความว่า หากอัตราการเพิ่มผู้ใช้ใหม่ในระบบยังคงต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี 2012 ผู้ใช้ของ Google+ จะมีจำนวนสูงถึง 400 ล้านราย

แหล่งข่าวอ้างว่า จำนวนผู้ใช้รายใหม่ใน Google+ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น โดยเฉพาะธันวาคมเดือนเดียวมีฐานผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นประมาณ 25% ของผู้ใช้บริการ ซึ่ง Paul B.Allen ผู้ก่อตั้ง Ancestry.com ได้ติดตามสถิติดังกล่าวอย่างไม่เป็นทางการ เป็นผู้เปิดเผยข้อมูลที่น่าตื่นเต้นนี้ อย่างไรก็ตาม Google ในฐานบริษัทผู้ให้บริการค้นหาข้อูลบนอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในโลกตั้งเป้าให้ Google+ เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Facebook ที่มีฐานผู้ใช้ในปัจจุบันมากกว่า 800 ล้านราย ในขณะที่ Google+ ได้เปิดเผยตัวเลขสมาชิกเม่อสิ้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาอยู่ที่ 40 ล้านราย (โตเป็น 10 เท่าเมื่อถึงสิ้นปีหน้า :O)

การเติบโตที่รวดเร็วของ Google+ อาจเป็นผลมาจากความนิยมในการใช้สมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android ของ Google ที่เอื้อต่อการเป็นสมาชิกของ Google+ เพราะเพียงแค่ sign up ง่ายๆ บริการบนสมาร์ทโฟน Android ผู้ใช้ก็สามารถใช้บริการ Google+ ได้แล้ว อีกกลยุทธ์หนึ่งที่ช่วยเพิ่มสมาชิกให้กับ Google+ ก็คือ การที่ผู้ใช้สามารถ invite สมาชิกครอบครัว หรือเพื่อนสนิทมิตรสหายเข้ามาใช้บริการ จึงไม่น่าแปลกใจนัก หาก Google+ จะสามารถเพิ่มจำนวนสมาชิกได้เร็วขนาดนี้

28 ธ.ค. 54 เวลา 15:26 984
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...