เยี่ยมสุดๆ Harddisk External ยุคใหม่ มี Wi-Fi ไว้ต่อแชร์ข้อมูลกับ iPad

 

 

 

 

 

เยี่ยมสุดๆ Harddisk External ยุคใหม่ มี Wi-Fi

ไว้ต่อแชร์ข้อมูลกับ iPad

 

ยุดนี้เป็นยุคพกพาอุปกรณ์ที่ถูกผลิตขึ้นมาจึงต้องมีคุณสมบัติพกพาสะดวก ไม่เว้นแม้แต่ Harddisk External ที่ต้องมีคุณลักษณะที่พกพาสะดวก อาการชอบพกนี้ระบาดรุนแรงขึ้นไปอีกเมื่อ iPad และแท็บเลตมันเข้ามาครองใจคนไอทีเข้าไปอีก แต่ความสะดวกบางทีก็มีอุปสรรค์ เพราะถ้าเราใช้ iPad แล้วอยากเก็บข้อมูลไว้ใน Harddisk External จะเกิดอะไรขึ้น ในเมื่อทั้ง 2 อย่างมันไม่สามารถเชื่อมต่อกันได้ง่ายๆ เหมือนเอา Harddisk External ไปต่อกับโน้ตบุ๊กหรือคอมพ์

วันนี้ขอเปลี่ยนแนวทิป มาแนะนำการเลือกซื้อ Harddisk External ในแบบที่ซื้อมาแล้วใช้ได้ทั้งกับคอมพ์หรือโน้ตบุ๊กทั่วไป แล้วยังสามารถใช้กับ iPad หรือ iPhone รวมถึงแท็บเลตยี่ห้ออื่นๆ ได้อีกด้วย พูดกันบ้านๆ เลยก็คือเวลาจะเลือกซื้อ Harddisk External ดีๆ สักตัวต้องดูสิ่งต่อไปนี้


1. ความจุ : เรื่องนี้นับเป็นประเด็นใหญ่ในการเลือก ก็เพราะในเมื่อเราจะซื้อเพื่อมาเก็บข้อมูล ดังนั้นเราจึงควรเลือกขนาดความจุที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเรา มีข้อมูลเยอะก็ต้องเลือกความจุที่สูง ปัจจุบันก็มีให้เลือกกันตั้งแต่ 1, 2 และ 3 TB

2. หน้าตา : แม้จะเป็นเรื่องไม่สำคัญ แต่ก็มักเป็นเรื่องใหญ่ในสายตาของหลายคน เพราะการที่ต้องพกไปไหนต่อไหน ถ้าหน้าตาขี้เหร่ก็คงรู้สึกไม่สบายใจนักที่จะพกพาไปไหนต่อไหน

3. การเชื่อมต่อ : โดยทั่วไปจะต่อผ่านพอร์ต USB (ปัจจุบันก็ควรเป็น USB3.0) และในยุคนี้ที่คนนิยมใช้ iPad ก็ควรมี Wireless ที่เป็นการเชื่อต่อแบบไร้สายด้วย ซึ่งถ้ามีคุณสมบัติข้อนี้ ก็จะทำให้เราสามารถต่อเข้ากับ iPad, iPhone เพื่อดึงข้อมูลจากฮาร์ดดิสก์เข้ามาใช้ในเครื่อง

ส่วนคนที่สงสัยว่าการเอา Harddisk External เชื่อมต่อเข้ากับ iPad นั้นทำยังไง มาดูคลิปรายการย้อนหลังที่พี่มิ้งค์เคยแนะนำไว้ในรายการ Cyber City ซึ่งออกอากาศทุกวันเสาร์เวลา 10.45 -11.15 น. ทาง ช่อง 5 แล้วจะเข้าใจและเห็นภาพกันมากขึ้นครับ

12 ธ.ค. 54 เวลา 16:30 2,342 1 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...