ได้เวลาแล้วสำหรับผู้ที่ดู Youtube เต็มจอไม่ได้

 

 

 

 

 

ได้เวลาแล้วสำหรับผู้ที่ดู Youtube เต็มจอไม่ได้

 

ถ้าพูดถึง Youtube.com เราก็จะนึกถึงเว็บที่รวบรวมคลิปไว้มากมาย ยามที่เราต้องการจะดูคลิปอะไรสักอย่าง เราก็มักจะเข้าไปในเว็บรวมคลิปนี้แล้วก็ค้นหา เมื่อเจอก็คลิกดู ทิปที่จะแนะนำต่อไปนี้เป็นอีกคำถามที่มีคนถามเข้าบ่อยๆ ทั้งผ่าน Mister X (คอลัมน์ PC Clinic ที่ตอบปัญหาไอทีในคอมพิวเตอร์.ทูเดย์) รวมถึงมีน้องๆ เข้ามาโพสต์ถามใน facebook.com/comtoday อยู่ก็หลายหน

คำถามที่พูดถึงนี้คือ เข้าดูคลิปใน youtube แล้วไม่สามารถคลิกขยายแบบ Full Screen หรือเต็มจอได้ หลายคนพอเจอปัญหานี้ก็มักคาดเดาไปต่างๆ นานา ว่ามีต้นเหตุมาจากค่าความละเอียดของวิดีโอที่ดูและ Resolution ของหน้าจอที่ไม่เหมาะสมกัน ทำให้พยายามอัพเดตไดรเวอร์ของกราฟิกการ์ดใหม่ก็แก้ไขปัญหาไม่ได้ บางคนก็บอกว่าเพราะคลิปเหล่านี้เป็นไฟล์แฟลช ก็เลยไปอัพเดตแฟลชให้เป็นเวอร์ชันใหม่ขึ้น ซึ่งผลก็ไม่ดีขึ้นอยู่ดี
ล่าสุดน้องธนุตม์ นันเพ็ญ ได้แนะนำทางแก้ไว้ในคอลัมน์ Youtip (น้องๆ ที่มีทิปเจ๋งๆ ส่งมาร่วมแชร์กันได้ดูรายละเอียดการส่งได้ที่ http://www.comtodaymag.com/home/?p=3620) ซึ่งพี่มิ้งค์ทดลองดูเอง รวมถึงแนะนำคนอื่นๆ ต่อ ก็ช่วยได้ วิธีนี้ง่ายอย่างไม่น่าเชื่อเพราะแค่เปิดคลิปเจ้าปัญหาแล้วคลิกขวาเลือก setting จากนั้นให้เลือกที่แท็บแรก Display ติ๊กเครื่องหมายถูกในช่อง Enable hardware acceleration (ถ้าหากช่องนี้ไม่ถูกติ๊กเอาไว้จะไม่สามารถรับชมแบบเต็มจอได้ครับ) ง่ายๆ แค่นี้ปัญหาน่าปวดตาก็หาย กลับมามีความสุขในการดูคลิปแบบเต็มจอได้แล้ว

แค่เลือกเมนูให้ถูก ก็ไม่ต้องคิดให้ปวดหัวแล้ว
8 ธ.ค. 54 เวลา 16:06 3,034 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...