สปีดโบ๊ตตัดขานักท่องเที่ยวหวิดขาด

 

 

 

 

 

สปีดโบ๊ตตัดขานักท่องเที่ยวหวิดขาด

 

 

 

เมื่อเวลา 13.00 น.( 2 ธ.ค.) ร.ต.อ.เชียรชัย ดวงสุวรรณ ร้อยเวร สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งมีเหตุนักท่องเที่ยว ถูกใบพัดเรือพัดเข้าขาจนหวิดขาด เหตุเกิดที่บริเวณหาดกะตะ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บขึ้นมาจากชายหาด ทราบชื่อคือ นาย NEFEDOV KIKOLAI อายุ 51 ปี สัญชาติรัสเซีย พบที่บริเวณข้อเท้าด้านซ้ายถูกใบพัดเรือพัดจนเกือบขาดกระดูกโผล่ออกมาด้าน นอก จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต เพื่อช่วยเหลือเป็นการด่วน

จากการสอบสวนทราบว่า นาย NEFEDOV KIKOLAI อายุ 51 ปี สัญชาติรัสเซีย เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตพร้อมภรรยาเนื่องจากหลงใหลในท้องทะเลของ จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่ปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุ นาย NEFEDOV พร้อมภรรยา ได้เดินทางมาจากมาจากโรงแรมแห่งหนึ่งในตำบลกะรน เพื่อมาเล่นน้ำทะเลหาดกะตะ ต.กะรน ในขณะที่กำลังเล่นน้ำอยู่อย่างสนุกสนานนั้นได้มีเรือสปีดโบ๊ต ขับเข้ามาบริเวณชายหาด ในขณะนั้นนาย NEFEDOV กำลังว่ายน้ำอยู่ ได้ถูกใบพัดเรือบริเวณด้านท้ายเรือพัดเข้าบริเวณขาด้านซ้ายจนเกือบขาด จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบและให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ส่วนหน้าอ่าวกะตะ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นาวาโทพรพรหม สกุลเต็ม เสนาธิการกองเรือปฏิบัติการกองทัพเรือภาคที่ 3 ต.วิชิต รับแจ้งว่ามีเหตุเรือใบที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันเรือใบคิงส์คัพรีกัสต้า ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 3-10 ธ.ค.นี้ ถูกคลื่นซัดเข้าเกยขึ้นฝั่งได้รับความเสียหาย 3 ลำ ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย
หลังจากได้นับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย คณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบคิงส์คัพรีกัสต้าครั้วที่ 25 นายศุภชัย จันทร์เพชร หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเทศบาตำบลกะรน ต.กะรน และเจ้าหน้าที่กว่า 30 คน ได้เร่งกู้ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเรือเร็วมาลากกลับเข้าไปกลางทะเลได้ 2 ลำ แต่เรือชื่อ Zhik ichi BAN ถูกคลื่นซัดเกยชายหาด ไม่สามารถขับกลับชายทะเลได้ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งกูเป็นการด่วน

นาวาโทพรพรหม กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ว่า เกิดเหตุลมกรรโชกแรงคลื่นสูงกว่า 2 เมตร โดยลมดังกล่าวคือลมพายุหลงฤดู ความเร็วลมประมาณ 29 น็อต ทำให้เรือที่เตรียมลงแข่งขันคิงส์คัพรีกัสต้าถูกลมพัดเข้าฝั่งจำนวน 3 ลำ ในช่วงเช้าสามารถกู้ได้แล้ว 2 ลำ แต่เรือชื่อ Zhik ichi BAN เป็นเรือที่ชนะเลิศการแข่งขันเรือใบคิงส์คัพรีกัสต้า ในปีที่ผ่านมา ถูกคลื่นพัดเข้าฝั่งจนกระโดงเรือด้านล่างฝังลงไปในทรายลึกมาก จนไม่สามารถคลื่นไหวได้ จากนั้นนั้น ผู้บัญชาการกองทัพเรือภาคที่ 3 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองทัพเรือภาคที่ 3 จำนวน 5 นาย เข้ากู้เรือลำดังกล่าว โดยการกู้ใช้เวลากว่า 7 กว่าจะกู้เรือลำดังกล่าวได้ ส่วนการแข่งขันครั้งนี้มีผู้ที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันแล้วจำนวน 100 ราย การแข่งขันออกเป็น 12 รุ่น

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...