นิวาสถานเจ้าเหมียว

 

 

 

 

 

นิวาสถานเจ้าเหมียว

 

 

บ้านคือวิมานของเรา สำหรับเจ้าเหมียวแล้วไม้รู้ว่าจะเข้าใจคำนี้หรือไม่ ที่ผ่านมาผู้เลี้ยงแมวจำนวนไม่น้อยพยายามยัดเยียดความสุขให้แมวของตัวเองอยู่เรื่อย เพื่อให้มันมีชีวิตที่สะดวกสบาย ทั้งเรื่องที่อยู่อาศัยและอาหารการกิน เรียกว่ามีปัจจัย 4 เช่นเดียวกับที่มนุษย์ต้องการนั่นแหละ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับบุญวาสนาของเจ้าเหมียวด้วยว่าได้สร้างบุญสร้างกรรมกับเจ้าของมากน้อยแค่ไหนถึงได้มาเจอะเจ้านายใจดี

บ้านแมวถือเป็นธุรกิจเอาใจคนรักแมว ซึ่งผู้ผลิตสามารถออกแบบได้หลายหลายสไตล์ แถมมีรูปทรงกะทัดทัด น่าอยู่อาศัย

การผลิตบ้านแมวไม่ใช่เรื่องง่าย โดยก่อนสร้างบ้านผู้ผลิตต้องศึกษาพฤติกรรมของแมวพอสมควรเพื่อให้ตรงกับความต้องการของมัน คุณฐิติมา ผู้ผลิตรายหนึ่ง บอกว่า บ้านแมวที่ขายอยู่ปัจจุบันมีราคาตั้งแต่ 7,500 บาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับลักษณะและขนาดบ้าน

“บ้านแมวหลังหนึ่งประกอบด้วย ห้องนอน ห้องนั่งเล่น มีพัดลม ติดหลอดไฟ แต่ถ้าเป็นบ้าน 2 ชั้นอาจมี 3 ห้องนอนสำหรับให้แมวหลายตัวอยู่รวมกัน และมีเสาให้ปีนป่าย ซึ่งการออกแบบบ้านแมวส่วนใหญ่ใช้ความคิดของตัวเอง ด้วยการต่อยอดมาจากการทำบ้านสุนัขที่ทำอยู่”

คุณฐิติมาบอกว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อเอาไว้ให้แมวอาศัยขณะที่ไม่อยู่บ้านเท่านั้น แต่เมื่อเจ้าของกลับบ้านก็จะปล่อยให้วิ่งเพ่นพ่านเช่นเดิม ตามนิสัยของมันที่ชอบความอิสระ เกลียดชังการกักขังเป็นชีวิตจิตใจ

 

 

29 พ.ย. 54 เวลา 16:27 6,369 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...