ผู้ใช้ iPhone4, 3GS ได้เฮ สั่งด้วยเสียงได้ ไม่ง้อ Siri เพราะเรามี Siri0us

 

 

 

 

ผู้ใช้ iPhone4, 3GS ได้เฮ สั่งด้วยเสียงได้ ไม่ง้อ Siri

เพราะเรามี Siri0us

 

 

สำหรับผู้ใช้ iPhone4 และ 3GS อาจจะรู้สึกช้ำใจที่แม้จะสามารถอัพเกรดขึ้นไปใช้ iOS5 ได้ แต่ก็ติดที่ไม่สามารถคุยกับสาวน้อย Siri ได้อยู่ดี แต่อย่างเพิ่งหมดหวังเพราะถึงไม่มี Siri เราก็ยังมี Siri0us!!! O_o???

เป้นที่ทราบกันดีว่า Apple ได้เปิดตัว iPhone4S และ iOS5 ซึ่งมาพร้อมกับฟังก์ชันที่สร้างกระแสความฮือฮาให้กับผู้ใช้อย่างมาก ด้วยระบบสั่งงานด้วยเสียงผ่านซอฟต์แวร์ที่มีชื่อว่า Siri โดยความสามารถของมันนั้นไม่ใช่เพียงแค่การสั่งงานด้วยเสียงธรรมดา แต่ยังสามารถสั่งงาน ตอบโต้ สอบถามข้อมูล ได้เหมือนกับเราพูดคุยกับมนุษย์เลย น่าเสียดายที่ Apple ดูจะใจแคบไปหน่อยเพราะเปิดให้ยอมใช้งาน Siri ได้เฉพาะผู้ใช้งาน iPhone4S รุ่นใหม่ล่าสุดเท่านั้น และแม้ว่าจะมีข่าวเกี่ยวกับเรื่องการแฮก Siri มาเพื่อลงใน iPhone4 และ 3GS อยู่เป็นระยะ แต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัดออกมาอยู่ดี

ล่าสุดสาวก iPhone ที่ใช้รุ่น 4 และ 3GS ไม่ต้องไปนั่งง้อแม่สาวน้อย Siri อีกต่อไปแล้ว เพราะมีซอฟต์แวร์ตัวใหม่ที่สามารถใช้งานได้เทียบเคียง แถมตั้งชื่อล้อเล่นซะเก๋ไก๋ว่า Siri0us (ซิเรียส) ด้วย แต่ใครที่ต้องการใช้งาน Siri0us นั้นจำเป็นจะต้องไป jailbreak ตัว iPhone ของคุณเสียก่อนนะครับ แล้วสามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรีๆ ที่ Cybia โดยให้เข้าไปที่เมนู Manage -> Sources -> Edit -> Add แล้วเพิ่ม Repositories ลงไปว่า http://apt.if0rce.com แค่นั้นเอง

ส่วนการใช้งานนั้นเมื่อคุณมีการพิมพ์อะไรก้ตาม จะมีปุ่มไมโครโฟนขึ้นมา เพียงแค่กดแล้วพูด ก็จะเป็นการสั่งให้ Siri0us ทำงาน โดยการทำงานนั้นจะเหมือนกับ Siri คือต้องส่งข้อมูลไปประมวลผลก่อนแล้วค่อนส่งข้อมูลกลับมาให้ผู้ใช้ จึงจำเป็นต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตตลอดเวลาที่จะใช้งานด้วยนะครับ ส่วนผลลัพธ์ได้ที่จะออกมาเป็นอย่างไรนั้นต้องลองดูเอาเอง

ขอเตือนไว้ก่อนนะครับว่าการ jailbreak และการติดตั้ง App ต่างๆ บน Cydia อาจจะเกิดปัญหาในการทำงานกับเครื่อง iPhone หรือระบบของ iOS ได้ ซึ่งกรณีของ Siri0us ก็อาจจะทำให้เครื่องรีสตาร์ทตัวเอง ดังนั้นถ้าใครพบปัญหาเช่นนี้ก็สามารถถอด App ออกได้โดยใช้ SSH ซึ่งรายละเอียดวิธีการสามารถไปดูได้ ที่นี้ ครับ

แหล่งที่มา: Lifehacker

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...