แก้ปัญหา โน้ตบุ๊กต่อกับ LCD Projector แล้วไม่เวิร์ก

 

 

 

 

 

แก้ปัญหา โน้ตบุ๊กต่อกับ LCD Projector แล้วไม่เวิร์ก

 

เป็นทิปประเภทเดินผ่านแล้วได้มา เพราะพี่มิ้งค์มีโอกาสเดินผ่านไปที่ทีม Buzzided.tv ซึ่งกำลังจะถ่ายโฆษณาตัวใหม่ ระหว่างนั้นเองก็มีคำถามมาจากทีมงานว่า “พี่มิ้งค์ช่วยหน่อยครับ โน้ตบุ๊กไม่รู้เป็นอะไร ต่อกับ LCD Projector แล้วภาพไม่ขึ้น!!?

ปัญหาสุดแสนจะ Classic เพราะเจอกันบ่อยมาก ยิ่งต้องไปพรีเซนงานนอกบริษัท แล้วต้องใช้ Projector ที่ไม่คุ้นมือ ทิปต่อไปนี้จะมาร่วมด้วยช่วยกันแก้ไขปัญหานี้กันครับ


เริ่มจากวิธีการเชื่อมต่อที่ถูกต้อง โดยควรเปิด LCD Projector ให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นจึงค่อยเปิดโน้ตบุ๊ก ซึ่งเครื่องจะทำหน้าที่ในการจัดการเชื่อมต่อให้ภาพให้ไปแสดงที่ LCD Projector เองโดยอัตโนมัติ แต่ถ้าไม่สำเร็จละก็อ่านย่อหน้าถัดไปครับ


1. กดปุ่มสลับหน้าจอ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นปุ่ม Fn ตามด้วย F3 (เพื่อความถูกต้องโปรดตรวจสอบที่คู่มือใช้งาน เพราะแต่ละยี่ห้อจะใช้ปุ่มที่แตกต่างกันไปบ้าง) จากประสบการณ์พบว่าถ้ากดครั้งแรก ภาพมักจะไปแสดงที่จอ LCD Projector แต่ที่จอโน้ตบุ๊กภาพจะหายไป ตรงนี้ให้กดซ้ำอีกครั้งเพื่อให้แสดงภาพทั้งสองจอ ถ้าไม่สำเร็จลองทำข้อถัดไป

2. ดูซิว่าต่อสายระหว่างคอมพับ LCD Projector ถูกช่องหรือไม่ ปกติที่เครื่องจะมีข้อความแสดงไว้ หรือสีเป็นตัวบอกอยู่แล้ว แต่ถ้าไม่แน่ใจก็ลองเสียบดูทีละช่อง (เมื่อเสียบแล้วควรรอสักครู่เพื่อให้เครื่องพยายามหากันนิดหนึ่ง) หากไม่สำเร็จโปรดลองทำข้อถัดไป

3. คลิกขวาที่หน้าเดสก์ทอปเลือก Properties ที่แท็บ Settings คลิกปุ่ม Advanced ให้เลือกการ์ดจอ และคลิกหัวข้อเข้าไปกำหนดรายละเอียดในการ setup เพิ่มเติม ซึ่งจะมีหัวข้อหนึ่งเกี่ยวกับการแสดงผลหน้าจอว่าจะให้แสดงหนึ่งจอ หรือสองจอ แต่ส่วนใหญ่ปัญหาที่พบบ่อยกับ LCD Projector รุ่นเก่าๆ คือไม่สามารถรองรับความละเอียดที่สูงได้ ทางแก้ไขก็คือต้องลดความละเอียดในการแสดงภาพ ถ้าเอาแบบชัวร์ก็คือลด Resolution ลงมาที่ 800 x 600 เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถเชื่อมต่อโน้ตบุ๊กเข้ากับ LCD Projector ได้สำเร็จครับ

*** ติดตามอัพเดตทิปเทคนิคดีๆ ได้จากนิตยสารคอมพิวเตอร์ทูเดย์ ได้ทุกแผงทั่วประเทศ

 

 

 

28 พ.ย. 54 เวลา 16:57 2,266 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...