เรื่องหลุมๆ



หลุมที่ 1
Kimberley Big Hole – ประเทศ South Africa เป็นหลุมที่เกิดขึ้นจากการขุดเหมืองเพชร ซึ่งลึกประมาณ 1,097เมตร ผู้ได้สัมปทานได้ขุดค้นพบเพชรน้ำหนักรวมกันมากกว่า 3 ตัน ก่อนที่จะปิดเหมืองเมื่อปี ค.ศ. 1914



หลุมที่ 2
Glory Hole – Monticello Dam, California (หลุมแห่งความรุ่งโรจน์) เขื่อนมอนติเซลโล รัฐแคลิเฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา หลุมท่อระบายน้ำขนาดใหญ่สำหรับรองรับในกรณีที่น้ำล้นเขื่อนและต้องการระบายออก หลุมนี้รองรับการระบายน้ำได้มากกว่า 14,400 คิวบิคฟิต /วินาที



หลุมที่ 3
Bingham Canyon Mine, Utah เหมืองบิงแฮม แคนยอน รัฐยูท่าห์ สหรัฐอเมริกา กล่าวได้ว่าหลุมนี้เป็นหลุมที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากการขุดของน้ำมือมนุษย์ เริ่มขุดตั้งแต่ปี ค.ศ.1863 จนกระทั่งปัจจุบันก็ยังขุดอยู่ ลึก 3/4 ไมล์ กว้าง 2.5 ไมล์



หลุมที่ 4

Great Blue Hole , Belize เกรทบลูโฮล ประเทศเบลิส หลุมนี้เป็นหลุมเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เรียกว่าหลุมสีน้ำเงิน อยู่ในทะเลห่างจากชายฝั่งประเทศเบลิซ ประมาณ 60 ไมล์ แม้ว่าโลกนี้จะมีหลุมสีน้ำเงินหลายแห่ง แต่หลุมนี้ใหญ่ที่สุด ตายกันมาหลายศพแล้วพี่น้อง



หลุมที่ 5
Mirny Diamond Mine , ประเทศ Serbia หลุมนี้เป็นหนึ่งในบรรดาหลุมใหญ่ๆ ที่ขุดขึ้นจากน้ำมือมนุษย์ เป็นเหมืองเพชรขนาดใหญ่ของประเทศเซอร์เบีย ลึก 525 เมตร และปากหลุมกว้างขนาด 1200 เมตร เคยประกาศเป็นเขตห้ามบินผ่าน เพราะในอดีตหลุมนี้เคยดูดเครื่องบิน เฮลิคอบเตอร์ ตกลงไปหลายลำ สังเกตรูปนี่ดีๆ จะมีรูปลูกศรสีแดงชี้อยู่ นั่นคือ รถบรรทุกขนาดใหญ่ (ไหงมันเหลือแค่นั้นวะ)



หลุมที่ 6
Diavik Mine, ประเทศ Canada หลุมนี้เป็นหลุมของเหมืองขนาดใหญ่ของเหมือง Diavik ประเทศแคนาดา ใหญ่ขนาดไหนเหรอ? อิอิ .. ก็ใหญ่ขนาดมีรันเวย์ของเครื่องบิน Boeing 737 ขึ้นลงได้อย่างสบายๆ เล๊ย



หลุมที่ 7
Sinkhole ประเทศ กัวเตมาลา (Guatemala) หลุมนี้เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาในประเทศกัวเตมาลาเป็นหลุมที่เกิดจากการทรุดของแผ่นดินและดูดเอาบ้านนับสิบหลังและฆ่าชาวบ้านไป 3 ศพ จมหายลงไปในแผ่นดิน หลุมนี้มีความลึกประมาณ 100 เมตร 

#เรื่องหลุมๆ
solo1150
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
28 พ.ย. 54 เวลา 00:05 3,122 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...