"30 กำลังแจ๋ว" นิยามของรักต่างวัย

 

 

 

 

 

"30 กำลังแจ๋ว" นิยามของรักต่างวัย

 

 

ถือเป็นหนังรักเรื่องที่ 2 ของปีที่ใช้ตัวละครสำคัญในการดำเนินเรื่องเป็สาวในวัย 30 สำหรับ ’30 กำลังแจ๋ว’ หนังโรแมนติค-คอมเมดี้ ของค่ายหนังใหม่มาแรงอย่างค่าย ‘M๓๙’' โดยเป็นผลงานกำกับของ "คิง สมจริง ศรีสุภาพ" ที่เคยกำกับหนังแนวฟุตบอลตลกๆอย่าง ซาไก ยูไนเต็ด และหายจากวงการภาพยตร์กันไปหลายปี แต่ต้องยอมรับว่าฝีมือการกำกับไม่ได้จางหายไปด้วย เพราะหนังเรื่องนี้สามารถตอบโจทย์หนังผู้หญิงอายุ 30+ ได้เป็นอย่างดี

30 กำลังแจ๋ว เป็นเรื่องราวของสาววัย 30 อย่าง จ๋า (อั้ม พัชรภา) ที่เพิ่งโดนแฟนที่คบกันมาถึง 7 ปีขออยู่ห่างกันสักพัก จนทำให้เธอนั้นเสียอกเสียใจจนต้องไปเมาในงานเลี้ยงกับเพื่อนๆ ซึ่งที่งานนั้นเองเธอได้พบกับหนุ่มน้อยอายุวัยเพียง 23 อย่าง ปอ (เคน ภูภูมิ) ที่เป็นเพื่อนสนิทของลูกน้องเธอ และในค่ำคืนั้นเองเป็นจุดเริ่มต้นของความรักต่างวัย เมื่อหนุ่มน้อยที่มีอายุห่างกันถึง 7 ปี เกิดหลงรักจ๋าตั้งแต่แรกพบ จึงทำให้ปอตัดสินใจตามจีบจ๋าอย่างไม่ลดละ เป็นที่มาของความรักที่จะตรึงใจทุกคนในหนังเรื่องนี้

หลายคนพยายามนำ 30 กำลังแจ๋ว ไปเปรียบเทียบกับ 30+โสด on sale ที่เข้าฉายก่อนหน้านี้ ซึ่งผมคิดว่าหนังทั้ง 2 เรื่องที่การนำเสนอที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน ถึงประเด็นที่ถูกหยิบยกมาจะเป็นเรื่องเดียวกัน แต่ถ้าส่วนตัวแล้วผมว่า 30 กำลังแจ๋ว ตอบโจทย์เรื่องราวความรักของผู้หญิงอายุ 30+ ได้เป็นอย่างดี เพราะหนังมีลูกเล่นในด้านของ อายุคนกำลังดี และใส่ใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เชื่อว่าเนื้องหาของหนังต้องไปสะกิดใจผู้หญิงใครหลายคนแน่นอน

สิ่งที่น่าชื่นชมคือหนังดำเนินเรื่องไปอย่างไม่หวือหวา แต่คอยเติมเต็มรายละเอียดของตัวละครให้ดูสมจริงมากขึ้นโดยเฉพาะตัวของจ๋า เพราะถ้าขาดการเติมเต็มตรงนี้ตัวละตรจะดูเพ้อฝันไปในทันที อีกทั้งยังสอดแทรกความน่ารัก เฮฮา ที่ใส่มาอย่างพอเหมาะพอเจาะ สอดรับกับบทดราม่าสำหรับสาววัยทำงานที่เล่นกับจังหวะการเรียกน้ำตาของผู้หญิงได้เป็นอย่างดี ถึงพระเอกหน้าใหม่อย่าง เคน ภูภูมิ จะแสดงไม่ค่อยเป็นธรรมชาติเท่าที่ควร แต่ด้วยท่าทาง และหน้าตาของเขา คงไม่ยากที่จะเข้าไปสู่หัวใจของผู้หญิงหลายๆคน

สำหรับข้อเสียของหนังคือ หนังยังดูว่างเปล่าเกินไป เป็นหนังรักธรรมดาที่สามารถคาดเดาได้ว่าจะดำเนินเรื่องไปในทิศทางใด อีกทั้งยังตัดบทบาทของตัวประกอบที่น่าสนใจออกไป ทำให้เนื้อเรื่องหนังที่น่าจะดึงดูดความสนใจได้มากขึ้นกับกลายเป็นหนังรักสำเร็จรูป มีฉากเรียกน้ำตามาเป็นธรรมเนียม แต่ต้องยอมรับว่าฉากสุดท้ายคงเรียกน้ำตาจากคนดูได้มากพอสมควร และคำพูดบาดใจคมๆก็ยังคงมีให้หลายคนประทับใจ แม้หนังเรื่องนี้จะไม่ใช่หนังที่มีดีครบทุกองค์ประกอบ แต่ขอยอมรับว่ามีเสน่ห์อยู่ในตัวอย่างบอกไม่ถูก

เสน่ห์นั้นอาจมาจากความทุ่มเทของนักแสดง จนสามารถทำหน้าที่ของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะ ‘อั้ม พัชราภา’ ที่ทำให้ทุกคนรู้ว่าคำว่านักแสดงคุณภาพไม่ว่าบทบาทไหนก็สามารถทำได้ดี เธอสามารถพาคนดูอินไปกับหนังตั้งแต่ต้นจนจบเรื่องได้อย่างสมบูรณ์แบบ ถึงแม้ข้อคิดจากหนังเรื่องนี้จะไม่ต่างจากหนังรักทั่วไป แต่พอดูหนังเรื่องนี้จบความคิดแรกที่ขึ้นมาในหัวของผมคือ ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ ถึงจะต้องเจออุปสรรคมากมายเพียงใด หรือช่องว่างระหว่างวัยจะมากแค่ไหน แต่สุดท้ายแล้วทุกคนก็ยังต้องการความรักอยู่ดี

ใครที่กำลังมองหาหนังเพื่อดูคลายเครียดสักเรื่อง 30 กำลังแจ๋ว จะช่วยผ่อนคลายความเครียดเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี เพราะถึงแม้จะไม่ใช่หนังรักที่ดีที่สุด แต่เป็นหนังที่เหมาะที่สุดสำหรับคนวัยทำงานหรือคนที่มีความรักต่างอายุแน่นอน 30 กำลังแจ๋ว วันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...