คลิปซึ้งจากใจคนญี่ปุ่น-เกาหลี ถึงคนไทย สู้ภัยน้ำท่วม

 

การให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยถือเป็นเรื่องสำคัญ ทำให้ผู้ประสบภัยมีกำลังใจที่จะสู้ต่อไปกับสถานการณ์เช่นนี้  ดังเช่นเหตุการณ์ที่ประเทศญี่ปุ่น ตอนช่วงเดือนมีนาคม ที่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งรุนแรง รวมทั้งการเกิดสึนามิ ซึ่งสร้างความเสียหายร้ายแรงแก่ประเทศญี่ปุ่น ทั้งชีวิตและทรัพย์สินต่างๆ มากมาย ทุกประเทศทั่วโลกต่างรับรู้ถึงเหตุการณ์นี้

 จากภาพข่าวก็ต่างสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงร่วมกันให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วที่สุด ทั้งสิ่งของต่างๆ ที่จำเป็น น้ำเปล่า อาหาร เครื่องนุ่งห่ม สาธารณูปโภคต่างๆ รวมไปถึงเงิน ที่เปิดรับบริจาคกันทั่วหน้า เพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกที่กำลังเดือดร้อน อีกสิ่งหนึ่งที่นิยมกันคือการให้กำลังใจนั้นเอง อาจจะไม่มีค่าในรูปแบบของเงินหรือสิ่งของต่างๆ แต่เมื่อได้ยินแล้วก็จะรู้สึกถึงความห่วงใยจากเพื่อนร่วมโลก เมื่อครั้งที่ญี่ปุ่นประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิ บ้านเราก็มีการให้กำลังใจหลากหลายรูปแบบ ทั้งการเขียนข้อความ การแต่งเพลงให้กำลังใจ วันนี้ ประเทศไทยบ้านเราประสบภัยน้ำท่วม ชาวญี่ปุ่นเขาก็นึกถึงในช่วงที่เขาผ่านช่วงเวลาเลวร้าย ก็มีคนให้กำลังใจมากมาย ชาวญี่ปุ่นจึงมีความริเริ่มที่จะให้กำลังใจคนไทย เพื่อแสดงความเป็นห่วงเป็นใยกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น วันนี้ เรามีชาวญี่ปุ่นที่ให้กำลังใจกับคนไทยในสถานการณ์น้ำท่วมเช่นนี้ด้วย เป็นคลิปที่ถ่ายทำ โดย คุณ อารดา ทชาคุณากร คนไทยที่อาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่น ในเมืองโอซาก้า โดยเธอได้บอกว่า “เธออยู่ที่ญี่ปุ่น แต่เธอไม่สามารถทำอะไรได้ เธอจึงได้แต่ให้กำลังใจ โดยชักชวนคนญี่ปุ่นรวมให้กำลังใจด้วย”


 

    เป็นไง ฟังแล้วซึ้ง น้ำตาไหลมั้ย นี่ก็เป็นกำลังใจจากชาวญี่ปุ่น ที่ตั้งใจจะให้คนไทย สู้ๆ กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนั้นยังมีศิลปินชื่อดัง ของ เกาหลีใต้ อย่าง Miss A ก็ขอร่วมส่งกำลังใจให้กับชาวไทยด้วย

 

นอกจากการให้กำลังใจผ่านการพูดแล้ว ยังมีการให้กำลังใจผ่านทางเสียงเพลงด้วย ก่อนอื่นก็ต้องขอย้อนกลับไปที่เหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิ ที่ประเทศญี่ปุ่นกันก่อน โดยตอนนั้นมีวงดนตรีที่รวมตัวกันเฉพาะกิจ โดยใช้ชื่อว่า “3 A.M.” ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของ บอย โกสิยพงษ์ , บอย ตรัย ภูมิรัตน และ แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข  โดยเพลงนี้มีชื่อว่า “กัมปัตเตะเนะ” ซึ่งเป็นภาษาญี่ปุ่นแปลว่า เข้มแข็งนะ แต่งโดย พี่บอย โกสิยพงษ์  ก็ร่วมส่งกำลังใจให้กับชาวญี่ปุ่น มาถึงวันนี้ วันที่ประเทศไทยพบกับความยากลำบาก กับสถานการณ์น้ำท่วม มีวงดนตรีวงหนึ่งที่ชื่นชอบเพลงไทยอย่างมาก แล้วรายการเราก็เคยนำการแสดงสดของพวกเขามาให้ชมกันด้วย นั้นก็คือวง “หนุมาน” เขานำเพลง “กัมปัตเตะเนะ” มาร้องใหม่ เพื่อให้กำลังใจกับชาวไทยทุกคน จะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลย

 

 

    อย่างไร เราในฐานะที่เป็นคนไทยด้วยกัน ก็ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เราต้องผ่านวิกฤตน้ำท่วมนี้ไปด้วยกัน แล้วเราก็ต้องช่วยกันฟื้นฟูประเทศให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมให้มากที่สุด


ขอบคุณที่รับชมค่ะ^^~

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...