สินค้าน้ำท่วมขายกระหน่ำ!!! คนกรุงแห่ซื้อแก้จิตตก

 

 

สถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดของคนกรุงที่กำลังเผชิญ

       มหาอุทกภัยครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 50 ปี ที่ชาวกรุงต้องเผชิญอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลายครอบครัวบ้านถูกน้ำท่วมไปแล้ว ส่วนผู้ที่ยังรอคอย หรือรอลุ้นว่าน้ำจะมาเคาะประตูบ้านของตนเองเมื่อไร ก็ใช้ช่วงเวลานี้เตรียมความพร้อมให้บ้านของตน และในขณะเดียวกันก็เสาะหาอุปกรณ์เพื่อรับมือวิกฤตครั้งนี้ หวังให้ตนเองผ่านพ้นเหตุการณ์ดังกล่าวไปได้อย่างดีที่สุด
       
       ส่งผลให้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดปรากฏการณ์ ‘ตลาดนัดจำเป็น’ ตามริมถนนที่ส่วนใหญ่เป็นย่านพักอาศัยของชนชั้นกลางที่ยังไม่ถูกน้ำท่วม ถูกจัดสรรเป็นแหล่งค้าขายสินค้าเพื่อรับมือกับสถานการณ์ “น้องน้ำ บุกกรุง” โดยเฉพาะ

กางเกงลุยน้ำ ราคาตัวละ 400 บาท

       บรรดาพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่มากหน้าหลายตา บ้างก็เป็นเจ้าของบริษัท พนักงานออฟฟิศ หรือผู้ที่ยึดอาชีพขายของอยู่เดิม มารวมตัวกันโดยมิได้นัดหมายที่ซอยข้างห้างเทสโก้ โลตัส สาขาเลียบทางด่วนรามอินทรา มาได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ต่างขนสินค้ายังชีพช่วงน้ำท่วม ทั้งอาหารการกินที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต อย่างไข่ไก่และน้ำดื่ม แต่ที่น่าสนใจและคนกรุงมุ่งไปอุดหนุนคงหนีไม่พ้นอุปกรณ์รับมือน้ำท่วมที่เราไม่ได้พบเห็นในสถานการณ์ปกติได้บ่อยนัก
       
       ***กางเกงลุยน้ำ****
       
       ผลิตภัณฑ์นี้ออกแบบมาสำหรับผู้ที่ต้องลุยน้ำ ป้องกันเชื้อโรคสัมผัสผิวหนัง เพียงแค่สวมใส่เหมือนกางเกง แล้วไล่ลมจากเท้าขึ้นมาถึงเอวโดยให้กางเกงแนบเนื้อ จากนั้นก็ใช้สายรัดเอวผูกให้กระชับกับเอว โดยกางเกงควรใช้ร่วมกับรองเท้าบูต เมื่อใช้เสร็จแล้วเพียงผึ่งแดดให้แห้ง ก็จะสามารถนำกางเกงกลับมาใช้ใหม่ได้
       
       เจ้าของร้านกางเกงลุยน้ำ ศิริพงษ์-ณัฐกานต์ เอี่ยมสุข สองสามีภรรยา เล่าให้ฟังว่า แนวคิดในการรับกางเกงลุยน้ำมาขายที่นี่ มาจากการรวมกลุ่มของเพื่อนและญาติที่ล้วนประสบภัยน้ำท่วมกันแทบทุกคน จำต้องหยุดงาน และว่างเว้นจากอาชีพขายอาหาร ตัดสินใจหาสินค้าในกระแสมาขาย โดยมองว่าหากขายสินค้าทั่วไป อย่าง รองเท้าบูต เสื้อชูชีพ หรือน้ำดื่ม นั้นคงหนีไม่พ้นในเรื่องคู่แข่ง แต่สำหรับกางเกงลุยน้ำยังไม่มีคนนึกถึงมากนัก ประกอบกับเพื่อนอยู่ในแวดวงเสื้อผ้า ดังนั้นจึงไม่ยากในการติดต่อนำกางเกงลุยน้ำมาขาย หวังพอมีรายได้ในแต่ละวัน
       
       ราคา 400 บาท เป็นราคากางเกงลุยน้ำที่ถือว่าต่ำมาก เป็นคำบอกเล่าของสามีภรรยาคู่นี้ การันตีราคาดังกล่าวถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป โดยเฉพาะย่านคลองถมที่ราคาจะสูงกว่านี้ประมาณ 20% เพราะทางร้านติดต่อสั่งซื้อมาจากเพื่อนที่สั่งตรงมาจากโรงงานในต่างจังหวัด สินค้าชนิดนี้ถือว่าได้รับความสนใจจากชาวกรุงมาก ลูกค้าน้อยคนนักที่จะซื้อเพียงตัวเดียว บ้างซื้อไปฝากผู้ที่ประสบอุทกภัยแล้ว หรือซื้อไปให้กับคนในครอบครัวของตนเพื่อรับมือ ส่งผลให้ในแต่ละวันใช้เวลาขายเพียงไม่กี่ชั่วโมงสินค้าก็หมด ต้องเพิ่มจำนวนในการสั่งซื้อแทบทุกวัน โทร. 08-0260-4470

รองเท้าบูตแฟชั่น เน้นลวดลายและสีสันทันสมัย

       ***รองเท้าบูตแฟชั่น****
       
       แม้น้ำจะท่วมแต่ผู้ประสบอุทกภัยขอเกาะกระแสนี้ด้วยแฟชั่นรองเท้าบูตสุดแนว ที่ไม่ได้มีโอกาสสวมใส่กันได้บ่อยนัก ส่งผลให้ร้านรองเท้าบูตแฟชั่น ของ กิ๊ก วรัตยาลักษณ์ นวลศรีฟู อาศัยความได้เปรียบของหลานชายที่อยู่ที่ประเทศจีน ติดต่อให้นำรองเท้าบูตแฟชั่นมาจำหน่าย เน้นสีสันและลวดลายสดใส ฉีกรูปแบบเดิมๆ ของสีพื้นที่ไม่พ้นสีดำ น้ำเงิน หรือสีน้ำตาลที่หลายคนคุ้นตาอยู่ในขณะนี้

รอยยิ้มแม่ค้าจำเป็น

       แม้ประสบการณ์ในการขายรองเท้าบูตสำหรับวรัตยาลักษณ์จะเป็นครั้งแรก เพราะทำงานอยู่ในแวดวงธุรกิจสิ่งพิมพ์มาโดยตลอด แต่ก็ไม่ละเลยคุณภาพสินค้าที่ตนนำมาขาย เลือกนำเข้ารองเท้าที่มีเนื้อยางนิ่ม โอกาสเสียดสีกับผิวจนทำให้เกิดแผลมีน้อยมาก สามารถใส่ในโอกาสอื่นๆ ได้ ไม่เฉพาะแค่ช่วงน้ำท่วม เบื้องต้นทดลองสั่งมาขาย 200 คู่ แต่เมื่อระยะเวลาผ่านไปเพียง 2 วัน ก็เหลือไม่ถึง 30 คู่ จากราคาขายที่ไม่แพงแถมไม่บวกกำไรเพิ่มมากนัก ราคาอยู่ที่ 400-450 บาท ล่าสุดทางร้านสั่งสินค้าเพิ่มอีก 150 คู่ แต่การขนส่งเริ่มมีปัญหา จากเดิมไปรับสินค้าได้ที่ท่าเรือคลองเตย แต่ด้วยปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ต้องเปลี่ยนไปรับสินค้าที่ท่าเรือจังหวัดระยองแทน กระทบต่อค่าขนส่งที่เพิ่มขึ้น ซึ่งทางร้านยังไม่ได้ตัดสินใจเพิ่มราคาขายปลีก หากต้นทุนที่เพิ่มขึ้นยังพอรับไหวก็จะไม่ขึ้นราคาขาย โทร. 08-1487-3822

เรือยางสูบลมราคา 2,500-2,800 บาท

       ***เรือยางสูบลม***
       
       อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่หาซื้อเรือไฟเบอร์ไม่ได้หรือรับไม่ได้กับราคาหลักหมื่น หลายคนก็หันมาเลือกใช้เรือยางแทน ที่นอกจากราคาจะสบายกระเป๋ากว่าแล้ว ยังเคลื่อนย้ายสะดวก และมีน้ำหนักเบา สามารถนำไปพายเล่นตามชายหาดหรือสระว่ายน้ำ หลังผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้อีกด้วย ซึ่งตลาดนัดจำเป็นแห่งนี้มีให้เลือก 2 ขนาด ขึ้นอยู่กับการนำไปใช้งานของลูกค้า โดยราคาลำเล็กอยู่ที่ 2,500 บาท และลำใหญ่ 2,800 บาท แถม พาย 2 อัน ที่สูบลม 1 อัน และ เสื้อชูชีพ 2 ตัว

ผ้าใบกันน้ำชนิดหนาพิเศษ

       ***ผ้าใบคลุมสิ่งของได้สารพัด***
       
       สินค้าชนิดนี้เหมาะสำหรับปกป้องข้าวของที่มีน้ำหนักมาก ยกขึ้นที่สูงลำบาก อย่าง ตู้เย็น เครื่องซักผ้า รถจักรยานยนต์ ซึ่งผ้าใบชนิดนี้มีความหนาเป็นพิเศษ แข็งแรงทาน ไม่กรอบง่ายหากนำไปคลุมสิ่งของที่อยู่กลางแจ้ง ‘ธีระชัย อารีกุล’ บอกว่า ผ้าใบที่ตนนำมาจำหน่ายนั้นเป็นผ้าใบอย่างหนาพิเศษ ส่วนใหญ่ใช้คลุมสินค้าตามรถบรรทุก แต่สำหรับในช่วงน้ำท่วมน่าจะกลายเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ผู้คนต้องใช้เพื่อป้องกันข้าวของเครื่องใช้ในบ้านไม่ให้ถูกน้ำท่วม จึงใช้เวลาว่างที่ปิดบริษัทชั่วคราวหนีน้ำท่วมมาขายของ ไม่ได้หวังรายได้เทียบเท่ากับอาชีพเดิม เพียงแต่ต้องการฝึกให้หลานชายขายของ ซึ่งกำไรที่ได้ก็ยกให้หลาน
       
       ผ้าใบชนิดนี้ถูกสั่งตรงมาจากจังหวัดทางภาคเหนือ เพราะถือว่าขณะนี้โรงงานในกรุงเทพฯ มีกำลังการผลิตไม่เพียงพอ แม้จะต้องใช้เวลาในการขนส่งสินค้าเพิ่มมากขึ้นกว่าเท่าตัว แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าเนื่องจากสินค้าได้รับความสนใจจากผู้คน โดยทางร้านมีให้เลือก 3 ขนาด ได้แก่ ขนาด 2x3 เมตร ราคา 500 บาท, ขนาด 3x4 เมตร 950 บาท และ 6x8 เมตร ซึ่งเป็นขนาดใหญ่ที่สุดสามารถใช้คลุมรถยนต์ได้ สนนราคาที่ 3,200 บาท นอกจากนี้ ธีระชัย ยังนำรองเท้าบูตมาจำหน่ายในร้านด้วย ซึ่งขายดีไม่แพ้กัน สั่งมาขาย 5-6 โหล ก็ขายหมดในเวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น โทร. 08-1916-5052

รองเท้าบูตมีให้เลือกหลายหลายราคา

       ***รองเท้าบูต-ยาง มีให้เลือกหลายราคา***
       
       สินค้าพื้นๆ แต่มีความจำเป็นสูงในยุคนี้คงหนีไม่พ้นรองเท้าบูต และรองเท้ายาง ที่ตลาดนัดจำเป็นมีให้เลือกหลายรูปแบบ ราคาก็แตกต่างกันไป ตั้งแต่ 180-380 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดรองเท้า ความหนาของเนื้อยาง และความทนทาน ซึ่งเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ส่วนใหญ่จะไม่บวกกำไรมากนัก หวังพอมีรายได้ในช่วงหยุดงาน หรือรอให้บริษัทเปิดทำงานได้อีกครั้ง

คู่นี้ราคาเพียง 180 บาทเท่านั้น

       ***พลาสติกห่อรถยนต์***
       
       นวัตกรรมนี้เอาใจคนรักรถโดยเฉพาะ ต่อยอดจากธุรกิจแวดวงรถยนต์ หันมาเกาะกระแสนี้ขายพลาสติกห่อรถยนต์ ที่เจ้าของร้านบอกว่าห่อได้ทั้งรถเก๋งและรถกระบะ ยกเว้นรถตู้ที่หมดสิทธิ์ มีเพียง 6 ขั้นตอนง่ายๆ เท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ 2,500 บาท โทร. 0-2221-3434

หัวเชื้อจุลินทรีย์ EM ช่วยบำบัดน้ำเน่าเสีย

       ***จุลินทรีย์บำบัดน้ำเน่า***
       
       หลังจากเป็นที่ถกเถียงในประสิทธิภาพของ EM Ball ที่ชาวกรุงต้องการนำไปบำบัดน้ำเน่าเสียภายในบ้านว่าได้ผลจริงหรือไม่ ทั้งๆ ที่ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับจุลินทรีย์เพื่อบำบัดน้ำเสียมีมานานแล้ว ส่วนใหญ่ใช้ในภาคเกษตรกรรม ส่งผลให้ผู้ประกอบการหลายรายถือโอกาสนี้เพิ่มยอดขาย กับหัวเชื้อจุลินทรีย์ชนิดน้ำบรรจุแกลลอนขนาด 1 ลิตร ขายในราคา 100 บาท เหมาะสำหรับนำไปราดบริเวณน้ำท่วมขัง เพียง 1 ชั่วโมงก็เห็นผล

น้ำใจคนไทย นำน้ำจุลินทรีย์มาแจกฟรี

       ในขณะที่ผู้ประกอบการบางรายนำน้ำจุลินทรีย์บำบัดกลิ่นและน้ำเน่าเสียมาแจกฟรี เพียงผู้ประสบภัยนำภาชนะมาบรรจุเองเท่านั้น โดยไม่จำกัดปริมาณ ของนายธนกฤต วงศ์จักรกรด กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคนแลค จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายจุลินทรีย์กำจัดกลิ่น บำบัดน้ำเสียจากชีวภัณฑ์โปรไบโอติก สำหรับพืชและสัตว์ จ.สมุทรสาคร ที่ขอเพียงเป็นส่วนหนึ่งในช่วยแบ่งเบาความลำบากของคนไทยกับวิกฤตการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ ทั้งๆ ที่โรงงานของตนก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน แต่ตุนสต็อกไว้เยอะสามารถนำมาแบ่งปันให้คนไทยด้วยกันได้ โทร.08-5100-7376 และ 08-8881-7822

เสื้อชูชีพตัวละ 200 บาท

       นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตในช่วงน้ำท่วมที่ผู้คนตั้งราคาขายไม่แพงเกินไปนัก เช่น ไข่ไก่ แผงละ 140 บาท ขวดบรรจุน้ำดื่มขนาด 5 ลิตร มีก็อกสำหรับกดน้ำราคา 100 บาท, ถังพลาสติกเก็บน้ำสำรองพร้อมฝาปิด 500-600 บาท, เสื้อชูชีพตัวละ 200 บาท และเสื้อ-กางเกงกีฬา ที่ผู้คนนิยมใส่ลุยน้ำท่วม เนื่องจากเนื้อผ้าชนิดนี้จะแห้งเร็วกว่าเสื้อผ้าทั่วไปขายเพียงตัวละ 50 บาทเท่านั้น

 

เครื่องกรองน้ำชนิดเคลื่อนย้ายสะดวก

       

ขวดน้ำดื่มพลาสติกพร้อมหัวก๊อกใบละ 100 บาท

       

ถังน้ำสำหรับเก็บน้ำสำรองไว้ใช้งานพร้อมฝาปิดมิดชิด ราคาอยู่ที่ 500-600 บาท

       

ไฟฉายกันน้ำ

       

 

ไข่ไก่แผงละ 140 บาท

 

 

เสื้อกีฬาตัวละ 50 บาท แฟชั่นอินเทรนด์แห่งยุคเพราะโดนน้ำแล้วแห้งเร็ว

       เป็นที่น่าสังเกตว่า “ตลาดนัดจำเป็น” แห่งนี้ สินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดจะเป็นอุปกรณ์เพื่อความอยู่รอด และอำนวยความสะดวกในช่วงน้ำท่วม สวนทางกับสินค้าบริโภค กลับได้รับความนิยมน้อยลงอาจเป็นเพราะปัญหาการขาดแคลนอาหารในเมืองกรุงลดน้อยลง สามารถหาซื้อได้ตามซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปได้ แต่สิ่งที่เหมือนกัน คือ บรรดาพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่เหล่านี้ มาขายสินค้าด้วยใจ ขอเพียงมีรายได้ในช่วงว่างเว้นจากการทำงาน โดยไม่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องผลกำไร เหนือไปกว่าความเดือนร้อนของคนไทยด้วยกัน...

ขอบคุณภาพสกู๊ปด้านบนจากไทยรัฐค่ะ

ขอบคุณที่รับชมค่ะ^^~

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...