20 อันดับเครื่องทรมานสยอง

 

20 อันดับของเครื่องทรมานที่ให้ความเจ็บปวดสุด ๆ ในประวัติศาสตร์

คุณคิดว่าอะไรที่เลวร้ายที่สุดสำหรับการใช้ชีวิตของชาวยุโรปในยุคกลาง ? ในช่วงนั้นก็มีเรื่องแย่ ๆ หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขอนามัย โรคร้ายที่ยังไม่มียารักษา ความอดอยากยากไร้ คนชั่ว ไปจนถึงเพลงห่วย ๆ ที่ไม่ดึงดูดให้รู้สึกอยากเต้นเอาซะเลย แต่สิ่งที่แย่ที่สุดในยุคนั้นคือระบบการตัดสิน “ความเป็นธรรม” ของชาวคริสเตียน และเครื่องทรมานอันทารุณที่ถูกนำมาใช้ และต่อไปนี้คือ เครื่องทรมานที่ให้ความทุกข์ทรมานและเจ็บปวดมากที่สุด 20 อันดับ…

 

อันดับที่ 20 : รองเท้าแห่งการลงทัณฑ์ (Punishing Shoes)

นี่คือรองเท้าเหล็ก ที่มีหนามแหลมที่ส้นเท้า เวลานำมาใช้ จะใช้ร่วมกับอุปกรณ์อีกชิ้นหนึ่ง(ขื่อคาคอ : standing pillory)ที่ยึดศีรษะและข้อมือของคุณไว้กับที่ขณะที่คุณยืน (เพื่อลดความสามารถในการทรงตัว) ความทรมานของมันคือ ผู้ถูกทรมานจะต้องพยายามยืนด้วยปลายเท้า เมื่อทนไม่ไหว ก็ต้องผ่อนน้ำหนักมาที่ส้นเท้า และเมื่อนั้นก็จะถูกหนามแหลมทิ่มตำ ซึ่งเป็นจุดที่เจ็บปวดมาก

 

อันดับที่ 19 : ส้อมแห่งคนนอกรีต (Heretic?s Fork

ส้อมทรมานนี้มีลักษณะเป็นปลอกคอ ติดส้อมสองง่ามปลายแหลมทั้งสองด้าน นำมาสวมใส่ให้ผู้ถูกทรมาน ปลายแหลมจะอยู่ระหว่างคางและกระดูกคอ ผู้ถูกทรมานจะขยับได้เฉพาะส่วนปาก เพื่อพูดคำสารภาพ ความทรมานของมันอยู่ที่ ผู้ถูกทรมานจะต้องพยายามเงยคออยู่อย่างนั้นตลอดเวลา ถ้าเผลอก้ม หรือเผลอหลับ ส้อมจะแทงคอและอกซึ่งเป็นส่วนสำคัญของร่างกายทันที

 

อันดับที่ 18 : ม้านั่งจมน้ำ (Dunking Stool)

เครื่องทรมานนี้มีลักษณะเป็นม้านั่ง หรือเก้าอี้ อยู่ที่ปลายคาน ยื่นลงไปเหนือน้ำ ใช้ทรมานนักโทษเพศหญิงเป็นหลัก วิธีใช้ คือให้ผู้ถูกทรมานนั่งบนเก้าอี้ แล้วตรึงร่างติดกับเก้าอี้ให้แน่น จากนั้นจุ่มลงไปในน้ำ ยกขึ้นลง จนกว่าผู้ทำการทรมานจะพอใจ หรือเห็นสมควรแล้ว (บางรายก็ถูกทรมานจนตาย)

 

อันดับที่ 17 : บู๊ทส์หนาม (The Boots)

บู๊ทส์หนาม เป็นเครื่องทรมานที่ค่อนข้างทารุณมาก ขา(บริเวณแข้ง)ของผู้ถูกทรมานจะถูกวางไว้ระหว่างแผ่นไม้หรือแผ่นโลหะสองแผ่นซึ่งมีรูพรุน แล้วถูกมัดตรึงไว้ติดกัน จากนั้นผู้ทำการทรมานจะตอกลิ่มลงในรูนั้นทีละอัน ในการตอกลิ่มแต่ละครั้ง จะทำให้กระดูกหน้าแข้งของผู้ถูกทรมานแตกเป็นเสี่ยง ๆ ผู้ทรมานจะตอกลิ่มลงไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้รับคำสารภาพ และเมื่อถอดบู๊ทส์ออก จะพบว่าขาของผู้ถูกทรมานกลายเป็นเพียงถุงหนังที่บรรจุกระดูกที่แตกละเอียด

 

อันดับที่ 16 : ทรมานด้วยน้ำ ( Water Torture)

การทรมานด้วยน้ำ คือการกรอกน้ำเข้าไปทางปากของผู้ถูกทรมาน จนเต็มท้อง กระทั่งกระเพาะอาหารระเบิดและตายในที่สุด วิธีการทรมานเช่นนี้ไม่ได้มีแต่ในยุโรปยุคกลางเท่านั้น มันยังเป็นวิธีทรมานเชลยที่ทหารญี่ปุ่นในยุคสงครามโลกครั้งที่สองชื่นชอบมาก พวกเขาจะเอาผ้าขี้ริ้วอุดปากเชลยแล้วนำท่อมาเสียบจมูก จากนั้นก็กรอกน้ำลงไป เมื่อเสร็จสิ้นการทรมานแล้วจึงทำการซ้อมเหยื่อจนตายในที่สุด

 

อันดับที่ 15 : กรงเล็บแมว (Cat?s Paw)

เล็บแมวในที่นี้ มีลักษณะเป็นเหล็กง่ามคล้ายคราด วิธีใช้ง่ายมาก แต่สร้างความเจ็บปวดได้อย่างแสนสาหัส นั่นคือ เอาผู้ถูกทรมานมัดตรึงไว้กับที่ แล้วนำเครื่องมือเล็บแมวเหล็กลากขูดไปตามเนื้อตัวของผู้ถูกทรมาน ทำเช่นนั้นไปเรื่อย ๆ จนถึงกระดูก จนกระทั่งผู้ทำการทรมานจะพอใจ (ส่วนมากก็จนกว่ามันจะตาย)

 

อันดับที่ 14 : เครื่องแยกร่าง (The Rack)

เครื่องทรมานนี้ก็ใช้ง่าย เข้าใจง่ายอีกแล้ว มันเป็นเครื่องที่ตรึงแขนขาของผู้ถูกทรมานเอาไว้ จากนั้นผู้ทำการทรมานจะค่อย ๆ หมุนลอกให้เชือกตรึงนั้นตรึงร่างของผู้ถูกทรมานให้ยืดออกทีละน้อย ระหว่างนั้นกระดูกและกล้ามเนื้อของเหยื่อจะขาดสะบั้นดังกรอบแกรบ จนในที่สุดก็หลุดออกจากร่างกาย

 

อันดับที่ 13 : ทัพม้าแยกส่วน (Quartering by Horses)

การทรมานด้วยวิธีนี้ คล้ายกับวิธีการใช้เครื่องแยกร่าง แต่จะใช้สำหรับฆาตกรที่ฆ่า หรือผู้พยายามฆ่าบุคคลชั้นสูง นักโทษหรือผู้ถูกทรมานจะถูกมัดแขนขาแต่ละข้างเข้ากับม้าสี่ตัว จากนั้นม้าจะถูกบังคับให้ออกวิ่งไปคนละทิศละทาง จนร่างของผู้ถูกทรมานขาดกระจุย

 

อันดับที่ 12 : ลูกแพร์แห่งความเจ็บปวด (The Pear)

นี่คือลูกแพร์แห่งความเจ็บปวด เป็นวิธีการทรมานที่ซาดิสม์มาก ๆ วิธีการใช้คือ สอดลูกแพร์(ตอนที่มันยังหุบ ๆ) เข้าไปในทวารหนัก หรือ ช่องคลอด จากนั้น ทำให้มันบานออกขณะที่มันอยู่ภายใน (ก็จินตนาการเอาเองละกัน)

 

อันดับที่ 11 : ชำระล้างวิญญาณ (Cleansing the Soul)

ในสมัยนั้นหลาย ๆ ประเทศที่นับถือคาทอลิค เชื่อว่าจิตวิญญาณของคนบาป สามารถชำระล้างได้ หากพวกเขาถูกบังคับให้กลืนกินน้ำเดือด ๆ หรือถ่านหินร้อน ๆ หรือทั้งสองอย่างเข้าไป และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนที่พวกเขาจะได้รับการทรมานอีกทีหนึ่ง (อุ่นเครื่องก่อนทรมานจริง)

 

อันดับที่ 10 : กรงแขวนตายทั้งเป็น (The Hanging Cage)

ผู้ที่ถูกทรมานด้วยกรงแขวนนี้ถือได้ว่าเป็นผู้โชคดีทีเดียว เพราะเขาเพียงแค่ถูกจับใส่กรงแขวนเอาไว้เท่านั้น กรงนั้นเป็นกรงที่เปิดโล่งอย่างสมบูรณ์ เพื่อให้ผู้ถูกทรมานได้รับทั้งอากาศร้อนและหนาวจากสภาวะภายนอกอย่างเต็มที่ และถูกทิ้งเอาไว้เฉย ๆ อย่างนั้น ในขณะที่การทรมานแบบอื่น ๆ จะได้รับการทรมานร่างกายให้เจ็บปวดต่าง ๆ นานา… แต่อย่าเพิ่งดีใจไป เพราะคุณจะถูกแขวนทิ้งไว้อย่างนั้นจนกว่าจะตายไปเองอย่างช้า ๆ ซึ่งบางรายอาจต้องใช้เวลาหลายวันเลยทีเดียว

 

อันดับที่ 9 : เครื่องคั้นกระโหลก (The Head Crusher)

วิธีนี้เป็นการทรมานโดยใช้หัวล้วน ๆ ผู้ถูกทรมานจะถูกนำศีรษะเข้าเครื่องทรมานนี้ ซึ่งจะมีผู้คอยหมุนสกรู กดบีบศีรษะกับพื้น ลักษณะของผู้ที่ตายด้วยเครื่องคั้นศีรษะนี้ คือ ขากรรไกรปลิ้น ตาถลนออกจากเบ้า กระโหลกศีรษะถูกขยี้ สมองไหลออกมาจากหู (แน่นอนตายชัวร์) และไม่น่าเชื่อว่าหลาย ๆ ประเทศในปัจจุบันยังคงใช้วิธีนี้ทรมานนักโทษขณะทำการสอบสวน

 

อันดับที่ 8 : เผาทั้งเป็น (Burning at the Stake)

การจับมัดกับเสาแล้วเผาทั้งเป็นนี้ นิยมใช้กับผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มด พวกนักบวชเชื่อว่าการเผาด้วยไฟทั้งเป็น จะช่วยให้วิญญาณของปีศาจชั่วร้ายสลายไปจากโลกมนุษย์ ไม่หลงเหลือมาแปดเปื้อนดวงวิญญาณบริสุทธิ์อีก

 

อันดับที่ 7 : เปลยูดาส (Judas Cradle)

เปลยูดาส มีลักษณะเป็นเหล็กแหลมรูปพีระมิด โดยผู้ถูกทรมานจะถูกมัดแขวนโยงไว้เหนือพีระมิดนั้น ให้ส่วนก้นหย่อนลงมาตรงปลายแหลมพอดี ความทรมานของมันอยู่ที่ ผู้ถูกทรมานจะต้องพยายามเกร็งน้ำหนักตัวเองเอาไว้เพื่อไม่ให้ถูกปลายแหลมนั้นทิ่มก้น แต่ในที่สุดก็จะหมดแรงและ… (คิดเอาเอง)

 

อันดับที่ 6 : ม้าเหล็ก (The Cradle)

อันนี้ตรงไปตรงมา และง่ายดี อุปกรณทรมานชิ้นนี้ เป็นที่นั่ง (ตามรูป) ผู้ถูกทรมานจะถูกนำมานั่งบนเครื่องทรมาน แล้วใช้ตุ้มถ่วงน้ำหนัก…

 

อันดับที่ 5 : หญิงสาวพรหมจรรย์ (Iron Maiden)

อันนี้น่ากลัวมาก เป็นตู้เหล็ก มีหนามแหลมอยู่ด้านใน และที่ประตู เวลาใช้ จะให้ผู้ถูกทรมานเข้าไปยืนข้างใน แล้วค่อย ๆ ปิดประตูช้า ๆ ให้ผู้ถูกทรมานได้ลิ้มรสความเจ็บปวด เหล็กแหลม ๆ จะทิ่มทะลุ แขน ขา หน้าอก ช่องท้อง ตา ไหล่ และก้น แต่ก็ยังไม่พอที่จะทำให้ตายได้ ผู้ถูกทรมานจะต้องร้องคร่ำครวญด้วยความเจ็บปวดอย่างนั้นสักสองสามวัน ก่อนที่จะตายสนิท

 

อันดับที่ 4 : เก้าอี้สอบสวน (Interrogation Chair)

ความน่ากลัวของเก้าอี้สอบสวนตัวนี้ ไม่ใช่เพียงแค่หนามแหลมคมเท่าที่เห็น ผู้ถูกทรมานจะถูกจับนั่ง แล้วตรึงจนแน่น นอกจากนี้ ยังมีการใช้ไฟลนข้างใต้ เพื่อให้เหล็กแหลม ๆ เหล่านั้นร้อนจัดอีกด้วย

 

อันดับที่ 3 : เหล็กเสียบ (Impalement)

การลงโทษโดยการเสียบด้วยเหล็กแหลมนี้ ค่อนข้างจะเป็นวิธีการมาตรฐานที่ใช้กันทั่วไปหลายแห่งในยุคกลาง เชื่อหรือไม่ว่า ผู้ที่ถูกเหล็กท่อนใหญ่เสียบจากก้นทะลุปาก ยังสามารถมีชีวิตอยู่ได้มากกว่าหนึ่งวัน พวกเขาจะถูกทิ้งให้คาอยู่อย่างนั้น เพื่อให้ผู้คนได้ชมความสยดสยองโดยทั่วกัน

 

อันดับที่ 2 :เลื่อยแบ่งร่าง (The Saw)

จากภาพก็แทบจะอธิบายทุกอย่างแล้วสำหรับวิธีการใช้เลื่อยแบ่งร่างนี้ แต่มันมีอะไรที่ลึกซึ้งกว่านั้น เรียกว่ามันเป็นความฉลาดของผู้คิดวิธีทรมานนี้ก็ย่อมได้ นั่นคือ จุดสำคัญมันอยู่ที่ การจับผู้ถูกทรมานห้อยหัวลง ให้เลือดไหลลงมายังสมอง ผู้ถูกทรมานจึงแทบไม่มีโอกาสหมดสติด้วยความเจ็บปวดเลย ในขณะที่ผู้ทำการทรมานค่อย ๆ ใช้เลื่อยตัดแบ่งร่างออกเป็นสองฉีก เขาก็ยังจะรู้สึกตัวอยู่อย่างนั้น จนกระทั่งเลื่อยนั้นตัดแบ่งมาถึงสะดือ และในบางรายเลยมาถึงกระบังลมเลยทีเดียว กว่าที่เหยื่อจะหมดสติและหลุดพ้นจากความทรมานได้…

 

อันดับที่ 1 : กงล้อ (Breaking with the Wheel)

ถ้าพูดกันในแง่ของความถี่ในการใช้งาน เครื่องทรมานชนิดกงล้อนี้ถือว่าถูกใช้งานบ่อยเป็นอันดับที่สองในเยอรมนียุคกลาง วิธีการใช้กงล้อทำให้หลายอย่างตามความพอใจ ส่วนมากจะถูกมัดแขน ขา ขัดกับซี่กงล้อ แล้วผู้ทำการทรมานจะทุบตีอวัยวะต่าง ๆ จนกระดูกแตกละเอียด (แต่อย่าให้ตาย เพราะจะผิดคอนเซ็ปท์ของการทรมาน) แล้วนำไปแขวนหรือตากไว้แถวนั้น ให้ถูกแดดเผา หรือถูกนก แมลง มากัดกินจนตาย บ้างถูกมัดกับพื้นแล้วให้วงล้อบดขยี้ให้ตายอย่างช้า ๆ หรือบางรายอาจถูกจับมัดกับกงล้อ แล้วกลิ้งไปบนหนามแหลมที่พื้น…

 


ขอบคุณ : http://readingshouts.wordpress.com

ขอบคุณที่รับชมค่ะ^^~

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...