ฟรี!!! นาฬิกา UI มือถือ HTC สวยๆ บนเดสก์ทอป Windows

 

 

 

 

 

ฟรี!!! นาฬิกา UI มือถือ HTC สวยๆ บนเดสก์ทอป Windows

 

 

สาวกมือถือ HTC ที่ชื่นชอบอินเตอร์เฟซ Home ที่มีนาฬิกาเรือนใหญ่คอยบอกเวลา และสภาพภูมิอากาศด้วยไอคอนที่สวยงาม หากคุณต้องการให้อินเตอร์เฟซของนาฬิกาดังกล่าวมาโลดแล่นบนเดสก์ทอป Windows ดูบ้าง ก็ง่ายนิดเดียวครับ เพียงแค่ดาวน์โหลดฟรีแวร์ที่มีชื่อว่า HTCHome

หลังจากดาวน์โหลดไฟล์ (.zip) จากทางเว็บไซต์มาเรียบร้อยแล้ว ให้คุณสร้างโฟลเดอร์ขึ้นมาใหม่ (ตัวอย่างเช่น HTCHome) ทำการ Unzip โฟลเดอร์ และไฟล์ต่างๆ ทั้งหมดเข้าไปในโฟลเดอร์ที่สร้างขึ้นใหม่นี้ จากนั้นเปิดโฟลเดอร์ขึ้นมา มองหาไฟล์ชื่อ HTCHome.exe (ชนิดของไฟล์จะระบุ Application) ดับเบิ้ลคลิ้กบนไอคอนโปรแกรม เพียงแค่อึดใจ UI นาฬิกาแสนสวยของ HTC ก็จะปรากฎขึ้นบนเดสก์ทอป พร้อมทั้งไอคอนโปรแกรม HTCHome จะไปนอนรอให้คุณ Settings การทำงานใน System Tray บริเวณด้านขวาสุดของ Taskbar แล้ว จากนั้นคลิกขวาบนไอคอนของ HTCHome (รูปบ้านหลังเล็ก) เลือกคำสั่ง Settings

ผู้ใช้สามารถปรับแต่งการทำงานของ HTCHome ได้มากมาย โดยในแท็บ General คุณสามารถกำหนดให้ HTCHome เปลี่ยน Wallpaper ให้โดยอัตโนมัติได้ด้วยการเลือกเช็คบ๊อกซ์หน้าหัวข้อ Enable wallpaper changing แล้วกำหนดโฟลเดอร์ที่เก็บภาพสวยๆ ไว้ในช่อง Wallpaper folders: ส่วนแท็บ Location จะใช้สำหรับเลือกเมืองที่พักให้พิมพ์ในช่องเสิร์ช Bangkok เพื่อเลือกตั้งค่าใหม่แทนดีฟอลต์ที่เป็น New York เพียงแค่นี้ HTCHome ก็จะแสดงนาฬิกาแสนสวนพร้อมรายงานสภาพภูมิอากาศให้ทราบ แถมยังพยากรณ์ล่วงหน้าไปอีก 5 วันด้วย ก่อนจบย้ำอีกครั้งนะครับว่า HTCHome จะทำงานกับ Windows Vista และ Windows 7 โดยในระบบจะต้องติดตั้ง Microsoft .NET Framework 3.5 (SP1) ขึ้นไปแล้วด้วย

 

ข้อมูลจาก: codeplex

 

24 ต.ค. 54 เวลา 15:18 2,146 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...