ภาพถ่ายวิญญาณที่โด่งดัง

เมื่อก่อนถ้าพูดถึงภาพถ่ายติดวิญญาณ แค่พูดก็ขนลุกแล้วครับ เพราะว่ามันน่ากลัว แต่ลองมาพูดกันตอนนี้สิ “เฮ้ๆ มาดูดิ กูถ่ายภาพติดวิญญาณผีมาด้วย”… แป่วววว! ไม่มีใครสนใจหรอกครับ ก็เพราะว่าเดี๋ยวนี้เรามีเทคโนโลยีที่ใช้ทำภาพถ่ายติดวิญญาณได้ง่ายดายเหลือเกินยังไงล่ะ ง่ายซะจนภาพผีสางนางไม้อะไรที่เอามาโชว์กันนี่ไม่มีความหมายอีกต่อไปแล้วไม่ว่ามันจะจริงหรือไม่จริง เทคโนโลยีมันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียแบบนี้แหละครับ 

 

 

แล้วถ้าเป็นภาพถ่ายสมัยก่อนมันจะมีน้ำหนักมากขึ้นไหม ? แน่นอนมันก็คงเชื่อถือได้เพิ่มขึ้นล่ะครับ เพราะสมัยก่อนการจะทำภาพซ้อนภาพลวงมันก็ยากกว่าเดี๋ยวนี้มากมาย ต่อไปนี้คือ 10 อันดับ ภาพถ่ายติดวิญญาณที่มีชื่อเสียง และน่าเชื่อถือครับ…

 

อันดับที่ 10 – ผีเด็กที่ป่าช้า (Cemetery Ghost Baby) : รัฐควีนส์แลนด์ ออสเตรเลีย, 1946

ภาพนี้ถ่ายโดยนางแอนดรูส์ ซึ่งถ่ายภาพสุสานของลูกสาววัยรุ่นที่เสียชีวิตในปี 1945 ในรูปถ่ายติดเด็กหญิงตัวเล็กนุ่งกระโปรงท่าทางมีความสุขนั่งอยู่บนสุสานของลูกสาวของเธอ ซึ่งเธอกล่าวว่าเด็กคนนี้ไม่ใช่ถูกสาวและไม่เคยรู้จักเด็กในภาพมาก่อนเลย

 

อันดับที่ 9 – แล้วทะเลก็สะท้อนภาพคนตาย (And the sea gave up the dead which were in it…) : The S.S. Watertown Faces, 1924

ภาพนี้ถ่ายโดยคีธ เทรซี่ กัปตันเรือ เขาได้ถ่ายภาพเรือและลูกเรือของเขาไว้ทั้งหมด 6 ภาพ ซึ่งห้าภาพแรกไม่มีสิ่งผิดปกติ แต่ภาพสุดท้ายมีใบหน้าของคนสองคนแฝงเข้ามา เขาเชื่อว่าเป็นลูกเรือสองคนที่เสียชีวิตเพราะสำลักแก๊สขณะที่พวกเขากำลังทำความสะอาดถังน้ำมัน ภาพนี้ในช่วงแรก ๆ ผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่าภาพนี้ไม่มีการทำเทคนิคพิเศษ แต่ในเวลาต่อมาได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นภาพ “ปลอม”

 

อันดับที่ 8 – มาเถอะ มาจุดไฟกัน (Come On Baby, Light My Fire) : ศาลากลางเมืองเวม อังกฤษ, 1995

ภาพนี้ถ่ายโดยช่างภาพสมัครเล่นท้องถิ่น ในขณะที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ศาลากลาง แรก ๆ ผู้คนคาดว่าเด็กคนนี้น่าจะเป็นเหยื่อของเปลวเพลิง แต่ไม่มีการตรวจพบซากศพใด ๆ และมีการยืนยันว่าไม่มีผู้ใดอยู่บริเวณนั้นในเวลาดังกล่าว และหลายคนเชื่อว่าเป็นวิญญาณของเด็กหญิงอายุ 14 ชื่อ เจน ชูรัมย์ ซึ่งถูกไฟคลอกตายในบ้านเมื่อปี 1677 แต่ต่อมาได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นภาพที่ทำขึ้น โดยใช้ภาพถ่ายจากโปสการ์ดเมืองเวมปี 1992 มาตัดต่อ

 

อันดับที่ 7 – สาวน้อยเดียวดายในสุสาน (Madonna of Bachelor’s Grove) : สุสานแบคเชเลอร์ รัฐอิลลินอยส์, 1991

ภาพนี้ถ่ายโดย มาริ ฮูฟฟ์ ซึ่งเป็นทีมตรวจสองเรื่องเหนือธรรมชาติมืออาชีพ เขาไปที่สุสานแห่งนี้เพราะได้รับแจ้งว่ามีคนพบสิ่งแปลก ๆ หลายครั้ง ช่วงเวลาที่ถ่ายภาพนี้เป็นเวลากลางวัน เขาและทีมงานให้กล้องอินฟราเรดความเร็วสูงถ่ายไปทั่วบริเวณ หลังจากพบว่าอุปกรณ์ตรวจจับวิญญาณมีสัญญาณผิดปกติ และได้ภาพของหญิงสาวในชุดย้อนยุคนั่งอยู่บนศิลาจารึกบนหลุมฝังศพ โดยช่วงล่างของเธอโปร่งแสง

 

อันดับที่ 6 – ผู้เฝ้าดู (The Watcher) : ภูเขาคอร์โรโบรี่ ร็อค ออสเตรเลีย, 1959

ภาพนี้ถ่ายโดยสาธุคุณอาร์.เอส.บลานเช่ นับเป็นภาพถ่ายวิญญาณที่มีชื่อเสียงในรอบหลายปีที่ผ่านมา ในภาพเป็นร่างวิญญาณโปร่งแสงของชายผู้หนึ่งที่ทำท่าเหมือนถือกล้องถ่ายรูป หรือกล้องส่องทางไกลอยู่ในมือ ทำให้เกิดคำถามมากมายว่าทำไมผีถึงมีกล้องได้ ในเมื่อกล้องเป็นสิ่งไม่มีวิญญาณ แล้วเขากำลังส่องดูอะไรอยู่กันแน่ จะว่าไปแล้วภาพนี้ถ้าเป็นเดี๋ยวนี้ก็ทำง่ายนิดเดียว แต่เมื่อปี 1959 คงไม่ง่ายเลยนะครับ

 

อันดับที่ 5 – การกลับมาของเฟรดดี้ แจ็คสัน (Freddy Jackson’s Comeback) : HMS Daedalus, 1919

ภาพนี้ถ่ายเมื่อปี 1919 แต่ถูกเผยแพร่ในปี 1975 โดยนายทหารเกษียณอายุคนหนึ่ง เป็นภาพหมู่ของทหารใต้บังคับบัญชาของเขาในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่ด้านหลังของทหารแถวบนมุมซ้ายมือสุดของภาพ มีใบหน้าโปร่งแสงของใครบางคนอยู่ครึ่งหนึ่งอย่างชัดเจน ในกองทหารเชื่อกันว่าเป็นวิญญาณของเฟรดดี้ แจ็คสัน วิศวกรที่เพิ่งเสียชีวิตเนื่องจากใบพัดเครื่องบินเมื่อสองวันก่อนถ่ายภาพ โดยเพื่อน ๆ คาดว่าแจ็คสันอาจยังไม่รู้ว่าตัวเองตาย จึงมาร่วมถ่ายภาพดังกล่าว

 

อันดับที่ 4 – วิญญาณในโรงงานของเล่น (ไม่มีชื่อภาพ) : บริษัทผลิตของเล่น ทอยส์-อาร์-อัส เมืองซันน์เวล แคลิฟอร์เนีย, 1978

ภาพนี้เป็นภาพถ่ายวิญญาณอีกภาพที่น่าเชื่อถือ เพราะมีพยานมากมาย บริษัทผลิตของเล่นนี้เชื่อมามีวิญญาณสิงอยู่ ทีมงานจากรายการเหลือเชื่อจึงเข้าไปพิสูจน์ ด้วยการใช้กล้องอินฟราเรดถ่ายกลุ่มหนุ่มสาวที่ยืนพิงกำแพงอยู่ และภาพนั้นได้ติดภาพชายหนึ่งคนหนึ่งที่ยืนพิงกำแพงอยู่ทางซ้าย ทั้ง ๆ ที่ขณะนั้นไม่มีใครอยู่ตรงนั้นเลย และที่น่าสนใจคือ บริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่ชายคนหนึ่งเสียชีวิตเพราะถูกฆ่าด้วยขวานเมื่อปี 1869

 

อันดับที่ 3 – เก้าอี้ตัวโปรดของท่านลอร์ด (His Favorite Chair) : ห้องสมุดในคฤหาสน์ของท่านลอร์ด คอมเบอแมร์ แอบบี, 1891

ภาพถ่ายติดวิญญาณภาพนี้มีความเก่าคลาสสิคและน่าเชื่อถือ เพราะถ่ายเมื่อปี 1891 เรื่องเทคนิคตัดต่อคงไม่ต้องพูดถึง โดยช่างภาพชื่อเซเบล คอร์เบ็ต ติดตั้งกล้องถ่ายรูปกดชัตเตอร์เปิดถ่ายเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง เมื่อล้างออกมาก็ได้ภาพร่างโปร่งใสของชายคนหนึ่งนั่งอยู่บนเก้าอี้ตัวโปรดของท่านลอร์ด ซึ่งเพิ่งเสียชีวิตไปหมาด ๆ ด้วยอุบัติเหตุรถม้าคว่ำ และทุกคนในครอบครัวกำลังร่วมงานศพของเขาที่อยู่ห่างจากคฤหาสน์ดังกล่าวไปถึง 4 ไมล์

 

อันดับที่ 2 – วิญญาณที่เบาะหลัง (The Back Seat Ghost) : The Chinnery Photo, 1959

ภาพนี้ถ่ายโดยนางมาเบล ชินเนอรี (ไม่ทราบสถานที่ชัดเจน) นางชินเนอรีและสามีได้ไปที่หลุมฝังศพของมารดาของเธอ และถ่ายรูปสถานที่รอบ ๆ เรื่อยไป จนภาพสุดท้ายเธอถ่ายสามีของตนที่นั่งในรถ ปรากฏว่ามีแขกไม่ได้รับเชิญอยู่ในภาพด้วย เป็นรูปหญิงชราใส่แว่น นั่งอยู่เบาะหลัง ซึ่งนางชินเนอรี่อ้างว่าอาจจะเป็นแม่ของเธอเอง (เฮ่ย…แว่นสะท้อนแสงได้ไงเนี่ย?)

 

อันดับที่ 1 – สุภาพสตรีสีน้ำตาลแห่งห้องโถงเรย์แฮม (The Brown Lady of Raynham Hall) : คฤหาสน์เรย์แฮม, 1936

ช่างภาพของนิตยสารได้จับภาพวิญญาณที่กำลังเดินลงบันไดในคฤหาสน์เรย์แฮม อันเป็นสถานที่ ๆ ขึ้นชื่อว่าผีดุ เป็นที่อยู่อาศัยของ”สุภาพสตรีสีน้ำตาล” ที่เชื่อว่าเป็น โดโรธี ทาวน์เซนด์ ผู้แต่งงานกับชาร์ลส์ ทาวน์เซนด์เมื่อปี 1713 และเสียชีวิตอย่างลึกลับเมื่อปี 1726 โดยมีข่าวลือว่าเธอถูกสามีทรมานและกักขังไว้ในอุโมงค์ลึกลับจนตาย และมีผู้พบเห็นวิญญาณลึกลับที่รูปร่างคล้ายกับเธอนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ในรูปแบบของหญิงสาวสวมชุดสีน้ำตาล ปรากฏร่างบริเวณห้องโถง และหายตัวไปอย่างรวดเร็ว


อ่านเพลินๆ คลายเครียดค่ะ

ขอบคุณที่รับชมค่ะ^^~

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...