Facebook app บน iPad มาแล้วจ้า!!!

 

 

 

 

 

 

 

Facebook app บน iPad มาแล้วจ้า!!!

 

การที่ Facebook ไม่มีแอพบน iPad ทำให้เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมอันดับหนึ่งของโลกได้สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ใช้เป็นอย่างยิ่ง แม้เวลาจะผ่านมาเป็นปีครึ่งแล้วก็ตาม ในขณะที่นักพัฒนาอิสระได้ทำเงินจากการขายแอพฯที่แสดงเพจของ Facebook ไปมากมายแล้ว "ที่เราออกแอพพลิเคชัน Facebook ตอนนี้ได้ เพราะมันเสร็จแล้ว" Bret Taylor ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Facebook กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้เมื่อสองสัปดาห์ก่อน Jeff Verkoeyen วิศวกรของ Facebook ประกาศบนบล็อกส่วนตัวว่า เขากำลังจะลาออก เพื่อไปทำงานกับ Google ซึ่งความจริงแอพฯ บน iPad ที่เขาร่วมพัฒนาด้วยใกล้เสร็จสมบูรณ์ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ก็ติดโรคเลื่อนมาเรื่อย เขากล่าว โดยไม่ได้ให้เหตุผลว่า ทำไมต้องเลื่อน ซึ่งข่าวลือที่อธิบายเรื่องนี้ได้ก็คือ ในขณะนั้น Apple และ Facebook กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาเกี่ยวกับการเชื่อม Facebook เข้าไปใน iOS สำหรับ iPhone และ iPad แต่ข้อมูลของ iOS 5 ที่ออกมา ระบบซอฟต์แวร์จะเชื่อมการทำงานกับ Twitter แทนที่จะเป็น Facebook ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้อุปกรณ์ iOS สามารถ"ทวีต"ข้อความจากแอพพลิเคชันใดๆ ก็ได้นอกจาก Twitter สำหรับแอพฯ Facebook ทั้งบน iPhone และ iPad จะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรี โดยแอพตัวใหม่นี้ แอพพลิเคชันบางตัวที่พัฒนาให้ทำงานบน Facebook จะสามารถทำงานภายใต้แอพเวอร์ชันอัพเดทนี้ได้ด้วย

 

นอกจากการประกาศเรื่องของแอพฯ Facebook บน iPad ทางบริษัทยังได้ประกาศการเข้าซื้อกิจการของเว็บไซต์ friend.ly บริการ"ถาม-ตอบ"สำหรับผู้คนในสังคมออนไลน์ เพื่อพัฒนาโปรเจ็กต์ใหม่ให้กับเฟซบุ๊คอีกด้วย "เรามีความตื่นเต้นที่จะประกาศว่า เราเพิ่งได้เข้าซื้อ friend.ly บริษัทที่เปิดกิจการในซิลิคอน แวลเลย์ ซึ่งได้สร้างวิธีที่ทำให้ผู้คนสามารถแสดงตัวตน และพบปะกับคนอื่นๆ ผ่านทางการตอบคำถามได้อย่างน่าสนใจมากทีเดียว" ตัวแทนเฟซบุ๊คกล่าว "ทีม friend.ly จะมุ่งเน้นพัฒนาโปรเจ็กต์ใหม่ที่เฟซบุ๊ค ในขณะเดียวกัน บริการของ friend.ly จะยังคงดำเนินต่อไปในรูปแบบของบริการที่แยกต่างหาก" อย่างไรก็ตาม ทางเฟซบุ๊คไม่ได้เปิดเผยถึงข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้แต่อย่างใด

 

11 ต.ค. 54 เวลา 15:22 1,935 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...