ภาพน่าทึ่ง!! เมฆจานบินเหนือภูเขาไฟ ชาวบ้านตื่นนึกว่า UFO บุก

 

      ปรากฎการณ์เมฆจานบิน ( Lenticular cloud )เหนือภูเขาไฟคลูเชฟสกายา โซฟกา          เมโทร - ชาวบ้านรัสเซียซึ่งพำนักอยู่ใกล้ภูเขาไฟคลูเชฟสกายา โซฟกา ถึงกับผวาดผวาเมื่อเห็นจานบินลอยอยู่เหนือภูเขาไฟลูกดังกล่าว อย่างไรก็ตาม หลังการตรวจสอบพบว่าแท้จริงแล้วมันเป็นเพียงกลุ่มเมฆหมอกในลักษณะที่น่าอัศจรรย์และไม่ได้เป็นยูเอฟโออย่างที่หวาดกลัวกันแต่อย่างใด
       
       ปรากฏการณ์แปลกประหลาดนี้เรียกกันว่า เมฆจานบิน (Lenticular cloud) หรือเมฆรูปหมวก (cap cloud) ก่อความตื่นตระหนกแก่ชาวบ้านและเรียกความอยากรู้อย่างเห็นของเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านยูเอฟโอในรัสเซีย
       
       ทั้งนี้ ไม่อาจไปโทษชาวบ้านได้หากความคิดของพวกเขาแวบหนึ่งจะหวาดกลัวว่ากำลังถูกมนุษย์ต่างดาวบุกยึด เพราะว่าเมฆหมอกกลุ่มควันเหล่านั้นเหมือนพวกมันมาจากภาพยนตร์เรื่อง Mars Attacks เป็นอย่างมาก

นายอีวาน ดาเมนเตียฟสกี ช่างภาพวัย 35 ปี ผู้บันทึกวินาทีอัศจรรย์นี้ได้

       อย่างไรก็ตาม ความกังวลเหล่านั้นก็คลี่คลาย เมื่อปรากฏชัดว่าเอเลียนไม่ได้ลงจอดที่นั่น แต่ภูเขาไฟคลูเชฟสกายา โซฟกา เพียงแค่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่เคบพบเห็นบ่อยครั้งนักนั่นคือกระแสอากาศชื้นลอยอยู่เหนือภูเขาไฟ อันนำมาซึ่งปรากฏการณ์เมฆจานบินอันน่าทึ่ง
       
       ภาพที่น่าอัศจรรย์ถ่ายได้โดยนายอีวาน ดาเมนเตียฟสกี วัย 35 ปี ขณะที่เขากำลังเที่ยวชมพื้นที่แถบดังกล่าว “ผมไม่แทบเชื่อสายตาตัวเองเลยตอนที่เห็นกลุ่มเมฆนี้ มันวิเศษมาก และผู้คนที่พักอาศัยอยู่แถวนี้บอกว่าพวกเขาไม่เคยพบเห็นมันมาก่อน”
       
       “จู่ๆ ท้องฟ้าก็เปิดขึ้นมาทันทีทันใดและสิ่งที่มีรูปร่างเหมือนยูเอฟโอก็โผล่ขึ้นมา ผมเป็นช่าวภาพมากว่าหลายสิบปี แต่นี่เป็นหนึ่งไม่กี่ครั้งที่ได้เหตุการณ์ที่น่าทึ่งเช่นนี้ ผมคือหนึ่งในช่วงเวลาที่ผมจะไม่ลืมเลือนมันเลย”

อย่าเพิ่งมาตอนนี้เลยค่ะ รอน้ำลดก่อนนะค่อยว่ากันง่ะ T^T

ขอบคุณที่รับชมค่ะ^^~

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...