อยุธยาวิกฤตหนัก น้ำทะลักเข้าท่วมเกาะเมืองแล้ว ผู้ว่าฯเตือนปชช.เร่งอพยพขึ้นที่สูง

 


รูปปั้นหลวงพ่อโต ริมถนนสายเอเชีย อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา  ถูกน้ำท่วมบริเวณโดยรอบ

อยุธยาวิกฤตหนัก น้ำทะลักเข้าท่วมเกาะเมืองแล้ว ผู้ว่าฯเตือนปชช.เร่งอพยพขึ้นที่สูง

นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้น้ำได้ไหลเข้าท่วมบริเวณเกาะเมือง อ.พระนครศรีอยุธยา แล้วหลายจุด รวมถึงบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ทำคันกั้นน้ำเพิ่มขึ้นอีก 1 จุด และเริ่มขนย้ายอุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ รวมถึงขนย้ายผู้ป่วยขึ้นที่สูงแล้ว

ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่โดยรอบเกาะเมืองนั้น เกือบทั้งหมดไม่ยอมย้ายออกมาจากบ้านพัก เนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สินภายในบ้าน จึงได้มีการประชาสัมพันธ์ให้อยู่บนที่สูง เพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือ หรือการขนย้ายสิ่งของ ก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ทันที
 
ด้านนายไพจิตร โพธิ์จันทร์ ผู้อำนวยการแขวงการทางพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่เกาะเมืองและรอบนอกเกาะเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยาตั้งแต่ 2 นาฬิกาวันนี้ น้ำทะลักเข้าท่วมในเกาะเมืองและรอบเกาะเมืองอย่างหนัก  จนทำให้การเดินรถยากลำบาก โดยเฉพาะรถเล็ก จึงขอแนะนำให้ใช้รถ 6 ล้อขึ้นไป
 
และหากไม่มีความจำเป็น ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางที่จะเข้าในเกาะเมือง ตั้งแต่เส้นทางสายเอเซีย เข้าศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วัดใหญ่ชัยมงคล วัดพนัญเชิงวรวิหาร เส้นทางรถไฟ และโรงแรมกรุงศรีริเวอร์ ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะเข้าเกาะเมือง ส่วนเส้นทางต่างระดับอยุธยา-วังน้อย ยังใช้ได้อยู่ แต่ทางหลวง 347 ได้ปิดการเดินรถเป็นการถาวรแล้ว จึงแนะนำผู้ที่จะเดินทางขึ้นเหนือให้ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 340 วงแหวนตะวันตก ไปจังหวัดสุพรรณบุรี ใช้เส้นทางพหลโยธินทางหลวงหมายเลข 1
 
ทางจังหวัดฯ ได้แจ้งหมายเลขติดต่อกับศูนย์ประสานงานภัยพิบัติ ประกอบด้วย รับแจ้งเหตุ 035 335 5210, เหตุฉุกเฉิน 1669 ขอความช่วยเหลือ 1784 ไฟฟ้าขัดข้อง/เคลื่อนย้ายปลั๊กไฟฟ้า และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 1 ปทุมธานี 081 701 4858 และ 081 825 1343


ขอให้ไทยพ้นวิกฤตโดยเร็วค่ะ ช่วยคนไทยด้วยกันก่อน สำคัญที่สุด

ขอบคุึณที่รับชมค่ะ^^~

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...