10 สุดยอดปรากฎการณ์ UFO ตอนที่ 7

 

10สุดยอดปรากฏการณ์UFO…ตอนที่7

เหตุการณ์ยูเอฟโอที่เคกส์เบิร์ก (The Kecksburg UFO Incident)

อันดับที่ 4 ของปรากฏการณ์ประหลาดเกี่ยวกับยูเอฟโอ มีชื่อว่า “เหตุการณ์ยูเอฟโอที่เคกส์เบิร์ก (The Kecksburg UFO Incident)” เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ค.ศ.1965 ในเมืองเคกส์เบิร์ก รัฐเพนน์ซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา

เหตุเริ่มจากการที่มีพยานหลายคนเห็นลูกบอลไฟลึกลับขนาดใหญ่ลอยผ่านฟากฟ้า จากภาคเหนือของมิชิแกนและโอไฮโอ ก่อนที่จะเกิดเสียงระเบิดดังสนั่นไปทั่วทางเพนน์ซิลเวเนียตะวันตก และวัตถุดังกล่าวได้ตกลงไปในป่า ทำให้ป่าไม้บริเวณนั้นล้มลงเสียหาย และลุกไหม้เป็นบางส่วน

เมื่อทางกองทัพสหรัฐฯทราบข่าวก็ระดมกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณนั้นทันที และปิดกั้นไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้พื้นที่เกิดเหตุ แต่ต่อมาองค์การนาซ่ากลับออกมาแถลงการณ์ว่าไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ ทั้งสิ้นในบริเวณดังกล่าว วัตถุที่ตกเป็นเพียงสะเก็ดดาวตกเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม มีพยานในที่เกิดเหตุหลายรายยืนยันหนักแน่นว่า พวกเขาเห็นเจ้าหน้าที่นำรถบรรทุกมาขนวัตถุประหลาดขนาดใหญ่มากพอ ๆ กับรถเต่า(รถโฟล์คสวาเกน) ออกมาจากที่เกิดเหตุในคืนวันนั้น วัตถุนั้นมีลักษณะคล้ายกับระฆังสีส้มหรือเหมือนผลต้นโอ๊ก และมีสัญลักษณ์แปลก ๆ เหมือนอักษรอียิปต์โบราณอยู่รอบวัตถุ

ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงมีผู้ยื่นฟ้องต่อศาล เพื่อบังคับให้องค์การนาซ่าเปิดเผยข้อมูลให้ประชาชนและหน่วยงานอื่นรับทราบ เพื่อประเมินสถานการณ์ร่วมกัน จนกระทั่งปี 2005 องค์การนาซ่าจึงยอมเปิดเผยข้อมูลตามคำสั่งศาล แต่ออกมาแถลงการณ์ว่า สิ่งที่ตกนั้นคือดาวเทียมลับของรัสเซีย ซึ่งขัดแย้งกับคำแถลงการณ์แรกโดยสิ้นเชิง แต่ก็ยังไม่มีความน่าเชื่อถือนัก

ต่อมามีการบังคับให้นาซ่าเปิดเผยเอกสารหลักฐานอีกครั้ง แต่คราวนี้นาซ่าปฏิเสธโดยการแจ้งว่าเอกสารหลักฐานดังกล่าวได้หายไป ทำให้ความจริงของเหตุการณ์ยูเอฟโอที่เคกส์เบิร์กยังคงเป็นปริศนาจนถึงปัจจุบัน

—โปรดติดตามตอนต่อไป—

ขอบคุณที่รับชมค่ะ^^~

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...