ระงับจำหน่ายอัลบั้ม GD&TOP

คดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติดประเภทกัญชาของศิลปินหนุ่มคนดัง G-Dragon อาจจะไม่ได้ร้ายแรงมากอย่างที่หลายคนคิด แต่อย่างน้อยมันได้มีผลกระทบต่อแผนงานในประเทศญี่ปุ่นไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อผลงานชิ้นใหม่ที่กำลังจะมีกำหนดเผยแพร่ในแดนอาทิตย์อุทัยได้ถูกสั่งเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด
       
       Avex บริษัทผู้จัดจำหน่ายผลงานของ Big Bang ในประเทศญี่ปุ่นได้ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมาว่า "ซิงเกิล Oh Yeah ของ GD&TOP ที่มีกำหนดจะออกจำหน่ายในวันที่ 9 พ.ย. ได้ถูกระงับการออกจำหน่ายไปแล้ว"
       
       มีคำอธิบายเพิ่มเติมถึงเรื่องนี้ต่อไปว่า "เหตุการณ์สูบกัญชาของ G-Dragon เกิดขึ้นก่อนที่เขาจะเซ็นสัญญากับ avex ... อย่างไรก็ตามเราตัดสินใจที่จะหยุดจำหน่ายอัลบั้มดังกล่าว เพราะมันอาจจะเกิดเสียงสะท้อนจากสังคมญี่ปุ่นขึ้น"
       
       เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ avex และ YG เพิ่งได้จับมือกันตั้งบริษัท YGEX ขึ้นในญี่ปุ่นเพื่อเผยแพร่ผลงานของศิลปินสัญชาติเกาหลีใต้จาก YG Entertainment ให้กับชาวปลาดิบได้รู้จัก
       
       โปรเจ็คแรกของความร่วมมือดังกล่าวก็คืออัลบั้มของกลุ่มศิลปินสาว 2NE1 และซิงเกิลของ GD&TOP ซึ่งเป็นผลงานจากหนุ่ม G-Dragon (ควอนจียง) กับ T.O.P. (ชเวซึงฮยอน) แห่ง Big Bang ก็คือโปรเจ็คลำดับที่สอง แต่ก็เกิดเรื่องที่ทำให้แผนการดังกล่าวต้องมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นจนได้
       
       เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้สถานการณ์ของ G-Dragon กับอาชีพในวงการบันเทิงของเขาหลังต้องพัวพันในคดียาเสพติด เพิ่งจะเริ่มคลี่คลาย เมื่อโทรทัศน์ระดับชาติของเกาหลีเพิ่งออกมาให้ข่าว ว่าจะไม่มีการแบนหรือติดแบล็คลิสต์ชื่อของ G-Dragon แต่อย่างใด แม้เขาจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดี เพราะศิลปินหนุ่มวัย 23 ปี ยังไม่ได้ถูกตั้งขอหาใด ๆ กับเหตุที่เกิดขึ้น
       
       อย่างไรก็ตามการโปรโมตผลงานในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นตลาดเพลงที่สำคัญที่สุดตลาดหนึ่งของวงการเพลงกิมจิในยุคปัจจุบัน อาจจะเกิดปัญหาขึ้นมาได้ เพราะญี่ปุ่นมีกฏระเบียบเกี่ยวกับศิลปินคนดังที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่ค่อนข้างเข้มงวด จึงมีหลายฝ่ายคาดเดากันว่าชื่อเสียงของเขาที่ญี่ปุ่น อาจจะได้รับผลกระทบเสียหาย จากประเด็นยาเสพติด มากกว่าในเกาหลีใต้บ้านเกิดเสียอีก
       

เอาใจช่วยจียงกันต่อไปค่ะ

ขอบคุณที่รับชมค่ะ^^~

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...