YouTube: Edit Video ฟังก์ชันใหม่แก้ไขใส่เอฟเฟกต์วิดีโอ ง่ายสุดๆ

 

 

 

 

 

YouTube: Edit Video ฟังก์ชันใหม่แก้ไขใส่เอฟเฟกต์วิดีโอ ง่ายสุดๆ

 

 

เป็นที่ทราบกันดีกว่า ฟังก์ชันการทำงานของ ยูทูบ (YouTube) ก็คือ กรให้บริการอัพโหลด และโฮสติ้งคลิปวิดีโอของคุณ เพื่อเผยแพร่ให้กับชาวเน็ตทั่วโลกได้ชมกัน ซึ่งแน่นอนว่า วิดีโอที่อัพโหลดขึ้นไปมีหน้าตาเป็นเช่นไร มันก็จะปรากฎตามนั้นบน YouTube โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งหากคุณต้องการแก้ไขตัดส่วนท้ายของคลิปออกไป หรือแก้ไขเสียง ตลอดจนการเพิมเอฟเฟกต์ลูกเล่นต่างๆ คุณจะต้องจัดการวิดีโอของคุณบนโปรเแกรมเฉพาะให้เสร็จเรียบร้อยก่อน แล้วจึงอัพโหลดขึ้นไปใหม่ และเป็นคลิปวิดีโออีกอันหนึ่ง

แต่ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป คุณจะสามารถแก้ไขวิดีโอที่อัพโหลดขึ้นไปแล้วได้ โดยรหัส ID ของคลิปวิดีโอบน YouTube จะยังคงเป็นอันเดิม ซึ่งนั่นหมายความว่า คุณจะยังคงรักษาจำนวนครั้งของการเข้าชม ตลอดจนคอมเมนต์ต่างๆ และลิงค์ต่างๆ ที่เชื่อมโยงเข้ามายังวิดีโอของคุณได้เหมือนเดิม โดยไม่ต้องอัพโหลดใหม่แต่อย่างใด ที่ทำเช่นนี้ได้ก็เพราะ YouTube ได้เพิ่มฟังก์ชัน Edit Video ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขคลิปที่อัพโหลดขึ้นไปแล้วบน YouTube ได้นั่นเอง สำหรับเพื่อนสมาชิกของเว็บไซต์ arip ที่สนใจขั้นตอนการแก้ไขวิดีโอในลักษณะดังกล่าว ก็สามารถทดลองทำได้เองดังนี้

ขั้นแรกคลิกคำสั่ง "Edit video" บนหน้า video หรือ My Videos ดังรูป

เมื่อเข้ามาที่หน้าแก้ไขวิดีโอ คุณจะสามารถแก้ไขคลิปที่มีปัญหาเฟรมไม่นิ่ง เนื่องจากถ่ายด้วยสมาร์ทโฟน โดยใช้ฟังก์ชัน Stabilize หมุนวิดีโอ เพิ่มคอนทราส เร่งสีให้จัด หรือจะใช้ฟังก์ชัน "I'm Feeling Lucky" ที่สามารถแก้ไขสีสันของวิดีโอให้คุณได้ภายในคลิกเดียว

แต่ถ้าหากคุณอยากปรับแต่งเอฟเฟกต์ หรือลูกเล่นให้คลิปวิดีโอดูแปลกตาไปเลย เช่น เปลี่ยนเป็นคลิปวิดีโอขาวดำ (Black & White) หรือ Lomo effect ตลอดจนเปลี่ยนคลิปให้ดูเหมือนภาพการ์ตูน (Cartoon) ก็สามารถทำได้อีกด้วย

หลังจากแก้ไขจนพอใจแล้ว คลิกปุ่ม Save เป็นอันเรียบร้อย แต่หากคุณไม่พอใจกับวิดีโอเวอร์ชันใหม่ที่ได้ ไม่ต้องกลัวครับ เพราะคุณสามารถย้อนกลับไปเป็นต้นฉบับ แล้วจัดเก็บได้อีกครั้ง นอกจากจะ Save ทับคลิปเดิมได้แล้ว คุณยังสามารถจัดเก็บ (Save as) เป็นคลิปวิดีโอใหม่ได้อีกเช่นกัน (เฉพาะคลิปที่มีจำนวนครั้งของการวิวมากกว่า 1,000 ขึ้นไปถึงจะจัดเก็บเป็นคลิปใหม่ได้) ข้างล่างนี้เป็นคลิปแนะนำฟังก์ชัน Edit video ของ YouTube

สำหรับคุณผู้อ่าน ที่สนใจทิปนี้ อย่าเพิ่งใจร้อนนะครับ หากเข้าไปในเว็บไซต์ YouTube แล้วไม่สามารถจัดการแก้ไขวิดีโอของตนเองด้วยฟังก์ชัน Edit video ได้ เพราะตอนนี้ทาง YouTube กำลังทะยอยเปิดให้ใช้งานอยู่ครับ รออีกนิดนะ :D

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...