กองปราบติดกล้องจิ๋ว “รถยนต์สายตรวจอัจฉริยะ”

 

 

 

 

 

 

 

ป.ติดกล้องจิ๋ว “รถยนต์สายตรวจอัจฉริยะ”

 

 

กองปราบติดตั้งกล้องจิ๋วในรถสายตรวจ 4 ตัว ให้กลายเป็น “รถยนต์สายตรวจอัจฉริยะ” เป็นนวัตกรรมใหม่ ที่สามารถแสดงภาพและเสียงแบบถ่ายทอดสด (Real Time) ผ่านเครือข่าย 3G Wifi และ EDGE Plus ได้ ระบุ 1 คัน ใช้งบ 2 แสนบาท
       
       วันนี้ (3 ต.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น.ที่กองปราบปราม พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผบก.ป. พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล สว.กก.ปพ.บก.ป.ร่วมกับ นายวรุณเทพ วัชราภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานลูกค้า บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส และผู้แทนบริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด แถลงเปิดตัว “รถยนต์สายตรวจอัจฉริยะ” บก.ป.หรือ สายตรวจผู้รับใช้ชุมชน บก.ป.โดยมีการติดตั้งกล้องตรวจการณ์ขนาดจิ๋ว 4 ตัว ไว้ที่รถสายตรวจดังกล่าว เพื่อบันทึกภาพและเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นโดยรอบในระหว่างเจ้าหน้าที่ขับรถสายตรวจอัจฉิรยะดังกล่าวออกปฏิบัติภารกิจ
       
       พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า การดำเนินโครงการรถยนต์สายตรวจอัจฉริยะครั้งนี้ ถือเป็นการใช้นวัตกรรมใหม่กับรถวิทยุสายตรวจ บก.ป.โดยมีการติดตั้งกล้องขนาดเล็กไว้ที่รถสามารถแสดงภาพและเสียงแบบถ่ายทอดสด (Real Time) ผ่านเครือข่าย 3G Wifi และ EDGE Plus นอกจากนี้ระบบยังสามารถเรียกดูภาพย้อนหลังได้ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะช่วยเสริมการปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เบื้องต้นจะเริ่มต้นทดลองนำร่องกับรถสายตรวจ 1 คัน ใช้งบประมาณ 2 แสนบาท หากระบบมีความเรียบร้อย ประกอบกับมีงบประมาณรองรับในการดำเนินการก็จะติดตั้งกับรถสายตรวจทุกคันเพื่อนำออกปฏิบัติภารกิจทั่วประเทศ
       
       “นอกจากดำเนินการกับรถสายตรวจ บก.ป.แล้วนั้น ยังมีโครงการนำกล้องขนาดเล็กติดไว้ที่ตัวเจ้าหน้าที่สายตรวจเดินเท้า เพื่อช่วยเสริมการปฏิบัติงานอีกด้วย ซึ่งในส่วนนี้จะจัดสรรงบประมาณในการติดตั้งกล้องต่อรายๆ ละ 5 หมื่นบาท” พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าว
       
       ด้าน นายวรุณเทพ กล่าวว่า การติดตั้งกล้องและวางระบบเช่นนี้ ในต่างประเทศมีการดำเนินการมานานแล้ว แต่เนื่องจากในประเทศไทยเพิ่งมีระบบ 3G มารองรับ จึงสามารถนำเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่มาใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยสามารถดูภาพแบบถ่ายทอดสดเมื่อเหตุการณ์สำคัญ หรือเหตุฉุกเฉินที่ต้องมีการตัดสินใจจากผู้บังคับบัญชาก็สามารถดำเนินการได้ทันที

 

4 ต.ค. 54 เวลา 11:28 6,158 6 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...