ภาพดาวเทียมเผย 13 เขตกทม.เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน

 

 

 

 

 

 

 

ภาพดาวเทียมเผย 13 เขตกทม.เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน

 

 

(30 ก.ย.) เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ได้เอ่อล้นฝั่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งถนนสายซ่อมสร้าง หมู่ 5 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างถนนรังสิต-ปทุมธานี และถนนติวานนท์ เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร ทำให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำการปิดถนนขาออกจากรังสิตให้รถวิ่งสวนทางในฝั่งขาเข้ารังสิต ทำให้เกิดการติดขัดยาวหลายกิโลเมตร

ส่วนบนถนนสายคลองน้ำอ้อม - เชียงรากน้อย ซึ่งเป็นถนนเลียบคู่ไปกับแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นคันเขื่อนมีความยาวประมาณ 13 กิโลเมตร ในเขต อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้มีกลุ่มชาวบ้านออกมาร่วมมือร่วมใจช่วยกันกรอกกระสอบทรายแล้วนำไปวางเพิ่มเสริมความแข็งแรงของแนวคันดินและแนวกระสอบทรายที่วางไว้อยู่เดิม เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มระดับขึ้นสูงกว่า 50 เซนติเมตร

เผยภาพดาวเทียม 13 เขต กทม.เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน

 

ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ สทอภ. (GISTDA) หน่วยงานในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เผยภาพจากดาวเทียม แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยที่จะเกิดน้ำท่วมกรุงเทพฉับพลัน ในช่วง 3-5 วันที่จะถึงนี้ ใน 13 เขตของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย
1.หนองค้างพลู
2.ทุ่งสองห้อง
3.สายไหม
4.คลองถนน
5.อนุสาวรีย์
6.จระเข้บัว
7.ลาดพร้าว
8.คลองกุ่ม
9.คลองจั่น
10.หัวหมาก
11.สะพานสูง
12.คลองสองต้นนุ่น
13.ลาดกระบัง

ส่วนบริเวณปริมณฑล ได้แก่ จ.นนทบุรี จ.นครปฐม จ.สมุทรปราการ และจ.ฉะเชิงเทรา เพื่อเตือนให้ประชาชนเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วม และหลีกเลี่ยงเส้นทางจราจรที่มีน้ำท่วมขัง รวมทั้งติดตามข่าวสถานการณ์น้ำท่วม และระดับน้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมอุปกรณ์ป้องกัน ตลอดจนเตรียมย้ายที่อยู่ชั่วคราว

30 ก.ย. 54 เวลา 14:16 2,176 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...