นางฟ้าโซนยอชิแดทั้ง 9 เผยโฉมภาพปกอัลบั้มที่ 3 สุดตื่นตา!!!

 



หลังจากสมาชิกแต่ละคนปล่อยรูปทีเซอร์ชวนใจสั่นหวั่นไหว ไอด้อลกรุ๊ปแห่งชาติเกาหลี โซนยอชิแดก็เผยโฉมครบพล
พร้อมพลังทำลายล้างละลายใจโซวอนครบถ้วนพร้อมกันทั้ง 9 คน กับภาพปกของอัลบั้มที่ 3 'The Boys'

นางฟ้าทั้ง 9 เผยภาพลักษณ์แบบเจ้าหญิง และออกแนววินเทจย้อนยุค ด้วยปกแบบฟอกสีขาวดำและมีื้ภาพประกอบพื้นหลังเป็นภาพแรงจูงใจจากสัญชาติญาณดิบ

ไตเติ้ล 'The Boys' เป็นผลงานการประพันธ์โดย Teddy Riley โปรดิวเซอร์ระดับโลกที่เคยร่วมงานกับ Michael Jackson มาก่อนหน้านี้ โดยผลงานเพลงนี้จะเน้นซาวน์ของกลองที่แข็งแกร่งและรีทึมที่ผสมผสานกับคอร์ดอันโดดเด่นในแบบฉบับของ Teddy Riley นับเป็นซาวน์แบบอนาคตตามสไตล์ของป๊อปเออร์บันแดนซ์

โดยเฉพาะเพื่อการทำเพลงสำหรับบุกในเวทีโลกของโซนยอชิแด ส่งผลให้ทีมงานได้พยายามหลีกจากเพลงสไตล์ซ้ำๆในท่อนฮุกที่เรียกกันว่า 'ฮุคซอง' พร้อมเน้นจังหวะ ซาวน์ และเมโลดี้ที่สดใหม่ ในแบบฉบับของเพลง 'ป๊อปซอง' ที่จะสามารถเข้าถึงแฟนๆได้ทุกที่ทั่วโลก โดยเฉพาะกับเนื้อเพลงฝีมือการประพันธ์ของ ยูยองจิน ซึ่งมีเนื้อหาที่ทำให้โซนยอชิแดเป็นตัวแทนของหญิงสาวอย่าง 'เด็กหนุ่มและผู้ชายทุกคนทั่วโลก จงยืนขึ้น จงมีความกล้าในการทำตามความฝันให้สำเร็จ' นับเป็นเนื้อหาที่ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับผลงานเพลงได้มากยิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ตั้งแต่ 26 กันยายนที่ผ่านมา โซนยอชิแด เปิดตัวภาพทีเซอร์ภายใต้คอนเซ็ปต์หลักอย่าง 'Princesses (เจ้าหญิง)' ท่ามกลางการตอบรับอย่างร้อนแรงจากแฟนๆ เพื่อให้รับกับคอนเซ็ปต์แบบเวิลด์ไวด์ทำให้พวกเธอได้แปลงโฉมเป็นนางเอกในเทพนิยายที่รู้จักกันดีในระดับโลก โดยเฉพาะกับเสน่ห์ที่โดดเด่นของสมาชิกแต่ละคนของโซนยอชิแด พวกเธอได้มาถ่ายทอดเรื่องราวสุดคลาสิคที่ได้ตีความและออกแบบใหม่ตามแบบฉบับของศตวรรษที่ 21 ที่ก้าวข้ามความงามแบบเรียบง่ายของ 'เจ้าหญิง' มีความทะเยอทะยานในแบบ 'วิรสตรี' เผยอารมณ์สัมผัสที่ใสบริสุทธิ์ตามแบบฉบับของ โซนยอชิแด

โซนยอชิแดจะปล่อยมิวสิกวีดีโอทีเซอร์ในวันที่ 1 ตุลาคมทางยูทูปแชนแนลของ SM Entertainment และ Facebook ก่อนที่จะปล่อยเพลงไตเติ้ลแทร็ก 'The Boys'ในวันที่ 4 ตุลาคม

รายชื่อเพลงในอัลบั้มเต็มที่ 3 'The Boys' (더 보이즈)

1.THE BOYS
2.텔레파시(TELEPATHY)
3.SAY YES
4.TRiCK
5.봄날(HOW GREAT IS YOUR LOVE)
6.MY J
7.OSCAR
8.TOP SECRET
9.LAZY GIRL
10.제자리걸음(SUNFLOWER)
11.비타민(VITAMIN)
12.MR.TAXI (KOREAN VER.)

source: TangPa [1] [2]

กำหนดการต่างๆ ในอัลบั้มนี้

- ปล่อยคลิปทีเซอร์ตัวแรก เที่ยงคืนของวันที่ 1 ตุลาคม (4 ทุ่มตามเวลาประเทศไทย)
- ปล่อยคลิปทีเซอร์ตัวที่สอง วันที่ 3 ตุลาคม
- เพลง 'The Boys' วางขายออนไลน์ เที่ยงคืนของวันที่ 4 ตุลาคม
- อัลบั้มเต็มที่ 3 'The Boys' วางขายทั้งออนไลน์ และตามร้านค้า วันที่ 5 ตุลาคม
- ขึ้นเวทีคัมแบ็คในรายการ Music Bank ทางช่อง KBS วันที่ 7 ตุลาคม

source: Yurui912

*note*
คำว่า nature motif หรือแรงจูงใจจากสัญชาติญาณดิบ อธิบายง่ายๆคือ
ในภาพปกเราจะเห็นว่ามีรูปแอปเปิ้ล,ดาบ,รองเท้าแก้วสีแดง,แปรงหวีผม ซึ่งถือว่าเป็นการใช้ซิมโบลิก(สัญลักษณ์สื่อความหมาย)
แอปเปิ้ลตามศาสนาคริสต์อาจเป็นผลไม้ลึกลับต้องห้าม เป็นสัญลักษณ์ของการยั่วกิเลส(อดัม&อีฟ) และ เป็นทั้งผลไม้แห่งปัญญา
แปรงหวีผมของซูยองอาจหมายถึง หญิงสาวที่หลงและหมกมุ่นในความงามของเส้นผมของตน หรืออาจจะเป็นแค่สัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่าเธอมีจุดเด่นที่เส้นผมสลวยสวยเก๋ อะไรทำนองนี้หน่ะค่ะ
ก็แล้วแต่การตีความของแต่ละคน บางคนตีลึกๆ บางคนตีตื้นๆ ก็ตีความกันไปตามที่ใจอยากให้เป็นนะคะ ไม่มีใครถูก/ผิด 5555555555555

โซวอนจงโต้รุ่งคอยติดตามข่าวแบบเกาะติดกันต่อไป

source :Allkpop
แปลไทยโดย llpimpcessll SOSHIFANCLUB ll http://www.soshifanclub.com

Snow White (Taeyeon)
ในนิทาน สโนว์ไวท์นอนหลับไปหลังจากกินแอปเปิ้ลอาบยาพิษของแม่เลี้ยงใจร้าย โดยคำสาปจะถูกถอนต่อเมื่อได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าชายเท่านั้นแต่ในรูปทีเซอร์จะเห็นว่าแทยอนถือแอปเปิ้ลที่ถูกกัดไปแล้วหนึ่งคำแต่เธอกลับยังสามารถยืนอยู่ได้อย่างสง่างาม(และสูงด้วย ถ) ความหมายของมันอาจจะหมายถึงยาพิษไม่สามารถทำอะไรได้นั่นเองและเธอก็ไม่ต้องรอการมาของเจ้าชายด้วย

Swan Princess (Jessica)
ในนิทานนั้นเจ้าหญิงหงส์ขาวได้รับการปกป้องจากนกพิราบแต่ในรูปจะเห็นว่าสิก้าปล่อยให้นกพิราบบินจากไปด้วยมือตัวเอง
Or Cinderella
การที่นางเลือกที่จะจากไปโดยทิ้งรองเท้าเอาไว้อาจจะหมายถึงการตัดสินใจเดินตามทางของตัวเอง โดยไม่หวังพึ่งหรือรอให้เจ้าชายมาช่วยพาให้หลุดพ้นไปจากสภาพความเป็นอยู่อันลำบากและแม่เลี้ยงใจร้าย

Little Red Riding Hood (Sunny)
ในนิทานนั้นหนูน้อยหมวกแดงมีภาพลักษณ์ซื่อๆแต่ในรูปจะเห็นว่าในรูปทีเซอร์ซันนี่ดูมีไหวพริบ หน้าตาฉลาดทีเดียว

Little Mermaid (Tiffany)
เพื่อที่จะได้พบเจ้าชายแล้ว เงือกน้อยยอมแลกเปลี่ยนเสียงอันไพเราะของตัวเองกับขาทั้งสองข้าง แต่ในรูปนั้นทิฟฟานี่ยังคงมีขาทั้งสองข้างที่สวยงาม ลูกบอลดิสโก้ระยิบระยับนั้นน่าจะเป็นสัญลักษณ์ของการแสดงบนเวที ซึ่งหมายความนางสามารถยืนหยัดได้ด้วยตัวเองและยังรักษาเสียงที่ไพเราะเอาไว้ได้ด้วย #ชาบู

THUMBELINA (Hyoyeon)
ตามนิทาน...ธัมเบลลิน่าเป็นเด็กผู้หญิงตัวจิ๋วซึ่งเกิดมาจากดอกไม้ซึ่งขอทานชรามอบให้หญิงชาวนาเพื่อตอบแทนที่ให้อาหาร ในรูปทีเซอร์นั้นฮโยมีดอกไม้อยู่บนศีรษะซึ่งและรูปร่างก็ไม่ได้เล็กด้วย ซึ่งอาจจะสื่อว่านางสามารถเอาชนะอุปสรรคและพบสิ่งที่สวยงามได้ด้วยตนเอง


Red Shoes (Yuri)
เรื่องนี้เป็นนิทานที่ค่อนข้างหม่นหมอง หญิงสาวคนหนึ่งเกิดถูกใจรองเท้าสีแดงเลยหลอกล่อให้แม่ซื้อให้ หลังจากได้มาแล้วนางก็ไม่ใส่ใจเข้าโบสถ์&ดูแลแม่ที่ป่วย เอาแต่ชื่นชมรองเท่าคู่นั้นจนภายหลังโดนคำสาป ทำให้สวมแล้วหยุดเต้นไม่ได้จนต้องตัดข้อเท้าทิ้ง ในรูปจะเห็นว่ารองเท้าวางอยู่ข้างๆและเท้าของยูริก็ยังปกติดี แต่สังเกตมั้ยว่ามีรอยเลือดหยดเล็กๆอยู่บนพื้น?

Rapunzel (Sooyoung)
ในนิทานนั้นราพันเซลถูกล็อกเอาไว้บนหอคอยเพราะแม่มดหวังใช้ประโยชน์จากเส้นผมของนาง นอกจากนี้ราพันเซลยังใช้ผมยาวสลวยของตัวเองไว้สำหรับให้เจ้าชายปีนขึ้นมาหาด้วยแต่ในรูปจะเห็นว่าผมของซูยองไม่ได้ยาวขนาดนั้น ซึ่งนั่นอาจจะหมายถึงนางได้ตัดผมออก (=อิสระ)

BEAUTY AND THE BEAST (Yoona)
ตรงกันข้ามกับภาพลักษณ์ของเบลล์ที่เคยเห็นกัน ยุนอาดูมีลุคแข็งแรง มีออร่าและยังถือดาบเอาไว้ด้วยซึ่งสื่อว่านางเป็นคนเข้มแข็งและไม่จำเป็นต้องได้รับการปกป้องจากเจ้าชายอสูรอีกต่อไป

SNOW QUEEN
ข้อความจากไบเบิ้ลถูกยกมาไว้ในตอนจบของนิทานเรื่องนี้ "ถ้าเจ้าไม่เปลี่ยนมานับถือศาสนาและกลับกลายเป็นเด็กอีกครั้ง เจ้าก็จะไม่ได้ขึ้นสวรรค์” บางทีนี่อาจจะสื่อถือความคาดหวังจากสาธารณชนว่า SNSD จะต้องเป็นเด็กสาวตลอดไปแต่ในรูปนั้นซอฮยอนดูมีลุคของคนที่เติบโตขึ้น ซึ่งอาจจะหมายความว่านางได้ทำลายมนต์สะกดและความเชื่อเหล่านั้นจากราชินีหิมะ(=สาธารณชน)ได้สำเร็จ

ดูๆไปแล้ว สมาชิกแต่ละคนได้รับบทบาทหลากหลายจากเทพนิยายต่างๆหลายเรื่องและแต่ละรูปก็มีสัญลักษณ์ซึ่งสื่อถึงการเปลี่ยนแปลงบทสรุปจากในนิทาน เช่นแทยอน(แอปเปิ้ล) ยูริ(รองเท้า) เจสสิก้า(นกพิราบ) ซูยอง(ผม) บลา บลา เมื่อนำบทวิเคราะห์มาลองดูประกอบกับชื่อไตเติ้ล 'The Boys' คอนเซปต์ของอัลบั้มที่ 3 คงต้องการสื่อถึงผู้หญิงสมัยใหม่ ที่มีความมั่นใจ สามารถยืนหยัดได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องรอรับความช่วยเหลือจากเจ้าชาย (ผู้ชาย) อีกต่อไป




Credit: DC + Bestiz + keedo@weibo.com

Translated and written by: nineangels_@twitter.com
Thai Trans : vudvid8

ใช้วิจารณญาณกันเอาเน้ออ โซวอนทั้งหลาย

 

Figthing!! SNSD saranghae <3

ขอบคุณที่รับชมค่ะ^^~

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...